HIGHLIGHT CONTENT

เปิดตู้เสื้อผ้าฮาร์ลีย์ ควินน์ โคตรเริ่ด ใน Birds of Prey แม่เอาเวลาไหนมาเปลี่ยนชุด

  • 4,961
  • 05 ก.พ. 2020

 

รายละเอียดการถ่ายทำ

AT

 

ฮาร์ลีย์ ควินน์

ถึงเวลาที่ก็อตแธมจะได้พบกับฮาร์ลีย์ ควินน์คนใหม่

 

เสื้อผ้าเครื่องแต่งกาย: ชีวิตใหม่ / ลุคใหม่

 

เมื่อเรื่องราวในหนังบอกเล่าผ่านฮาร์ลีย์ ควินน์ เกี่ยวกับตัวฮาร์ลีย์กับสาว ๆ สุดแสบอีกหลายคน ฮาร์ลีย์จะทำอะไรก็ได้เว้นแต่เรื่องที่คุ้นหูผ่านตามาแล้ว ผู้สร้างภาพยนตร์อยากให้เสื้อผ้าสะท้อนตัวตนของเธอออกมาอย่างชัดเจน รวมถึงเรื่องรสนิยมและสิ่งที่ทีมนกต้องการด้วย ซึ่งได้อาศัยการร่วมงานกับผู้ออกแบบเครื่องแต่งกาย อีริน บีแนช นักแสดงแต่ละคนต้องสามารถสะท้อนความเป็นเขาหรือเธอได้จากสไตล์เสื้อผ้า และฉากแอ็คชั่นที่ดูคล่องตัวชวนตื่นเต้น

 

บีแนชและร็อบบี้เริ่มจากฮาร์ลีย์ ผู้ที่มีความโดดเด่นจากชื่อเรื่องและมีการพัฒนาลุคของเธอ เพื่อสะท้อนถึงอิสรภาพทางความรู้สึกครั้งใหม่ แต่ต้องไม่มีอะไรที่ดูแล้วขัดแย้งกับแนวการตัดสินใจของเธอด้วย ร็อบบี้เล่าว่า “ในช่วงแรกฮาร์ลีย์รับมือกับอะไรไม่ค่อยเก่งนัก และมีการตัดผมตัวเองช่วงที่เมามากด้วย สุดท้ายเลยกลายเป็นผมม้าที่ไม่เท่ากันและมีหางเปียหยิก ๆ  ซึ่งเป็นอะไรที่ฉันชอบมากค่ะ”

 

สำหรับเสื้อผ้าสุดแปลกของฮาร์ลีย์ บีแนชได้ร่วมมือกับร็อบบี้และยานในการออกแบบเสื้อผ้าที่ต่างกันไปถึง 13 ชุด สอดคล้องตามบทภาพยนตร์และการแสดง ซึ่งทุกอย่างต้องเริ่มจากข้อมูลพื้นฐานที่มี

 

Birds of Prey

 

 “เราอ่านหนังสือการ์ตูนเพื่อจะได้รู้ว่าเริ่มต้นจากตรงไหนดี และผมคิดวาการได้เห็นพัฒนาการจากตรงนั้นเป็นเรื่องที่น่าสนกมาก” บีแนชกล่าว “แต่นี่ก็เป็นโอกาสที่จะได้ก้าวไปสู่จุดที่เธอไม่เคยสัมผัสมาก่อนและเป็นโลกของเรา ซึ่งมันจะมีความเป็น ‘แนวสตรีท’ มาก นั่นคือส่วนหนึ่งจากการคุยกันช่วงแรกระหว่างผมกับเคธี่และมาร์โก้ เพราะผมอยากให้ทุกคนรู้ว่าผมไม่อยากสร้างลุคที่ดูเซ็กซี่เต็มตัว แต่อยากออกแบบให้ผู้หญิงเหล่านี้รู้สึกดีกับเสื้อผ้า

 

 “แน่นอนว่ามาร์โก้เคยเล่นบทนี้มาแล้ว ฉะนั้นมันคือเรื่องดีเสมอ” เธอเล่าต่อว่า “เธอสามารถพูดคุยเกี่ยวกับสิ่งที่เธอเจอมาก่อนหน้านี้ได้ เธอได้อะไรจากตัวละครนี้บ้าง ซึ่งมันช่วยมาเติมเต็มเรื่องราวได้ และมาร์โก้เองก็เป็นผู้อำนวยการสร้างฯ ด้วย เธอเลยคุยพวกเรื่องพื้นฐานในหนังที่เรากำลังทำได้ด้วย เธอให้ความร่วมมือได้อย่างดีมาก แถมยังให้เรามีโอกาสแสดงความสร้างสรรค์ออกมาด้วย”

 

ตามที่ร็อบบี้เล่าว่า “ทุกอย่างที่ฮาร์ลีย์ทำล้วนไม่ได้เรื่อง เธอจะสวมชุดที่ไม่ได้เหมาะกับสถานการณ์ของเธอ อย่างเสื้อแจ็คเก็ตตัวใหญ่ที่มีไหล่กว้าง ๆ ในฉากต่อสู้หรือฉากเล่นสเก็ตบนแท่นยาว ไม่มีอะไรที่สมเหตุสมผลสักอย่าง ซึ่งนั่นแหละคือตัวฮาร์ลีย์ เธอจะเอาไม้เบสบอลไปสู้กับปืนเพราะนั่นคือเธอ มันเหมือนกับทางเลือกที่ดูสนุกสนาน อีรินสร้างผลงานที่ยอดเยี่ยมมากในเรื่องการสะท้อนสิ่งที่ฮาร์ลีย์ต้องการ และรวมทุกความไร้เหตุผลในแบบเธอออกมาได้”

 

Birds of Prey

 

บีแนชเล่าถึงการทำให้ฮาร์ลีย์ ควินน์เป็นรูปร่างขึ้นมาว่า “เธอรักการผสมแฟชั่นต่าง ๆ ของเธอ ทั้งพวกกางเกงขายาวและเครื่องประดับต่าง ๆ มันจะดูเท่และใส่สบายเสมอ ฮาร์ลีย์คือสีสันของงานปาร์ตี้ เธอเป็นคนเปิดเผยจริงใจ จะมีส่วนร่วมในทุกงานและพร้อมรับทุกความท้าทายที่ผ่านเข้ามา จะไม่มีทางเห็นดาบเล่มเล็กหรือกระโปรงเลย เพราะเราอยากให้ฮาร์ลีย์ของเราสามารถขยับตัวเตะและวิ่งได้ รองเท้าของเธอและเสื้อผ้าทั้งหมดจะต้องมีความสอดคล้อง แม้แต่สิ่งที่ดูเหมือนอยู่บนจอก็ตาม เราสร้างทุกอย่างขึ้นมาจากการออกแบบ รองเท้าของเธอทุกคู่จะเป็นส้นแข็ง ฉันรู้สึกชื่นชมในดีไซน์ทั้งหมดของเธอที่ได้จากมาร์โก้ เคธี่ และฉันคิดว่าผู้หญิงควรสัมผัสได้ถึงความเข้มแข็ง แม้ว่าจะต้องผสมกับเรื่องการใช้งานจริงก็ยังมีความทันสมัย ซึ่งฮาร์ลีย์จะคอยวอกแวกกับสิ่งที่มีความโดดเด่นเป็นประกาย และเธอสามารถขโมยอะไรก็ได้ที่เธอต้องการ นั่นหมายความว่าเราจะทำอะไรก็ได้” 

 

 

Birds of Prey

 

 

Birds of Prey: And the Fantabulous Emancipation of One Harley Quinn ทีมนกผู้ล่ากับฮาร์ลีย์ควินน์ผู้เริดเชิด เข้าฉาย 6 กุมภาพันธ์ ในโรงภาพยนตร์

Birds of Prey

รายละเอียดเพิ่มเติม http://www.birdsofprey-thai.com, https://www.facebook.com/BirdsofPreyMovieThailand

 

ทีมนกผู้ล่า กับ ฮาร์ลีย์ ควินน์ ผู้เริดเชิด

  • 01 June 2020
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย / อาชญากรรม /
  • 109 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง