HIGHLIGHT CONTENT

วัดพลังความซวย โคนัน Vs เลียม นีสัน บุคคลผู้นำมาซึ่งหายนะมาสู่คนรอบข้าง

  • 3,176
  • 14 ก.พ. 2019

เลียม นีสัน (Liam Neeson)

ถ้าพูดถึงความซวยจะลืมเขาคนนี้ไปไม่ได้เป็นอันขาด กับสตาร์บู๊รุ่นเก๋าอย่าง ป๋าเลียม นีสัน ผู้ที่ไปที่ไหนก็จะพบพาน และพาผู้คนรอบข้างไปเจอกับเรื่องแย่ๆตลอด ไม่ว่าจะเป็นการรับเด็กมาเลี้ยงที่ในอนาคตเด็กคนนี้จะกลายเป็นวายร้ายระดับจักรวาลในชื่อ ดาร์ธ เวเดอร์ ใน Star Wars หรือการที่ครอบครัวจะพบเจอกับอันตรายไม่ว่าจะเป็นลูกที่โดนจับเรียกค่าไถ่ เมียที่โดนฆ่า ใน Taken แม้กระทั่งการรับบทเป็น Zeus ใน Wrath of the Titans ที่ถึงแม้เขาจะเป็นถึงมหาเทพแต่ก็ตายกลายเป็นฝุ่นผงไปง่ายๆ ไหนจะการให้เสียงพากย์เป็นสิงโตอัสลานผู้เกรียงไกรใน Narnia ก็ยังไม่วายโดนจับบูชายันต์

นี่ยังไม่รวมถึงการที่เขาไปอยู่ที่ไหนก็พาผู้คนแถบนั้นซวยไปด้วยอย่างใน Battle Ship ที่ตัวเขาเป็นพลเรือเอก ก็โดนเหล่าเอเลี่ยนบุกน่านน้ำ หรือใน Non-Stop ที่เขารับบทเป็นเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยบนเครื่องบิน ก็เกิดเหตุการณ์จี้เครื่องบิน เรือก็แล้ว เครื่องบินก็แล้ว คราวนี้มาเจอกันในรถไฟบ้างในหนังเรื่อง The Commuter ที่ลุงเลียมจะต้องตามหาผู้ต้องสงสัยให้ได้ไม่งั้นเมียกับลูกลุงที่โดนจับเป็นตัวประกันต้องตายและคนบนรถไฟก็จะได้รับอันตรายด้วย

ล่าสุดในหนัง Cold Pursuit กำหนดฉาย 14 มีนาคมนี้ ซึ่งในเรื่องนี้เขาก็ต้องซวยเหมือนเดิม เมื่ออยู่ดีๆ ลูกชายที่เขารักต้องมาตายกระทันหันโดยหมอบอกว่าลูกชายของเขาเสพเฮโรอีนเกินขนาด ในขณะที่ตัวของเขาเองเชื่อว่าลูกชายไม่ใช่คนแบบนั้น เขาจึงออกตามหาความจริงจนรู้ว่า ลูกชายของเขาเกิดไปขัดขาพวกค้ายาจนทำให้โดนฆ่าตาย การล้างแค้นให้ลูกชายจึงเริ่มต้นขึ้น

 

 เอโดงาวะ โคนัน

คุโด้ ชินอิจิ หรือ เอโดงาวะ โคนัน  ถึงตัวจะเล็กแต่สมองเป็นผู้ใหญ่ นักสืบวัยรุ่นที่ถูกวางยาจากองค์กรชายชุดดำทำให้เขากลายเป็นเด็กวัย 7 ขวบ ที่ไปที่ไหนมีคนตายที่ไหนซึ่งเอกลักษณ์ของคดีฆาตกรรมในโคนันจะถูกวางพล๊อตไว้ 2 แบบคือ
1.คดีฆาตกรรมที่เห็นตัวจริงคนร้าย เห็นตอนฉากฆ่า และมีผู้ต้องสงสัยคนเดียว,
2.คดีฆาตกรรมที่เห็นคนร้ายเป็นเพียงเงาดำๆและมีผู้ต้องสงสัยมากกว่า 3 คน
ซึ่งคดีฆาตกรรมที่โคนันเข้าไปมีส่วนรู้เห็นกับการตายมีมากกว่า 700 คดี ถือว่าเป็นตัวอันตรายระดับชาติของญี่ปุ่น เลยทีเดียว

แค้นลั่นนรก

  • 14 March 2019
  • Adventure / แอ็คชัน / ชีวิต / ระทึกขวัญ /
  • 119 นาที
15+