HIGHLIGHT CONTENT

The Invisible Man ยังมี 2 ข้อมูลลับที่ไม่มีใครหาเจอ โยงถึงหนังระทึกขวัญ SAW และ Upgrade

  • 4,582
  • 02 มิ.ย. 2020

 

 

The Invisible Man ยังมี 2 ข้อมูลลับที่ไม่มีใครหาเจอ

โยงถึงหนังระทึกขวัญ SAW และ Upgrade

 

เมื่อต้นปีที่ผ่านมา ฺBlumhouse Production ได้พาพวกเราไปรู้จักกับการกลับมาของหนึ่งในมนุษย์ประหลาดที่โด่งดังที่สุดในโลกภาพยนตร์ นั่นคือ มนุษย์ล่องหน ที่พวกเขาได้จับมาตีความใหม่ให้เข้ากับยุคสมัยปัจจุบัน จนกลายเป็นภาพยนตร์เรื่อง The Invisible Man ที่กวาดคำชมจากทั้งผู้ชมและนักวิจารณ์ไปอย่างมากมาย แถมยังทำได้รายอย่างท่วมถ้น ด้วยทุนสร้างเพียง 7 ล้านเหรียญ USD กับรายได้ที่ในตอนนั้นกวาดไปมากกว่า 126 ล้านเหรียญ USD ซึ่งในตอนนี้เพื่อต้อนรับการกลับมาเปิดทำการอีกครั้ง Major Cineplex ก็ได้นำภาพยนตร์เรื่องนี้กลับมาฉายให้ได้ระทึกกันอีกรอบ

 

 

แต่การจะให้ไปดูซ้ำแบบเปล่า ๆ ปลี้ ๆ มันก็ดูจะธรรมดาไป เพราะวันนี้เรามีโจทย์มาให้กับทุกคน โดยโจทย์ที่ว่านี้ พวกเราก็ไม่ได้ตั้งขึ้นมาเอง แต่เป็นโจทย์ที่มาจากสตูดิโอผู้สร้าง ทั้งเจสัน บลัม และผู้กำกับ Leigh Whannell ซึ่งพวกเขาได้มอบโจทย์นี้ผ่านทางคลิปโปรโมทภาพยนตร์เรื่อง The Invisible Man ที่ได้กำหนดวางจำหน่ายในรูปแบบดิจิตอล

 

โดยในคลิปนี้ ทั้งสองคนก็ได้บอกกับแฟน ๆ ว่า ในภาพยนตร์เรื่อง The Invisible Man นี้ พวกเขาได้แอบใส่ข้อมูลลับ หรือ Easter Eggs ที่สามารถโยงไปถึงภาพยนตร์แนวระทึกขวัญที่เคยผ่านมือพวกเขามาแล้วด้วย นั่นคือเรื่อง SAW และ Upgrade

 

 

หากใครอยากจะไปค้นหาด้วยตัวเองในโรงภาพยนตร์ สามารถกดปิดบทความนี้ได้เลย แต่ถ้าอยากรู้ไว ๆ แล้วเข้าไปคอนเฟิร์มด้วยตัวเองอีกครั้งหนึ่ง ไปดูกันว่า Easter Eggs นั้นคืออะไร??

 

 

    Easter Egg แรกมาจากภาพยนตร์เรื่อง Upgrade จากข่าวหน้าข่าวที่ระบุว่า เอเดรียน ได้ฆ่าตัวตาย ซึ่งในเนื้อข่าวนั้นระบุว่า เอเดรียน คือหนึ่งในผู้ร่วมก่อตั้งบริษัทเทคโนโลยีชั้นนำที่ชื่อ Cobalt ไอ้เจ้าบริษัทนี้เองที่เป็นบริษัทตัวละครเอกของเรื่อง Upgrade ทั้ง Grey Trace และ Asha สองสามีภรรยาทำงานอยู่ นั่นหมายถึงว่า เอเดรียน ชายผู้เป็นมนุษย์ลงหนใน The Invisible Man คือเจ้านายของตัวละครเอกทั้งสองในภาพยนตร์เรื่อง Upgrade นั่นเอง

 

 

ส่วน Easter Eggs ชิ้นที่ 2 ที่เกี่ยวข้องกับภาพยนตร์เรื่อง SAW นั้น ใครที่ติดตามซอว์มาตลอดก็คงจะสังเกตเห็นได้ไม่ยาก มันปรากฎขึ้นมาในฉากที่ ซิซีเลีย พยายามจะหนีออกจากโรงพยาบาล และถูกมนุษย์ล่องหนตามไล่ล่าทำร้าย เธอหนีไปจนถึงลานจอดรถ ในฉากการปะทะกันของทั้งสองคนนั้นเอง จะมีฉากหนึ่งที่แสดงให้เราเห็นภาพกราฟิตี้ ที่เป็นรูปของ Billy The Puppet ถูกเพ้นท์อยู่บนกำแพงเตี้ย ๆ ทางซ้ายของจอ

 

และนี่คือ 2 ข้อมูลลับที่ผู้กำกับได้จงใจใส่เข้าไปในภาพยนตร์เรื่อง The Invisible Man ใครที่อยากจะเข้าไปค้นหาเพื่อคอนเฟิร์มด้วยตัวเอง วันนี้ Major Cineplex ได้นำภาพยนตร์เรื่องนี้กลับมาฉายให้ได้ระทึกกันอีกรอบแล้ว เช็ครอบ จองตั๋วกันได้เลย!

 

Source: Cinema Blend

มนุษย์ล่องหน

  • 01 June 2020
  • Adventure / สยองขวัญ / วิทยาศาสตร์ / ระทึกขวัญ /
  • 125 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง