HIGHLIGHT CONTENT

เรื่องจริงโคตรคลั่ง! เมื่อพ่อค้ายาหนีการจับกุมจนต้องโยนโคเคนทิ้ง แรงบันดาลใจสู่ Cocaine Bear

  • 973
  • 27 ก.พ. 2023

 

 

เรื่องจริงโคตรคลั่ง! เมื่อพ่อค้ายาหนีการจับกุม

จนต้องโยนโคเคนทิ้ง แรงบันดาลใจสู่ Cocaine Bear

 

หมีเสพโคเคน ดูเป็นเรื่องสุดบ้าบอที่คงจะเกิดขึ้นได้แค่ในไอเดียสุดพิลึกเท่านั้น แต่จริง ๆ แล้วมันเคยเกิดขึ้นจริง จนกลายเป็นแรงบันดาลใจสู่ภาพยนตร์ Cocaine Bear ที่กำลังพุ่งทะยานความคลั่งอยู่ในโรงภาพยนตร์ตอนนี้

 

เรื่องราวเกิดขึ้นในเดือนกันยายน ปี 1985 เมื่อมีการค้นพบร่างไร้ชีวิตของ แอนดรูว์ ธอนตัน จากเหตุพาราชู้ตตก มันอาจจะดูเป็นเรื่องน่าสลดทั่ว ๆ ไป ถ้าไม่ใช่เพราะว่าชายคนนี้คือ หนึ่งในผู้ลักลอบค้ายาตัวเป้ง โดยมีการคาดการณ์ว่า สาเหตุของเหตุการณ์ครั้งนี้คือ เขากำลังเดินทางด้วยเครื่องบินที่ขนเอาโคเคนกว่า 880 ปอนด์ไปด้วย ขณะเดียวกันเขาก็ถูกทางการรัฐฯ ติตดามตัว จนทำให้เขาตัดสินใจหลบหนีด้วยการใช้เครื่องร่อนพาราชู้ต พร้อมกับแบกโคเคนทั้งหมดไปด้วยกันกับตัวเอง แต่มันก็ไม่ได้เป็นไปตามแผนที่วางไว้

 

แอนดรูว์ ธอนตันถูกรายงานว่าเสียชีวิตในวันที่ 11 กันยายน 1985 ร่างของเขาถูกพบบนถนนใน Knoxville รัฐเทนเนสซี พร้อมด้วยโคเคนมูลค่ากว่า 15 ล้านเหรียญฯ มัดติดอยู่กับร่างกาย แต่เรื่องราวยังไม่จบ...

 

 

ในอีก 4 เดือนถัดมา The New York Times ได้รายงานว่ามีการพบศพ หมี น้ำหนักกว่า 175 ปอนด์ เสียชีวิตจากการเสพโคเคนเกินขนาด ในบริเวณเขตป่าสงวนแห่งชาติแชตตาฮูชี  

 

ทาง United Press International ได้เปิดเผยใน The Times ว่า "มีโคเคนจำนวนหนึ่งถูกทิ้งลงมาจากเครื่องบินที่ขับโดย แอนดรูว์ ธอนตัน ชายผู้ถูกตัดสินว่าเป็นพ่อค้ายา ซึ่งตายไปเมื่อวันที่ 11 กันยายน ในเมืองน็อกซ์วิลล์ รัฐเทนเนสซี สาเหตุการตายคือการแบกน้ำหนักเกินขีดจำกัดในขณะใช้เครื่องร่อนพาราชู้ต ส่วนเจ้าหมีตัวนี้ถูกค้นพบในช่วงวันศุกร์บริเวณตอนเหนือของจอร์เจีย พร้อมด้วยห่อพลาสติกกว่า 40 ห่อที่ถูกเปิดไว้ โดยทั้งหมดมีร่องรอยของโคเคน"

 

หลังจากนั้น The Associated Press ได้รายงานผลการชันสูตรศพของหมีโดย ดร.เคนเน็ธ อลอนโซ หัวหน้าทีมชันสูตรของจอร์เจียในขณะนั้น ว่ามีการพบโคเคนอยู่ในเลือดของเจ้าหมีตัวนี้ในปริมาณ 3 - 4 กรัม ซึ่งก่อนหน้านั้นมันคงเสพเข้าไปมากกว่านี้ โดยมีข่าวลือว่าห่อพลาสติกของโคเคนกว่า 40 ห่อนั้น สามารถมีโคเคนบรรจุอยู่ได้มากถึง 35 ปอนด์เลยทีเดียว

 

 

ถือเป็นเรื่องราวที่น่าเหลือเชื่อ และน่าเศร้าสำหรับเจ้าหมี แต่ทางผู้เขียนบท จิมมี่ วอร์เดน ได้บอกกับ Variety ว่า ภาพยนตร์เรื่องนี้ไม่ได้เป็นหนังจากเรื่องจริงทางประวัติศาสตร์ แต่เป็นเรื่องแฟนตาซีที่เขาบิดสร้างขึ้นมาเอง จากการจินตนาการว่าเจ้าหมีจะทำอะไรต่อเมื่อเสพโคเคนเข้าไปขนาดนั้น 

 

ขณะเดียวกัน เอลิซาเบธ แบงส์ ผู้กำกับภาพยนตร์ก็ได้เปิดเผยว่า การที่เธอตกลงมากำกับภาพยนตร์เรื่องนี้ก็เพราะว่าเธอมองเห็นว่ามันเป็นโอกาสที่จะได้แสดงให้เห็นมุมมองของเจ้าหมีจากเหตุการณ์ดังกล่าว พร้อมเผยว่า เธอมีความเห็นอกเห็นใจอย่างสุดซึ้ง หลังจากได้อ่านรายงานเรื่องจริงที่เกิดขึ้นเมื่อปี 1985 เธอเล่าถึงเรื่องนี้ว่า "ฉันรู้สึกว่าเรื่องที่เกิดขึ้นกับเจ้าหมีตัวนี้มันเลวร้ายมาก กับการที่มันถูกดึงเข้าไปเกี่ยวกับยาแล้วบ้าคลั่งก่อนจะจบลงด้วยการเสียชีวิต ฉันอยากให้หนังเรื่องนี้กลายเป็นเหมือนการแก้แค้นของเจ้าหมีตัวนั้นค่ะ"

 

ความเห็นอกเห็นใจนี้ของเธอ ทำให้เธอเลือกจะใช้เทคนิค CGI ในการเนรมิตเจ้าหมีคลั่งยาให้ปรากฎตัวบนจอภาพยนตร์ แทนที่จะใช้หมีจริง ๆ หรือหนังแสดงสวมชุดหมี จนทำให้องค์กรพิทักษ์สัตว์อย่าง PETA มอบรางวัลให้กับเธอเลยทีเดียว และตอนนี้ Cocaine Bear ก็ได้กลายเป็นความสำเร็จสุดเซอร์ไพร์ส เพราะไม่เพียงแค่มันจะถูกใจนักวิจารณ์เท่านั้น แต่มันยังถูกใจผู้ชม จนสามารถทำรายได้เปิดตัวไปมากกว่า 28.4 ล้านเหรียญฯ จากทุนสร้างเพียง $35 ล้านเท่านั้น

 

Cocaine Bear ฉายแล้ววันนี้ในโรงภาพยนตร์

 

 สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

Source: Variety

หมีคลั่ง

  • 23 February 2023
  • Adventure / ระทึกขวัญ /
  • 96 นาที
15+