HIGHLIGHT CONTENT

ขอต้อนรับสู่เมืองแห่งความโกลาหล สถานที่แห่งการล้างแค้นกลางหิมะใน Cold Pursuit

  • 3,326
  • 14 ก.พ. 2019

 

ขอต้อนรับสู่เมืองคีโฮ

 

เมืองอเมริกันตะวันตก (คาวบอย) แห่งยุคปัจจุบัน  ฉากหลังที่สมบูรณ์แบบของความเยือกเย็นและการล้างแค้น

 

“ด้วยเพราะสถานที่ในเรื่องราวที่เกิดขึ้นนั้นห่างไกลจากโลกภายนอกมาก มันเลยทำให้สถานที่แห่งนี้เหมือนหลุดมาอีกโลกหนึ่ง” - แฟรงค์ บอลด์วิน -

 

“ธรรมชาติไม่เคยหยุดทำให้เราทึ่งเลย” เลียม นีสัน กล่าวถึงสถานที่ถ่ายทำของภาพยนตร์เรื่อง Cold Pursuit “มันมีบางครั้งที่เราต้องไปถ่ายทำบนเทือกเขา ผมคิดในใจไปพลางๆ ว่า คนดูคงไม่อยากมองหน้าผมในหนังหรอก คนดูเค้าต้องมองดูภูเขาอายุพันล้านปีเบื้องหลังผมอยู่แน่ๆ”

 

 

งานสร้างได้ใช้เวลา 4 สัปดาห์แรกในการถ่ายทำบนภูเขาที่ชื่อว่า เม้าท์ ฟอร์เทรส ต่อสู้กับสภาพอากาศที่เลวร้าย ที่อยู่สูงกว่า 2000 ฟุตเหนือระดับน้ำทะเล เพื่อที่จะถ่ายทำซีนอันสวยสดงดงามลงบนจอภาพยนตร์ “มันมีบางวัน” โมแลนด์หัวเราะ “ที่คุณถามตัวเอง ว่าเราลากทีมงานทุกคนขึ้นมาเจอวิบากกรรมไปกับเราทำไม แต่แล้วเมื่อคุณได้กลับไปดูฟุตเทจที่คุณถ่ายมาทั้งหมด คุณจะรู้ทันทีเลยว่ามันคุ้มค่าเกินกว่าที่คิด”

 

ในจอภาพยนตร์ เบื้องหน้าที่คุณเห็นคือเมืองคีโฮ เมืองที่สงบเงียบ เมืองนี้ถูกออกแบบมาเพื่อรองรับการเป็นสกีรีสอร์ท แต่เบื้องลึกมันจะเต็มไปด้วยความคละคุ้งของกลิ่นคาวเลือดและความโกลาหล

 

ในการถ่ายทำ การที่ขึ้นไปบนที่สูงแบบนั้น ในตอนเช้ามันมีความเงียบสงบ “จากนั้นมันจะมีพายุหิมะตกกระหน่ำ และ อื่นๆ อีกมากมาย” นีสัน กล่าว “มันงดงามมากจริงๆ แล้วมันก็หนาวเย็นยะเยือก ซึ่งมันเหมาะกับการถ่ายทำมาก เราต้องการให้บรรยากาศของหนังเย็นยะเยือกอย่างที่มันเป็น เราต้องการความยากลำบากในบางครั้ง แต่เมื่อสิ้นสุดคิวการถ่ายทำ ในช่วงเย็นบรรยากาศก็กลับมาสงบอีกครั้ง มันทำให้การถ่ายทำหนังเรื่องนี้สนุกและเพลิดเพลินดีมาก”

 

 

สำหรับโมแลนด์ นอกเหนือจากสภาพอากาศที่ผันแปรหนักหน่วงแล้ว การเปลี่ยนแปลงของแสงแดดก็กลายเป็นปัญหาใหญ่ให้กับเขาอีกเช่นกัน สำหรับนักแสดงคนอื่นๆ เสื้อผ้าหนาชิ้นเป็นสิ่งจำเป็นในการทำงาน แต่สำหรับ เลียม นีสัน แล้ว การที่เขาเคยมีประสบการณ์ขับรถยกของหนักในสมัยวัยหนุ่ม กลับมามีประโยชน์ในการสร้างหนังเรื่องนี้ ด้วยการที่เขาสามารถขับรถกวาดหิมะได้อย่างชำนาญเลยทีเดียว

 

“กับหนังเรื่องนี้ ผมต้องขับรถกวาดหิมะถึง 3 คันด้วยกัน” เลียม กล่าว “เรามีคนสอนที่เก่งมาก เขาขับให้เราดูแล้วเราก็ทึ่งกับความสามารถและพละกำลังของรถคันนี้ เมื่อคุณเข้าไปอยู่ในตัวรถ คุณจะสัมผัสได้ถึงความทรงพลังของมัน เหล็กกล้าที่อยู่ใต้ท้องรถ สิ่งนี้มันสามารถสวาปามหิมะข้างทางแล้วพ่นออกไปสูงกว่า 50 เมตร มันคือเครื่องจักรกลที่สวยงามและผมรู้สึกภาคภูมิใจที่ได้ขับมัน ด้วยเวลาเพียงไม่นาน ผมถึงกับเคารพคนที่ทำอาชีพนี้ เขาทำหน้าที่เคลียร์ท้องถนนให้กับประชาชนทุกคน”

 

“สิ่งที่ผมประทับใจมากที่สุดอย่างหนึ่งของการได้ดูหนังของ โมแลนด์ ในต้นฉบับ คือการที่สถานที่ที่เกิดเรื่องราวนั้นห่างไกลมาก มันทำให้ดูเหมือนว่าเรื่องราวที่เกิดนั้นเหมือนหลุดออกมาอีกโลกหนึ่ง” บอลด์วิน กล่าว “ผมอยากเก็บความรู้สึกนั้นไว้ในหนังเรื่องนี้ ผมชอบที่มันทำให้เราเห็นว่ามันไม่ได้มีกฎธรรมดาทั่วไปใช้กับสถานที่แห่งนี้ เพราะมันห่างไกลจากโลกปกติมาก ดังนั้นความห่างไกลจึงเป็นสิ่งสำคัญกับเรื่องนี้ที่ทำให้คุณต้องกำหนดกฎเกณฑ์ต่างๆ ขึ้นมาเอง และนั่นคือความคลาสสิคแห่งหนังประเภทอเมริกันตะวันตก (ยุคคาวบอย)

 

 

Cold Pursuit เข้าฉาย 14 มีนาคม ในโรงภาพยนตร์

 

แค้นลั่นนรก

  • 14 March 2019
  • Adventure / แอ็คชัน / ชีวิต / ระทึกขวัญ /
  • 119 นาที
15+