HIGHLIGHT CONTENT

สื่อนอกรีวิว Death on the Nile ลอกปมปริศนา สืบลึกลับ ไว้ใจใครไม่ได้ยิ่งกว่าภาคแรก

  • 1,468
  • 08 ก.พ. 2022

 

 

สื่อนอกรีวิว Death on the Nile

ลอกปมปริศนา สืบลึกลับ ไว้ใจใครไม่ได้ยิ่งกว่าภาคแรก

 

                ไม่บ่อยนักที่เราจะได้ดูภาพยนตร์แนวสืบสวนสอบสวน หลังจากที่ประสบความสำเร็จไปแล้วกับ Murder on the Orient Express นักสืบเออร์กูล ปัวโรต์ ก็ได้กลับมาอีกครั้งในภาพยนตร์ภาคต่อ ที่คราวนี้ช่วงเวลาพักผ่อนล่องแม่น้ำไนล์ พร้อมทิวทิศน์อียิปต์อันแสนสวยงามของเขาถูกพรากไป ด้วยคดีฆาตกรรมครั้งใหม่ที่เกิดขึ้นบนเรือลำหรู และฆาตกรคือหนึ่งในผู้ที่โดยสารบนเรือลำนี้ นำไปสู่คดีฆาตกรรมในพื้นที่ปิดตายอีกครั้ง และคราวนี้มันจะยิ่งยกระดับมากกว่าภาคที่แล้วขึ้นไปอีก ซึ่งล่าสุดได้มีรีวิวจากสื่อมวลชนต่างประเทศออกมาแล้ว พวกเขาว่าอย่างไรบ้าง ไปดูกัน

 

Mae Abdulbaki จาก Screen Rant

โดยรวมแล้ว Death on the Nile เป็นภาพยนตร์ที่แข็งแรงในตัวของมันเอง มันได้รับการยกระดับความลึกลับที่น่าสนใจ รวมถึงมีวิธีการที่ทำให้ทุกตัวละครมีเรื่องราวเบื้องหลังของตัวเอง หยอดความสงสัยเข้ามาอยู่ตลอด (อย่างน้อยก็สำหรับคนที่ไม่คุ้นเคยกับนวนิยายของอกาธาร์ คริสตี้ และการหาตัวคนร้ายในแบบของเธอ)

 

David Rooney จาก The Hollywood Reporter

หนังเรื่องนี้มีความน่าประทับใจพอสมควร แม้ว่ามันจะดูเป็นความบันเทิงที่ค่อนข้างย้อนยุคสักหน่อย แต่ก็มีความลึกลับที่ฉลาดเฉลียวอย่างโหดร้าย การจัดองค์ประกอบภาพในจอกว้างงดงามมาก Haris Zambarloukas ได้ถ่ายทอดภาพผ่านกล้องของเขาได้อย่างวิจิตร ทั้งภายในเรือที่หรูหรา และทิวทัศน์ของอียิปต์อันแสนงดงาม แต่ถึงอย่างนั้นหนังก็ควรจะต้องมีความกระชับและชัดเจนมากกว่านี้

 

 

Ross Bonaime จาก Collider

ตอนจบของ Death on the Nile หนังไม่ยอมให้ผู้ชมได้รู้สึกภูมิใจกับการไขปริศนาคดีของเขาได้ เราได้เห็นนักสืบปัวโรต์สูญเสียความสุขไปในการไขปริศนาครั้งนี้ แต่เคนเนธ บรานาห์ทำให้เห็นว่านี่คือจุดที่เลวร้ายที่สุดของความเป็นมนุษย์ มันไม่ใช่สิ่งที่มักจะเกิดขึ้นในภาพยนตร์แนวสืบสวนสอบสวนแบบนี้ ซึ่งเคนเนธ บรานาห์ถ่ายทอดความผิดหวังออกมาได้ดีมาก

 

Charlie Ridgely จาก ComicBook.com

ดีใจมากเลยที่ได้เห็นความลึกลับหลายชั้นเกิดขึ้นในช่วงครึ่งหลังของภาพยนตร์ แต่ฉันจะไม่พูดว่ามันเป็นเหตุผลที่ดีให้กับการปูเรื่องที่ยาวมากในช่วงแรก บางจุดมันก็ทำให้หยุดคิดว่าเมื่อไรจะไปถึงจุดคลี่คลายเสียที และการที่ตัวละครพิเศษได้แสดงในช่วงแรกก็พอจะช่วยให้หนังดีขึ้น

 

Dan Jolin จาก Empire

นี่คือการพัฒนาการ Murder on the Orient Express หนังจะเน้นที่ตัวเออร์กูล ปัวโรต์มากขึ้น หนังได้พัฒนาด้านดนตรีประกอบที่คอยดึงความสนใจจากเนื้อเรื่องไป และฉาก VFX ก็ได้รับการพัฒนาขึ้นมาก

 

 

Moira Macdonald จาก Seattle Times

Death on the Nile ไม่ใช่หนังที่ดูยาก มันสวยงาม และให้ความรู้สึกแบบ Old School และเรื่องราวมันจะดำเนินไปกว่า 2 ชั่วโมง มันคุ้มค่าที่จะออกจากบ้านเพื่อไปดูไหม? มันก็อาจจะไม่ แต่ฉันหวังว่าเราจะได้เห็นเคนเนธ บรานาห์ในบทเออร์กูล ปัวโรต์นี้ต่อไป ฉันยังคิดว่าเขามีอีกหลายคดีเลยล่ะที่ซ่อนเอาไว้ให้ไปไขปริศนา

 

Death on the Nile

ฆาตกรรมบนลุ่มน้ำไนล์

กำหนดฉาย 10 กุมภาพันธ์นี้ในโรงภาพยนตร์

 

 สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

Source: Screen Rant