HIGHLIGHT CONTENT

ครบรอบ1 ปี เฉลย Avengers: Endgame สร้างกำไรให้กับดิสนีย์ กี่ล้านเหรียญ?

  • 7,586
  • 27 เม.ย. 2020

 

 

เป็นกอบเป็นกำ! Avengers: Endgame แบกดิสนีย์

ฟันกำไรปีก่อนเกือบพันล้านเหรียญ USD

 

                ผ่านไปครบ 1 ปีอย่างเป็นทางการแล้วหลังจากที่ Avengers: Endgame เข้าฉาย ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้กลายเป็นปรากฎการณ์ครั้งสำคัญในโลกภาพยนตร์ ไม่เพียงแค่เป็นการสรุปจบเรื่องราวยาวนานกว่า 10 ปีเท่านั้น แต่ยังเป็นการรวบรวมเอาทุกสิ่งที่แฟน ๆ Marvel Studios หลงรัก มาผสมรวมกลายเป็นภาพยนตร์สุดยิ่งใหญ่ พร้อมทั้งดึงอารมณ์ของแฟน ๆ ให้ขึ้นลงไปตลอดทั้งเรื่อง จากผลการทำงานนั้นทำให้ภาพยนตร์เรื่องนี้ครองอันดับหนึ่งบนตารางหนังทำเงินสูงที่สุดทั่วโลกตลอดกาลด้วยตัวเลขมากกว่า 2.8 พันล้านเหรียญ USD

 

 

                ด้วยความสำเร็จครั้งใหญ่นี้เองที่ทำให้ Marvel Studios ผู้อยู่ภายใต้หลังคาใหญ่ของ Walt Disney Studios นั้น สามารถเก็บกำไรไปได้รวมทั้งสิ้นกว่า 900 ล้านเหรียญ USD เลยทีเดียว สัญญาณความสำเร็จเหล่านี้เริ่มต้นขึ้นมาตั้งแต่การเปิดตัวของ Avengers: Endgame ที่สามารถเปิดตัวในบ้านตัวเองไปได้ว่า 357.1 ล้านเหรียญ USD คว่ำแชมป์เก่าอย่าง The Force Awakens ลงอย่างสิ้นท่า แม้ว่าภาพยนตร์จะมีความยาวมากกว่า 3 ชั่วโมง ก็ไม่เป็นผลขวางความสำเร็จนี้ได้

 

                ไม่เพียงแค่รายได้เท่านั้นที่ภาพยนตร์เรื่องนี้สามารถทำได้ แต่ในสื่อสังคมออนไลน์ของ Avengers: Endgame ยังมีผู้กดติดตามมากถึง 2.4 พันล้านคน แถมตัวอย่างแรกของภาพยนตร์เรื่องนี้ที่ปล่อยออกมายังสร้างสถิติมียอดผู้ชมมากถึง 289 ล้านครั้ง ภายใน 24 ชั่วโมง (ข้อมูลวันที่ 7 ธันวาคม ปี 2018) ผลทั้งหมดนี้แสดงให้เห็นว่านี่คือภาพยนตร์ที่แฟน ๆ เฝ้ารอและชื่นชอบมากเพียงไหน ทำให้มันสามารถกลายเป็นต้นแบบให้กับแผนงานภาพยนตร์ต่อไปได้ในอนาคต

 

 

                อย่างไรก็ตาม Marvel Cinematic Universe ยังไม่สิ้นสุดลง พวกเขาได้เดินหน้าต่อไปในทิศทางใหม่ ผ่านภาพยนตร์หลายเรื่องในเฟสที่ 4 ที่เตรียมเข้าฉาย ไม่ว่าจะเป็น Black Widow, the Eternals หรือ Thor: Love and Thunder แฟน ๆ มาร์เวลอย่างเราก็คงต้องมารอติดตามกันต่อไปว่าพวกเขาเตรียมสิ่งพิเศษอะไรเอาให้เซอร์ไพร์สพวกเราอีกในอนาคต

 

Source: Movie Web

อเวนเจอร์ส เผด็จศึก

  • 24 April 2019
  • Adventure / แอ็คชัน /
  • 182 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง