HIGHLIGHT CONTENT

เฉลย Easter Egg จุดเชื่อมโยง Kingsman 2 มีเชื่อมไปหนังเรื่องอื่นด้วย

  • 26,611
  • 05 ต.ค. 2017

 

                กลับมาสานต่อเรื่องราวอีกครั้งไปแล้วสำหรับ Kingsman: The Golden Circle ภาคที่สองของเรื่องราวสายลับสุภาพบุรุษในชุดสูทสุดเนี้ยบ ที่ว่าด้วยเอ็กซี่ สายลับคิงส์แมนมือใหม่ผู้ต้องรับมือกับองค์กรลับที่เพิ่งเผยตัวอย่าง The Golden Circle ในขณะที่ฐานบัญชาการของพวกเขาถูกทำลาย เอ็กซี่ต้องหันไปหาความร่วมมือจากสายลับแห่งอเมริกา Statesman งานนี้มาครบทั้งความมันส์ ความฮา แถมเรายังพบความเชื่อมโยงในฉากที่ซ่อนไว้อีกมากมาย

 

กระเป๋าเอกสารพิฆาต!

 

                สิ่งเชื่อมโยงแรกของ Kingsman ก็คือการอ้างอิงไปถึงตำนานภาพยนตร์สายลับ 007 ที่ดึงเอาเอกลักษณ์สำคัญในการใช้อุปกรณ์สุดไฮเทค ที่ดัดแปลงมาจากของใช้ที่เราใช้กันในชีวิตประจำวัน คราวนี้เป็นคิวของกระเป๋าเอกสาร ซึ่งเป็นอาวุธหลักของเอ็กซี่ ในฉากไคลแม็กซ์ที่กลายเป็นเครื่องยิงมิสไซล์ โดยได้แรงบันดาลใจมาจากกระเป๋าเอกสารของเจมส์ บอนด์ในเวอร์ชั่นของ ฌอน คอนเนอรี ในภาพยนตร์ 007 ตอน From Russia with Love นั่นเอง

 

อ่านเพิ่มเติม โคตรล้ำ เจาะลึกกลไกอุปกรณ์สายลับสุดไฮเทคใน Kingsman 2 (ชมคลิป)

 

ร่มชูชีพลายธงชาติอเมริกา

               

                ยังคงอยู่ที่การอ้างอิงถึงเจมส์ บอนด์ ในฉากการบุกไปยังฐานทัพบนยอดเขา เพื่อชิงเอายาถอนพิษสุดร้ายกาจของป็อปปี้ ในคราวนี้เอ็กซี่, แฮร์รี และ วิสกี้ ต้องหลบหนีการตามล่าด้วยการไถลสกีลงมาท่ามกลางหิมะขาวโพลน ปัญหาก็คือมีนักท่องเที่ยวจำนวนมากอยู่บริเวณตีนเขา ในขณะที่พวกเขากำลังจะเข้าชนเหล่านักท่องเที่ยวนั้น เอ็กซี่ก็ได้กระตุกร่มชูชีพของวิสกี้ให้กางออกมาเป็นลายธงชาติอเมริกา

ฉากนี้อ้างอิงถึงภาพยนตร์เจมส์ บอนด์ในภาค The Spy Who Loved Me ในฉากที่บอนด์กำลังไถลสกีลงมาจากยอดเขา จังหวะที่เราคิดว่าเขาจะไม่รอดแล้วแน่ ๆ นั้น สายลับ 007 ก็ได้กางร่มชูชีพออกมาเป็นลายธงชาติอังกฤษนั่นเอง

 

ชื่อของเจ้าหมาเบนนี และ เจ็ท มาจาก...

               

                อย่างที่เรารู้กันว่าป็อปปี้ ได้จับตัวเซอร์เอลตัน จอห์น มาเพื่อเป็นสิ่งบันเทิงเริงใจของเธอ และเธอได้ขังเขาเอาไว้ในดินแดนป่ารกทึบของเธอเอง แน่นอนว่าเธอไม่ได้ขังท่านเซอร์ของเราเอาไว้เดี่ยว ๆ เธอทิ้งทหารยามเอาไว้เฝ้าเผื่อเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันด้วย มันคือหุ่นยนต์สุนัขของเธอทั้งสองตัวนั่นเอง พวกมันมีชื่อว่า เบนนี และ เจ็ท ซึ่งเป็นการตั้งชื่อเพื่ออ้างอิงถึงเพลง “Bennie and the Jets” เพลงของเซอร์เอลตัน จอห์นที่ถูกปล่อยมาในอัลบั้ม Goodbye Yellow Brick Road เมื่อปี 1973 นั่นเอง

 

ฉากที่ถูกตัดออกไป สาววายเตรียมฟิน!

               

                แน่นอนว่าภาพยนตร์ที่เราได้ชมกันไปนั้นจะต้องมีฉากที่ถูกตัดออกไปด้วย ซึ่งฉากที่ว่าก็คือฉากที่แฮร์รีในชุดผ้ากันเปื้อน กำลังสอนให้เอ็กซี่รับประทานอาหารแบบสุภาพบุรุษ เพื่อเตรียมพร้อมก่อนไปดินเนอร์กับครอบครัวราชวงศ์ของเจ้าหญิงแห่งสวีเดน แฟนสาวของเขา ซึ่งสาเหตุที่ฉากดังกล่าวนี้ถูกตัดออกไป ผู้กำกับแมทธิว วอห์นก็ได้ออกมาเปิดเผยแล้วว่า “มันดูเหมือนว่าทั้งแฮร์รี และเอ็กซี่กำลังรับประทานอาหารเช้าหลังจากที่หลับนอนร่วมกันไปเมื่อคืน”

 

อ่านเพิ่มเติม โดนยิงหัวแล้วรอดได้ไง? โคลิน เฟิร์ธ เฉลยถึงการกลับมาใน Kingsman 2 (คลิป)

 

                เป็นอย่างไรกันบ้างกับสิ่งที่ภาพยนตร์เรื่องนี้ซ่อนเอาไว้ ถึงแม้จะไม่มากมายหรือกว้างขวางเหมือนภาพยนตร์ฮีโร่ แต่ก็ยังคงความเป็นเอกลักษณ์ของ Kingsman เอาเต็มเปี่ยม คือทั้งฮา ทั้งกวน แต่ก็เท่เกินคาด แถมด้วยข้อสุดท้ายที่ทำเอาสายจิ้นฟินกันไปหลายแถบ แต่เอาเถอะ...มันอาจจะมีอะไรมากกว่านี้ แล้วก็เด็ดกว่าที่เรานำมาบอกอีกก็ได้ ลองไปหาคำตอบกันในโรงภาพยนตร์กับ Kingsman: The Golden Circle ฉายแล้ววันนี้ในโรงภาพยนตร์ 

 

Source : Looper.com

คิงส์แมน รวมพลังโคตรพยัคฆ์

  • 27 October 2017
  • Adventure / แอ็คชัน /
  • 141 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง