HIGHLIGHT CONTENT

3 คนโคตรซวย ติดฉลามกลางทะเล-ติดสระว่ายน้ำ-ติดในรถไฟ

  • 12,451
  • 02 ต.ค. 2018

วัดพลัง3 คนโคตรซวย ติดฉลามกลางทะเล-ติดสระว่ายน้ำ-ติดในรถไฟ

 

เลียม นีสัน เจ้าตำนานแห่งความโคตรซวย ตั้งแต่ลูกโดนจับ เมียโดนฆ่า  โดนใส่ร้ายสารพัด โดยผลงานซวยล่าสุดคือ The Commuter ที่ป๋าเลียมต้องรับบทเป็นไมเคิล พนักงานขายประกันภัย ที่วันหนึ่งในระหว่างการเดินทางอันแสนปกติของเขา ทุกอย่างดูเหมือนจะเป็นไปตามตารางเวลาเช่นเคย หลังจากได้รับการติดต่อจากบุคคลลึกลับ ลูกและภรรยาของเขาถูกจับเป็นตัวประกันและไมเคิลถูกบังคับให้เปิดโปงตัวตนของผู้โดยสารคนหนึ่งในขบวนของเขาให้ได้ก่อนที่จะถึงป้ายต่อไป  เขาต้องทำงานแข่งกับเวลาเพื่อไขปริศนา จนกระทั่งเขาค้นพบว่าแผนการร้ายแรงที่กลายเป็นอาชญากรรมกำลังเกิดขึ้น เขาต้องจัดการปัญหาทุกอย่างให้ได้โดยมีชีวิตของตัวเองและผู้โดยสารในขบวนเป็นเดิมพัน 

 

เบลค ไลฟ์ลี่ ในเรื่อง The Shallows เป็นเรื่องราวของแนนซี่ ที่ปลีกวิเวกไปตามหาชายหาดลับแห่งหนึ่งตามรูปถ่ายสมัยสาวๆของแม่ เมื่อเธอไปถึงกลับพบว่าชายหาดแห่งนี้ไร้ผู้คนมาเที่ยวและมีชายสองคนเท่านั้นที่เล่นเซิร์ฟบอร์ดกลางทะเล และความหายนะมาเยือนเมื่อเธอเอากระดานออกไปโต้คลื่นและรอคอยคลื่นลูกส่งท้ายของวัน โดยไม่คาดคิดเลยว่าใต้ความใสของท้องทะเลมีฉลามคลั่งซ่อนอยู่ ซึ่งมันพยายามโจมตีแนนซี่และเธอต้องเอาตัวรอดให้ได้ โดยที่บริเวณนั้นไม่มีใครจะช่วยเธอได้เลย เธอต้องติดอยู่กลางโขดหินกลางทะเล ในขณะที่ปลาฉลามว่ายวนเวียนรอจะจู่โจมเธอได้ทุกเมื่อ ความพีคไม่ได้อยู่แค่นั้นเพราะเธอดันบาดเจ็บที่ขา ในขณะที่ความเค็มของน้ำทะเลก็ทำให้เธอแสบแผลและเป็นอุปสรรคในการเอาตัวรอด 

 

เคน ธีรเดช ใน The Pool นรก 6 เมตร เรื่องราวของ “เดย์”  ฝ่ายอาร์ตกองถ่ายโฆษณา ถูกทิ้งให้อยู่โยงเคลียร์สระกระโดดน้ำร้างแต่เพียงลำพังหลังเลิกกอง ด้วยความเหนื่อยล้าจากการทำงานหนักมาทั้งคืน เดย์เผลอหลับบนแพยาง โดยไม่ทันตระหนักว่าเพื่อนร่วมงานคนสุดท้ายที่เพิ่งกลับไป ได้เปิดระบบปล่อยน้ำในสระออกไปแล้ว และเมื่อเดย์รู้สึกตัวอีกที เขาพบว่าระดับน้ำได้ลดลงจนถึงระดับที่ไม่สามารถปีนขึ้นจากสระได้ เดย์พยายามตะโกนขอความช่วยเหลือ แต่ก็ไร้เสียงตอบรับใดๆ “ก้อย”  แฟนสาวของเดย์ ตั้งใจมาเซอร์ไพรส์เขาที่สระ ด้วยการโดดลงมาหาจากแท่นกระโดด โดยไม่ทันได้สังเกตระดับน้ำ ซึ่งเสียงตะโกนห้ามของเดย์ ทำให้ก้อยเสียจังหวะ พลาดตกลงไปในสระจนได้รับบาดเจ็บอย่างหนัก ในขณะที่ทั้งคู่กำลังอับจนหนทาง และเฝ้าปลอบใจตัวเองว่า “คงไม่มีอะไรเลวร้ายไปกว่านี้อีกแล้ว” จระเข้ตัวเขื่อง ที่มาจากไหน ไม่มีใครรู้ กลับกำลังคืบคลานเข้ามาหาพวกเขาอย่างช้าๆ นอกจากการเอาชีวิตรอด จากสระลึก 6 เมตร ที่ไม่มีน้ำ ไม่มีบันได และไม่มีทางออกแล้ว บทเริ่มต้นของ “มัจจุราชเงียบ” ที่แท้จริงก็กำลังจะเริ่มต้นขึ้น

นรก 6 เมตร

  • 27 September 2018
  • Adventure / สยองขวัญ /
  • 91 นาที
15+