HIGHLIGHT CONTENT

เจาะเรื่องราวของ FROZEN 2 ปริศนาพลังของเอลซ่า เงื่อนงำสู่ภัยร้ายแห่งแอเรนเดล

  • 8,037
  • 24 ก.ย. 2019

 

 

                ใกล้เข้ามาทุกทีแล้วสำหรับ Frozen 2 ที่กลับมาใหม่คราวนี้จะพาเราไปค้นลึกถึงปริศนาและเบื้องหลังพลังวิเศษของเอลซ่าที่เกี่ยวถึงอดีตของพ่อและแม่ของเธอ ผสมผสานไปกับเรื่องราวความสัมพันธ์ระหว่างพี่สาวน้องสาว และอันนากับคริสตอฟด้วย ล่าสุดภาพยนตร์ได้ปล่อยตัวอย่างใหม่ของแอนิเมชั่นเรื่องนี้ออกมาให้เราได้ชมกัน พร้อมกับแง้มปริศนามากมาย พร้อมด้วยเรื่องราวที่ยกระดับความยิ่งใหญ่ พัฒนาจากแอนิเมชั่นเจ้าหญิงดิสนีย์ทั่วไป กลายเป็นผจญภัยแฟนตาซีสุดอลังการ ในตัวอย่างนี้บอกอะไรเราบ้างวันนี้เรามาแกะตัวอย่างกัน

 

 

เรื่องเล่าในป่าต้องมนตร์

                เริ่มต้นตัวอย่างด้วยเรื่องเล่าที่เล่าโดยพ่อของทั้งเอลซ่า และอันนา เล่าเรื่องราวในวัยเด็กของเขาที่ได้เข้าไปยังป่ามนตรา ป่าที่ตั้งอยู่ทางเหนือของเมืองแอเรนเดล แต่ป่าแห่งนี้ก็เกิดภัยคุกคามขึ้นจนป่าปิดตัวลงทำให้ไม่มีใครสามารถเข้าหรือออกจากป่าแห่งนี้ได้อีก

 

 

ภัยพิบัติคุกคามเมืองแอเรนเดล

                ในตัวอย่างนี้เราจะได้เห็นเมืองแอเรนเดลต้องเผชิญหน้ากับภัยพิบัติปริศนา ซึ่งมีความเชื่อมโยงกับพลังวิเศษของเอลซ่า ภัยพิบัติที่คล้ายคลึงกับสิ่งที่เกิดขึ้นในป่ามนตรา ในฐานะผู้ปกครองของเมือง ทำให้เอลซ่าต้องออกเดินทางไปทางเหนือเพื่อหาสาเหตุและทางแก้ไข แน่นอนว่าอันนาไม่ยอมให้พี่สาวของเธอไปคนเดียวอย่างแน่นอน

 

 

ชาวแอเรนเดลผู้สาปสูญและชนเผ่าเร่ร่อนปริศนา

                เมื่อสองพี่น้อง หนึ่งตุ๊กตาหิมะ หนึ่งคริสตอฟ และหนึ่งกวางฝ่าหมอกหนาเข้าไปในป่าต้องมนตร์ได้ พวกเขาก็ได้พบกับคนที่เหมือนจะหายสาบสูญไปแล้วของเมืองแอเรนเดล หนึ่งในนั้นคือนายพล Mattias ทหารคนสำคัญของเมืองที่รอดชีวิตอยู่ในป่าแห่งนี้มาโดยตลอด

                แต่นอกจากพวกเขาเหล่านั้นแล้ว ยังมีชนเผ่าเร่ร่อนอยู่ในป่าต้องมนตร์แห่งนี้ด้วย ชนเผ่านี้มีผู้นำที่ดูเหมือนจะไม่เป็นทางการนัก เธอคนนั้นมีชื่อว่า เยเลน่า

 

 

การเดินทางเพื่อค้นหาความจริง

                ค่อนข้างชัดเจนแล้วว่าภัยพิบัติที่กำลังคุกคามเมืองแอเรนเดลนั้นเกี่ยวข้องกับพลังของเอลซ่า เราได้เห็นผู้เฒ่าโทรลได้เตือนว่า เอลซ่าอาจจะถึงขั้นสูญเสียตัวตนของตัวเองไป เพราะไม่สามารถควบคุมพลังพิเศษในตัวได้ นั่นยิ่งทำให้อันนาไม่ยอมอย่างเด็ดขาดที่จะปล่อยให้พี่สาวของเธอเดินทางไปคนเดียว

 

 

                นอกเหนือไปจากเนื้อเรื่องที่เป็นปริศนาเพิ่มเติมที่ถูกใส่เข้ามาเป็นแก่นเรื่องราวของภาพยนตร์ภาคนี้แล้ว เรายังได้เห็นการขยายโลกของโฟรเซ่นให้ยิ่งใหญ่ขึ้นมากกว่าเดิม ทั้งสัตว์วิเศษที่เป็นมีรูปลักษณ์เหมือนม้า แต่มีลักษณะโปร่งแสงด้วยลำตัวที่เกิดขึ้นจากน้ำ หรือกระทั่งยักษ์ตัวมหึมาที่มีร่างกายเป็นหิน ไหนจะเป็นพลังวิเศษของเอลซ่าที่ถูกเรียกว่าเวทมนตร์อีก ทั้งหมดนี้จะเกี่ยวข้องกับอดีตของเมืองแอเรนเดลอย่างไร คำตอบคงมีแต่ต้องรอชมในโรงภาพยนตร์ Frozen 2 วางกำหนดฉายไว้ในวันที่ 21 พฤศจิกายนนี้

 

Source: Cinema Blend

โฟรเซ่น 2 ผจญภัยปริศนาราชินีหิมะ

  • 21 November 2019
  • Adventure / ผจญภัย / แอนิเมชัน / ตลก /
  • 103 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง