HIGHLIGHT CONTENT

ศึกกัปตันมาร์เวล ปะทะ ธานอส ไหวพริบ ความฉลาดของมหาไททั่น ในการแก้เกม

  • 34,170
  • 07 เม.ย. 2020

 

 

 

 

                Captain Marvel ซูเปอร์ฮีโร่หญิงที่มีภาพยนตร์เดี่ยวของตัวเองเป็นเรื่องแรก เราได้เห็นที่มาที่ไปของเธอกันไปแล้วในภาพยนตร์เรื่องนั้น จากนักบินฝีมือฉกาจทั่วไป เธอกลายเป็นซูเปอร์ฮีโร่ผู้มีพลังมหาศาลได้ก็เพราะอุบัติเหตุที่ไม่คาดคิด ระหว่างการทดลองเครื่องยนต์ที่จะสามารถทำให้เกิดการเดินทางด้วยความเร็วเหนือแสงได้ เครื่องบินของเธอและ Mar-Vell ถูกจู่โจมจนตกลง ระหว่างการปกป้องไม่ให้เครื่องยนต์ที่เกิดจากพลังของ Space Stone ตกไปอยู่ในมือของวายร้าย เธอเลือกจะทำลายมันทิ้งเสียดีกว่า แต่ผลจากการระเบิดนั้นทำให้พลังงานของมันไหลเข้าสู่ร่างของเธอ เปลี่ยนแครอล เดนเวอร์ส ให้กลายเป็นนักรบสุดแข็งแกร่ง

 

 

                เธอได้โชว์ศักยภาพของตัวเองยิ่งกว่าเดิมในภาพยนตร์เรื่อง Avengers: Endgame ในศึกสุดท้ายที่ธานอส และกองทักของเขาบุกมายังฐานอเวนเจอร์ส แครอลก็เป็นหนึ่งคนที่ได้เข้าไปสู้ตัวต่อตัวกับธานอส ความน่าสนใจของการต่อสู้นี้ก็คือ ธานอสแทบจะทำอะไรเธอไม่ได้เลยแม้แต่น้อย ไม่ว่าจะเป็นการใช้หัวโขกเธอก็ไม่สะเทือน แถมยังใช้พลังยันเบียดธานอสจนเขาเกือบพลาดพลั้ง ไม่แน่ว่าความลับที่ทำให้พลังของเธอเหนือมากขึ้นกว่าเดิมอาจจะซ่อนอยู่กับตัวธานอสเองก็ได้

 

                อย่างที่ทุกคนรู้กันดีกว่า อัญมณีอินฟินิตี้ แต่ละเม็ดจะมีพลังมหาศาลเป็นของตัวเอง แต่เมื่อพวกมันมาอยู่รวมกัน พลังของพวกมันก็จะยิ่งมากมายมหาศาลมากกว่าเดิม จากการส่งเสริมซึ่งกันและกัน ทำให้ธานอสที่ได้ครอบครองมณีทั้งหมดทั้งแทบจะเรียกได้ว่าไร้เทียมทาน ซึ่งพลังของแครอลเองก็มีที่มาจาก Space Stone มณีสำคัญที่เป็นเหมือนตัวเชื่อมต่อกับพลังของมณีทั้งหมดด้วย การเธอเข้าไปปะทะกับธานอสนั้น เธออาจจะได้รับการเสริมพลังขึ้นมาจากมณีทั้งหมดโดยไม่รู้ตัวด้วยก็ได้ แสดงให้เห็นจากการที่ระหว่างการต่อสู้ เธอค่อย ๆ จะได้เปรียบมากยิ่งขึ้น

 

 

                แต่ธานอสก็เลือกจะแก้เกมด้วยการดึงเอา Power Stone ออกมา แล้วใช้โจมตีแครอลโดยตรง การดึงออกมานี้ส่งผลอย่างมากกับการเสริมพลัง เพราะมันเหมือนเป็นการตัดวงจรของพลังทั้งหมด ทำให้พลังของ Captain Marvel ลดน้อยลงอย่างมากในเวลาเพียงชั่วครู่เดียว ทำให้แครอลถูกโจมตีกระเด็นออกมาอย่างรุนแรง อย่างไรก็ตามนี่เป็นเพียงข้อสังเกตเท่านั้น และยังไม่มีการคอนเฟิร์มใด ๆ ทางทีมผู้สร้าง

 

                น่าสนใจทีเดียวว่าพลังของแครอลถูกเสริมขึ้นมาเมื่ออยู่รวมกับมณีที่เหลือทั้งหมด ดังนั้นอีกคนหนึ่งที่ได้รับพลังจากมณีจิตใจอย่าง Scarlet Witch เองจะมีความสามารถแบบนี้ด้วยหรือไม่? และหากเธอสามารถทำได้จริง ก็คงไม่ใช่เรื่องแปลกเลยว่า ทั้งแครอล เดนเวอร์ส และแวนด้า แม็กซิมอฟ ต่างก็เป็นซูเปอร์ฮีโร่ที่แข็งแกร่งที่สุดใน Marvel Cinematic Universe

 

Source: CBR

อเวนเจอร์ส เผด็จศึก

  • 24 April 2019
  • Adventure / แอ็คชัน /
  • 182 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง