HIGHLIGHT CONTENT

ปริศนาความระทึก! รวบตึงจากตัวอย่าง The Pool กระตุ้นก่อนตะลุยนรก 6 เมตร!!

  • 171,495
  • 07 ก.ย. 2018

 

เจาะตัวอย่าง The Pool นรก 6 เมตร จระเข้มาได้ยังไง? ทำไมมีโซฟาใต้น้ำ??

 

 

                ถือว่าเป็นกระแสในทันที เมื่อตัวอย่างแรกของภาพยนตร์ไทยเรื่องใหม่อย่าง The Pool นรก 6 เมตร ได้ถูกปล่อยลงสู่โลกออนไลน์ กระแสพูดคุยกันอย่างหนาหู เกี่ยวกับทิศทางใหม่ของภาพยนตร์ที่เราแทบไม่ค่อยได้เห็นในวงการภาพยนตร์ไทย กับแนวภาพยนตร์ในการเอาตัวรอดในพื้นที่แคบ เต็มไปด้วยเงื่อนไขของเวลา ความเสี่ยงตาย และตัวแปรที่ตัวละครไม่สามารถควบคุมได้ วันนี้เราจะพาไปเจาะดูตัวอย่างกันชัด ๆ ว่า The Pool นรก 6 เมตร บอกอะไรไว้บ้าง...

 

                ก่อนอื่นเราต้องรู้กันก่อนว่าเรื่องย่อของ The Pool เป็นอย่างไร เรื่องนี้เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับ

ฝ่ายศิลป์กองถ่ายโฆษณาที่ต้องอยู่เคลียร์ของที่สระน้ำลึก 6 เมตรเพียงลำพังด้วยความอ่อนแรงจากการทำงานหามรุ่งหามค่ำ

เขาได้เผลอหลับไปในสระก่อนจะตื่นพบว่าน้ำได้ถูกปล่อยจนไม่สามารถขึ้นจากสระได้ในสระร้างลึก 6 เมตรที่ไร้ทางออกนั้นเอง อะไรบางอย่างก็กำลังคืบคลานเข้ามาหาเขา

 

 

                ตัวอย่างเริ่มต้นที่สระว่ายน้ำ ตามในเรื่องย่อ พวกเขาใช้สระว่ายน้ำแห่งนี้ในการถ่ายโฆษณา ดังนั้นของที่ใช้ประกอบฉากของการถ่ายโฆษณาครั้งนี้ จึงเป็นทั้งโซฟาและกระถางต้นไม้ตกแต่ง นั่นจึงสามารถตอบคำถามได้ว่า “ทำไมถึงมีโซฟาอยู่ในสระว่ายน้ำได้“

 

 

                เคน ธีรเดช รับบทเป็นฝ่ายศิลป์ของกองถ่ายในครั้งนี้ เขาต้องอยู่เพื่อเก็บกวาดของในกองถ่าย แต่จะด้วยการสื่อสารที่ผิดพลาด หรืออะไรก็ตามแต่ ทำให้น้ำถูกปล่อยโดยที่เขายังคงอยู่ในสระ ก่อนจะเพิ่มความท้าทายเข้าไปอีก เมื่อแฟนสาวของเขาอยากจะลองกระโดดน้ำ ก่อนที่เธอจะตกใจอะไรบางอย่างแล้วลื่นหัวกระแทกตกลงไปในสระ กลายเป็นว่าตอนนี้พวกเขาติดอยู่ในสถานที่ปิดตายนี้ถึง 2 คน หนึ่งคนแข็งแรง ในขณะที่อีกคนบาดเจ็บค่อนข้างร้ายแรง

 

 

                สระว่ายน้ำแห่งนี้ไม่ใช่สระว่ายน้ำธรรมดา เพราะดูจากความเก่าแล้ว อาจเป็นสระที่ถูกทิ้งร้าง และเป็นสระว่ายน้ำที่ใช้สำหรับการกระโดดน้ำ ด้วยความลึกกว่า 6 เมตร เปรียบเทียบกับความสูงของคนทั่วไปแล้วก็ประมาณ 3 – 4 คน เมื่อเป็นสระสำหรับกระโดดน้ำแล้ว บันไดสำหรับขึ้นสระน้ำจึงไม่เหมือน (หรือไม่มี) แตกต่างจากสระว่ายน้ำทั่วไป แถมความเก่าแก่ของมันก็ไม่สามารถตอบได้ว่า มันจะซ่อนอะไรเอาไว้อีก

 

 

                The Pool มีแนวทางหลักของภาพยนตร์คือ ภาพยนตร์ระทึกขวัญเอาตัวรอด ดังนั้นพวกเขาต้องใช้ชีวิตอยู่ให้ได้ ท่ามกลางสระว่ายน้ำลึก 6 เมตร ที่ไม่มีอาหารใด ๆ มีเพียงน้ำจากฝนที่ตกลงมา คอยช่วยประทังชีวิตไปเรื่อย ๆ แม้จะพยายามปืนแล้วแต่ก็ดูเหมือนว่ามันจะไม่ง่ายอย่างที่คิด ซึ่งการติดอยู่ในสระว่ายน้ำครั้งนี้ จากตัวอย่างเราจึงพอจะเดาได้ว่ามันต้องไม่ต่ำกว่า 1 วันแน่นอน

 

 

                แต่ทุกอย่างยิ่งเลวร้ายมากกว่าเดิม เมื่อมีแขกที่ไม่ได้รับเชิญปรากฎตัวขึ้นมาจากท่อระบายน้ำ คำถามที่คาใจคนที่ได้ดูตัวอย่างแล้วคือ จระเข้มันปรากฎตัวออกมาได้อย่างไรในสระว่ายน้ำ ซึ่งหากพูดกันตามตรงแล้วมันแทบจะไม่ใช่เรื่องแปลกเลย เพราะในต่างประเทศนั้นมีเหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นอยู่บ่อยครั้ง แต่ในภาพยนตร์เรื่องนี้ได้มีฉากเล็ก ๆ บอกที่มาต่อเอาไว้ เพราะในบริเวณท่อระบายน้ำนั้น มีอะไรบางอย่างที่มีลักษณะคล้ายกับไข่จระเข้ อาจเป็นไปได้ว่าจระเข้ตัวนี้อาจจะหลุดออกมาจากที่ไหนสักแห่งผ่านทางท่อระบายน้ำ จนมาถึงสระว่ายน้ำแห่งนี้ อย่างไรก็ตามคำตอบที่ชัดเจนคงต้องรอชมในภาพยนตร์

 

 

                เมื่อจระเข้ปรากฎตัวออกมา ประกอบกับอาการบาดเจ็บของแฟนสาว ทำให้เงื่อนไขทางด้านเวลามันเข้มข้นขึ้นมากกว่าเดิม ทางออกเดียวของพวกเขาทั้งคู่ คือ การออกไปทางท่อระบายน้ำที่จระเข้โผล่ออกมา แต่ดูเหมือนมันจะไม่ง่ายขนาดนั้น เพราะพวกเขาต้องรับมือกับจระเข้ และในฉากจบของตัวอย่างเราจะเห็นอาการบาดเจ็บบนตัวของเคน ธีรเดช และแน่นอนที่ตัวจระเข้ด้วย สังเกตตรงดวงตาข้างซ้ายของจระเข้ที่มีรอยเลือดแสดงถึงอาการบาดเจ็บหนักไม่ต่างกัน

 

 

                The Pool เป็นอีกหนึ่งภาพยนตร์ที่น่าจับตามอง ทั้งการกลับมาเล่นภาพยนตร์อีกครั้งของเคน ธีรเดช หรือการเล่นภาพยนตร์ครั้งแรกของ เกรซ รัชย์ณมนทร์ (เกรซ เดอะสตาร์ 6) แม้กระทั่งการกำกับของพิง ลำพระเพลิง ผู้กำกับที่ฝากผลงานอันแสนน่าประทับใจเอาไว้ใน โคตรรักเอ็งเลย และที่สำคัญคือนี่เป็นภาพยนตร์แนวใหม่ที่เราไม่ค่อยได้ชมกันนักในตลาดภาพยนตร์ไทย มาจับตาดูกันว่าภาพยนตร์เรื่องนี้จะสนุกอย่างที่คิดหรือไม่ใน นรก 6 เมตร กำหนดฉาย 27 กันยายนนี้ที่ Major Cineplex

 

 

นรก 6 เมตร

  • 27 September 2018
  • Adventure / สยองขวัญ /
  • 91 นาที
15+