HIGHLIGHT CONTENT

“ทรานส์ฟอร์เมชั่น ฟิล์ม” ไฟเขียว “อังเคิล” ลุย “ฉลุย แตะขอบฟ้า”

  • 5,988
  • 06 พฤษภาคม 2015

“ทรานส์ฟอร์เมชั่น ฟิล์ม” ไฟเขียว “อังเคิล”
ลุย “ฉลุย แตะขอบฟ้า

 

 

หลังจากส่ง “ตุ๊กแกรักแป้งมาก” และ “ซิงเกิ้ลเลดี้ : เพราะเคยมีแฟน” ให้แฟนๆได้เห็นผลงานและประทับใจกันไป 2 เรื่อง 2 สไตล์  แล้วล่าสุด ค่ายทรานสฟอร์เมชั่น ฟิล์ม ก็ไฟเขียวให้ “อังเคิล-อดิเรก วัฎลีลา”  ผู้กำกับที่คร่ำหวอดในวงการภาพยนตร์ไทย และโปรดิวเซอร์หัวเรี่ยวหัวแรงสำคัญที่ทำให้ภาพยนตร์ “ฉลุย..แตะขอบฟ้า” ผลงานล่าสุดที่จะปรากฏสู่สายตากันอีกครั้ง ในวันที่ 4 มิถุนายนนี้ พร้อมผลักดัน “หนึ่ง-สุชาติ มัฆวิมาลย์” ผู้กำกับหน้าใหม่ไฟแรง เพื่อมาเป็นเลือดใหม่ให้กับวงการเพิ่มอีกหนึ่งคน ในตำแหน่งผู้กำกับร่วมกับ “อังเคิล” อีกด้วย                                                

“ฉลุยเวอร์ชั่นนี้ไม่ได้มาจากการรีบูท หรือ รีเมค แต่คือการ รีไซเคิลจากโครงสร้างของ "ฉลุย" เดิมก็ว่าได้ครับ   ซึ่งตอนที่คุยกันกับทางค่าย ทรานส์ฟอร์เมชั่น ทางค่ายเกริ่นถึงภาพยนตร์เรื่องนี้ว่าน่าสนใจ และน่าจะเอามาให้ผู้ชมรุ่นนี้ได้ชมกันอีกครั้ง  เพราะมองว่าคอนเซ็ปของ "ฉลุย" เหมาะกับโลกปัจจุบัน มันตอบโจทย์กับวิถีชีวิตของวัยรุ่นสมัยนี้ เพราะโลกทุกวันนี้มีการแข่งขันกันสูง เด็กจบมาปีหนึ่งๆ เป็นหมื่นเป็นแสนคน แต่งานมีเท่าเดิมจึงมีคนมากมายที่ไม่สมหวัง  ทำให้หลายๆ คนท้อแท้กับชีวิตที่ไม่ได้ไม่เป็นอย่างที่คิดที่ฝัน แล้วไปบ่นไประบายกันในเฟสบุ๊คหรือในโลกโซเชียล ก็มีเยอะ

 

 

ผมเห็นตรงจุดนี้เลยรู้สึกว่าหนัง "ฉลุย" ที่เราเคยทำไว้ก่อนหน้านี้ ก็มีเนื้อหาเรื่องราวในเรื่องของการให้กำลังใจ นำเสนอให้เห็นว่าโลกในความจริงมันไม่ได้เหมือนกับความฝัน  ตัวละคร “โต้ง กับ ป๋อง” ในเรื่องมีชีวิตอยู่ในโลกของความเป็นจริงยังไง ในสถานการณ์ปัจจุบันที่เต็มไปด้วยการแข่งขันได้อย่างมีความสุข ซึ่งชีวิตคนเรามันก็ต้องมีทั้งสมหวังและผิดหวัง บ้างประสบความสำเร็จบ้างก็ล้มเหลวบ้าง   ก็เลยคิดว่าเวลานี้น่าจะมีภาพยนตร์ที่นำเสนอเรื่องราวแบบนี้บ้าง และ “ฉลุย” ก็คือคำตอบ เพียงแต่การนำกลับมาทำในปัจจุบันมันก็ต้องเข้ากับคนในยุคนี้ด้วย พยายามจะทำให้หนังมีเนื้อหาที่ทันสมัย โดนใจวัยรุ่นและถูกใจทุกกลุ่มคนดู”
            
ซึ่งในส่วนของบทเวอร์ชั่นนี้เป็นเรายังรักษาหัวใจและคงคุณค่าที่มีอยู่เดิมไว้ โดยปรับเปลี่ยนเส้นเรื่องและความสนุกสนานขึ้นมาใหม่ จึงต้องอาศัยไอเดียและความคิดของกลุ่มคนรุ่นใหม่ เลยนึกถึงหนังเรื่อง “เลิฟซินโดรม รักโง่ๆ” ที่ผมเคยดูและประทับใจในมุมมองและความสามารถ ซึ่งเป็นทีมเขียนบทของ “คุณปุ๊ก พันธุ์ธัมม์ ทองสังข์”  เลยปรึกษาคุณปุ๊กว่า ผมสนใจทีมเขียนบททีมนี้ ซึ่งคุณปุ๊กและทีมเขาก็ยินดีที่จะมาร่วมงานกัน  "ฉลุย แตะขอบฟ้า" ก็เลยเริ่มต้นในการเดินทางกันอีกครั้งครับ”

 

 

 

ฉลุยแตะขอบฟ้า

  • 04 June 2015
  • Adventure / ตลก /
  • 122 นาที
15+