HIGHLIGHT CONTENT

ผู้กำกับเคลียชัดๆ หุ่นพยนต์ กับ ปลุกพยนต์ ต่างกันยังไง? อายุไม่ถึงทำเสียอรรถรสของหนังหรือไม่??

  • 15,392
  • 10 เม.ย. 2023

 

 

ผู้กำกับเคลียชัดๆ หุ่นพยนต์ กับ ปลุกพยนต์ ต่างกันยังไง?

อายุไม่ถึงทำเสียอรรถรสของหนังหรือไม่??

 

ถือเป็นภาพยนตร์เรื่องแรกในประวัติศาสตร์วงการหนังไทยไปแล้วที่มีภาพยนตร์เรื่องเดียวกันถึง 2 เวอร์ชั่นเข้าฉายในวันเดียวกัน สำหรับภาพยนตร์เรื่อง หุ่นพยนต์ และ ปลุกพยนต์ สิ่งหนึ่งที่เราเห็นความแตกต่างชัดเจนก็คือ เรทการฉายของหนังที่มีทั้ง ฉ.20- ที่ต้องตรวจบัตรประชาชนของ หุ่นพยนต์ และเรท น.18+ ไม่ตรวจบัตรประชาชนของ ปลุกพยนต์ ซึ่งถ้าสังเกตตัวความยาวของหนังแล้ว ฉบับหลังมีความยาวมากกว่าประมาณ 4 นาที งานนี้จึงอดคิดไม่ได้ว่า ความต่างกันนี้หากเลือกดูเพียงเรื่องเดียวจะทำให้ได้รับอรรถรสไม่ครบถ้วนหรือไม่?

 

 

ในช่วง Q&A ของการฉายรอบพิเศษของภาพยนตร์เรื่อง หุ่นพยนต์ ผู้กำกับภาพยนตร์ ไมค์ ภณธฤต ได้อธิบายความแตกต่างของภาพยนตร์ทั้ง 2 เวอร์ชั่นว่า ในฉบับ น.18+ (ปลุกพยนต์) ได้มีการใส่คำอธิบายทั้งเหตุและผลของการกระทำที่มีความชัดเจนกว่าฉบับ ฉ.20- (หุ่นพยนต์) โดยที่เนื้่อเรื่อง หรือใจความหลักของภาพยนตร์ไม่มีการเปลี่ยนแปลงใหม่แต่อย่างใด

 

นั่นหมายความว่า ไม่ว่าจะเลือกดูเวอร์ชั่นไหน ทุกคนก็สามารถที่จะได้รับสิ่งที่ตัวหนังต้องการนำเสนอครบถ้วน เพียงแค่ในฉบับ น.18+ จะสามารถทำความเข้าใจได้ง่ายกว่าเท่านั้นเอง

 

 

นอกจากนี้แล้วยังมีการให้คำแนะนำถึง คุณพ่อคุณแม่ที่อยากจะพาลูก ๆ ไปดูภาพยนตร์เรื่องนี้ด้วยกันในโรงภาพยนตร์ ในกรณีที่อายุของเด็ก ๆ อาจจะไม่ผ่านเกณฑ์ที่กำหนด ผู้กำกับก็แนะนำให้ดู ปลุกพยนต์ ก็สามารถสนุกสนาน ได้รับข้อคิด และความบันเทิงที่ไม่แตกต่างกัน ส่วนถ้าใครอยากจะดูภาพยนตร์ในฉบับที่เปิดกว้างให้สามารถตีความเรื่องราวบางส่วนได้ตามแต่วิจารณญาณของตนก็คงต้องเป็นเวอร์ชั่น หุ่นพยนต์ แทน

 

 สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

หุ่นพยนต์

  • 12 April 2023
  • Adventure / สยองขวัญ /
  • 107 นาที
15+