HIGHLIGHT CONTENT

รวมข่าว เหตุการณ์จริง เกี่ยวกับ หุ่นพยนต์ ก่อนไปเผชิญความสะพรึงในภาพยนตร์

  • 1,011
  • 04 เม.ย. 2023

สุดฮือฮา! ประติมากรรม มั่มมี่ น้ำศพพ่อใส่รูปปั้นเพื่อกราบไหว้บูชา

ลูกชายได้นำร่างของพ่อผู้เสียชีวิตมาตั้งไว้บริเวณศาลาข้างบ้าน โดยการนำร่างมาห่อหุ้มด้วยปูนซีเมนต์ ก่อนนำทองคำเปลวมาห่อหุ้มศพเอาไว้อีกชั้นหนึ่ง แล้วใช้สีน้ำอะคริลิก สีดำมาเททับลงไป เพื่อช่วยป้องกันไม่ให้เกิดความอับชื้น ซึ่งเขาได้ลงมือทำเมื่อปี 2539 ทั้งตนเองและชาวบ้านก็เคยมีการทักท้วง และอยากให้นำไปกระทำพิธีทางศาสนามากกว่า แต่เจ้าตัวก็ยังยืนยันที่จะทำเช่นนี้ จึงได้ลงมือปั้นศพแบบสดๆ และในยุคสมัยนั้น
ก็ยังไม่มีการนำยาฉีดศพมาใช้ด้วย ทำให้มีน้ำเหลืองไหลออกมา และมีกลิ่นเหม็นอย่างรุนแรง

แหล่งข่าวอ้างอิง : https://mgronline.com/south/detail/9540000002578   /   https://bit.ly/3MJEVXu

 

ปั้นหุ่นสะเดาะเคราะห์ ก่อนนำไปลอยน้ำสืบทอดประเพณีเก่าแก่ เชื่อว่าทำแล้วจะโชคดี ไม่เจ็บป่วย

ชุมชนประชาอุทิศ เป็นชุมชนเก่าแก่ มีการสืบทอดประเพณีเก่าแก่ โดยเฉพาะการทำบุญกลางบ้าน ก็จะจัดขึ้นทุกปี แต่ละปีแต่ละบ้านจะปั้นดินตุ๊กตาตนเองและสัตว์เลี้ยงมาไว้ในแพหยวกกล้วย เพื่อร่วมพิธีสะเดาะเคราะห์แบบโบราณ ก่อนนำไปลอยแม่น้ำน่าน โดยปกติตนเองจะรับจ้างปั่นดินตุ๊กตาให้แต่ละบ้าน แต่ปีนี้เลิกรับจ้างแต่ก็ยังทำตุ๊กตาดินภายในครอบครัวมาร่วมด้วย มีจำนวน 14 ตัว มีทั้งพ่อแม่ ลูกหลาน และสุนัขและแมว อีก 2 ตัว มาร่วมสวดสะเดาะเคราะห์ในครั้งนี้ด้วย ส่วนครอบครัวที่ไม่ได้ปั้นดิน ก็จะไปซื้อตุ๊กตาตามตลาด แล้วเขียนชื่อมาไว้ในแพ บางบ้านก็นำพริก เกลือ และเงินใส่ไปในแพด้วย ซึ่งประเพณีนี้ถือว่าเป็นความเชื่อโบราณ ที่ถือปฏิบัติมากันตั้งแต่รุ่นปู่รุ่นย่า ที่เชื่อว่าทำแล้วก็จะมีโชคดี สุขภาพร่างกายแข็งแรง ไม่เจ็บป่วยแต่อย่างใด 

แหล่งข่าวอ้างอิง  : https://www.komchadluek.net/clip-vdo/322589

 

ทุบแล้ว! รูปปั้นเทพตัดหัวยื่นถวายเป็นพุทธบูชาของสำนักสงฆ์หินกอง

อดีตพระธรรมกรฐานธัมโม หรือ นายธัมกร วังปรีชา อดีตเจ้าสำนักสงฆ์ภูหินกองซึ่งได้ลาสิกขาบทมาแล้ว 1 วัน ได้ทำการตัดคอตัวเองด้วยเครื่องกิโยติน เป็นของมีคม มีเสาเหล็กคู่ตั้งอยู่ 2 ด้าน โดยใช้ก้อนปูนซีเมนต์เทหล่อในถังพลาสติกจำนวน 2 ก้อนผูกติดกับด้ามมีดข้างละก้อนแล้วใช้เชือกดึงขึ้นไปบนเสา จากนั้นได้นอนเอาหัวตัวเอง
เข้าไปนั่งก้มตรงใบมีดที่จะตกลงมา และใช้มีดขนาดเล็กตัดเชือก เมื่อเชือกขาด มีดได้ตกลงมาจากที่คอทำให้ศีรษะขาดออกจากลำตัว เสียชีวิตเมื่อวันที่ 15 เมษายน 2564 เวลา 05.19 น.เพื่อถวายเป็นพุทธบูชา จุดที่ฆ่าตัวตายมีรูปปั้นคล้ายกับพระอินทร์ไม่มีศีรษะ และมือทั้ง 2 ข้าง ได้ถือศีรษะคล้ายกับโดนตัดหัวไว้ในมือ ล่าสุดทางจังหวัดสั่งให้ทำลายรูปปั้นเพื่อป้องกันการเลียนแบบ

แหล่งข่าวอ้างอิง : https://www.amarintv.com/news/detail/76185      https://www.amarintv.com/news/detail/76338

        

หลานชายปั้นหุ่นคุณปู่ที่ยังมีชีวิตวางคู่หุ่นคุณย่า เผยไวให้คลายคิดถึง

เมื่อ 13 ก.พ.65 ที่บ้านของตนเอง ปั้นหุ่นขี้ผึ้งของคุณย่าที่เสียชีวิตล่วงลับไปแล้ว ให้กับคุณปู่ไว้ดูต่างหน้า ตัวคุณปู่เองอยากเห็นรูปปั้นหุ่นตัวเองบ้าง อยากเห็นตอนมีชีวิต อยากจะดูหุ่นของตัวปู่เองตั้งคู่กับคุณย่า(ที่เสียชีวิตไปแล้ว) ตอนแรกตนเองก็ไม่ยอมปั้นหุ่นคุณปู่ให้  เนื่องจากเห็นว่าคุณปู่ยังมีชีวิตอยู่ ตนเองก็ไม่กล้าที่ปั้นหุ่นให้กลัวว่าจะเป็นลางบอกเหตุ แต่มานึกอีกทีตอนนี้คุณปู่ยังมีชีวิตอยู่และคุณปู่อยากเห็นรูปปั้นตัวปู่เอง ตนเองจึงยอมทำตาม อยากเห็นรอยยิ้มของคุณปู่ และต้องการทำอะไรที่มีความสุขให้กับคุณปู่ก่อนที่จะเสียชีวิต ก่อนที่จะไม่มีโอกาสได้ทำ

แหล่งข่าวอ้างอิง : https://tna.mcot.net/region-944161

หุ่นพยนต์

  • 12 April 2023
  • Adventure / สยองขวัญ /
  • 107 นาที
15+