HIGHLIGHT CONTENT

สปอยล์ฉากที่ถูกตัดไป JOKER ยืนยัน หญิงสาวที่อาเธอร์หลงรัก ไม่ได้ถูกฆ่า

  • 16,856
  • 06 พ.ย. 2019

 

 

สปอยล์ฉากที่ถูกตัดไปของ JOKER

ยืนยันชะตาชีวิตของรักเดียวสุดมโนของอาเธอร์

 

                ในภาพยนตร์เรื่อง Joker แน่นอนว่ามันเต็มไปด้วยความมืดมนราวกับหุบเหวลึกที่ยิ่งดำดิ่งลงไปเท่าไร เรายิ่งพบกับความมืดมิดในจิตใจของตัวละครอาเธอร์ เฟล็กมากเท่านั้น แต่ตลอดทั้งเรื่องก็ใช่ว่าจะมีแค่ความหม่นมัว เพราะยังมีตัวละครชื่อ โซฟี ดูมอนด์ ที่รับบทโดย เซซี่ บีตซ์ นั่นจึงทำให้ตอนท้ายที่เรื่องราวถูกเปิดเผยหลายคนจึงเหมือนถูกหักอกตามอาเธอร์ไปติด ๆ ต่อจากนั้นจึงกลายเป็นคำถามว่าชะตากรรมของเธอเป็นอย่างไร เธอรอด หรือเธอตาย ล่าสุดเรามีคำตอบแล้ว

 

 

                ผู้กำกับทอดด์ ฟิลลิปส์ ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ครั้งล่าสุดกับเว็บไซต์ IndieWire เพื่อทำให้คำถามที่ว่าชะตากรรมของโซฟี ดูมอนด์เป็นอย่างไรกันแน่ เขาได้ตอบอย่างชัดเจนเอาไว้ว่า “เขาไม่ได้ฆ่าเธออย่างแน่นอน เท่าที่ทีมงานกับนักเขียน ผมพูดได้เลยว่าเขาไม่ได้ฆ่าเธอ เราชอบไอเดียที่ผู้ชมพากันตั้งคำถามว่า ‘เขาบ้าแค่ไหน?’

               ...หลายคนที่ผมได้คุยด้วยพวกเขาคิดว่าอาเธอร์ไม่ได้ฆ่าเธอหรอก เพราะพวกเขาเข้าใจไอเดียที่ว่าอาเธอร์ฆ่าเฉพาะคนที่ทำไม่ดีกับเขา แต่โซฟี เธอไม่ได้ทำอะไรแบบนั้น หลายคนเข้าใจประเด็นนี้นะครับ เพราะแม้ว่าเขาจะเป็นวายร้าย แต่เขาก็มีเส้นกั้นของตัวเองอยู่ แน่นอนว่าเขาจะไม่ฆ่าผู้หญิงธรรมดาทั่ว ๆ ไปที่เจอกันตรงทางเดินหรอก”

 

 

ค่อนข้างชัดเจนแล้วว่าสำหรับ Joker นั้น เขาไม่ใช่วายร้ายที่มุ่งหมายจะฆ่าล้างบางใครต่อใครไปทั่ว เพราะในบริบทของภาพยนตร์เรื่องนี้ มันเป็นเรื่องราวในตัวตนของคน ๆ หนึ่งที่ถูกทั้งสภาพแวดล้อม และปัญหาทางจิตภายใน กดดันอัดแน่นจนเขากลายเป็นระเบิดเวลา และเมื่อชนวนมันถูกจุดปะทุ ระเบิดร้ายแรงนั้นก็สร้างความเสียหายเฉพาะเป้าหมายของเขาเท่านั้น แม้ว่าท้ายที่สุดแล้วผลของมันจะกลายเป็นบทเรียนสำคัญสะเทือนมาถึงผู้ชมอย่างเราก็ตาม

 

Source: IndieWire

โจ๊กเกอร์

  • 11 June 2020
  • Adventure / อาชญากรรม / ชีวิต / ระทึกขวัญ /
  • 122 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง