HIGHLIGHT CONTENT

โดนแซงแล้ว!! อันดับหนังทำเงินสูงสุดโลกสะเทือน ​ดิสนีย์ขึ้นTOP10 อีก 2 เรื่อง

  • 23,149
  • 04 เม.ย. 2018

โดนแซงแล้ว!! อันดับหนังทำเงินสูงสุดโลก สะเทือน
ดิสนีย์ขึ้นTOP10 อีก 2 เรื่อง 

 

 

Boxoffice Mojo เว็บไซต์เก็บรวบรวมข้อมูลรายได้ภาพยนตร์ได้รายงานผลภาพยนตร์ทำเงินสูงสุดตลอดกาล โดยล่าสุด 10 อันดับแรกได้เปลี่ยนแปลงอีกครั้งหลังจากการทำรายได้ของ Black Panther และ Star wars 8 ส่งผลให้ใน TOP10 ตอนนี้มีหนังของดิสนีย์ทั้งหมด 5 เรื่องและเป็นหนังในจักรวาลภาพยนตร์ของมาร์เวล 3 เรื่อง โดยอันดับล่าสุดอัพเดท 4 เม.ย. 2018 เป็นดังนี้ 

 

อันดับ 10 Black Panther รายได้รวมทั่วโลก $1,279.3 ล้านดอลล่าร์ แซงหน้า Frozen แอนิเมชั่นจากดิสนีย์ที่ตอนนี้ร่วงลงไปอยู่อันดับที่ 11 ในขณะที่รายได้ของ Black Panther  ยังต้องจับตาดูกันต่อไป เพราะหนังยังเปิดรอบฉายในหลายประเทศทั่วโลกและยังไม่มีการสรุปรายได้ทั้งหมดอย่างเป็นทางการ 

 

อันดับ 9 Star Wars: The Last Jedi  รายได้รวมทั่วโลก $1,332.6 ล้านดอลล่าร์  แม้ตัวหนังจะมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์จากกลุ่มฐานแฟนคลับเดิมแต่สุดท้ายหนังก็ทะลุหลักพันล้านไปได้ เป็นเครื่องการันตีได้ดีว่า เรื่องราวของมหากาพย์สตาร์วอร์ส ยังคงสามารถเล่าขานต่อได้อีกไม่รู้จบ 

 

อันดับ 8 Harry Potter and the Deathly Hallows Part 2  รายได้รวมทั่วโลก $1,341.5 ล้านดอลล่าร์  หนังภาคปิดของ Harry Potter ที่ยังไม่มีหนังเรื่องไหนของจักรวาลเวทมนตร์ ทำเงินได้สูงสุดขนาดนี้ ต้องคอยดูว่าในปีนี้ Fantastic Beast 2 ที่มีกำหนดฉายเดือนพฤศจิกายนจะสามารถไต่ขึ้นมาถึง 10 อันดับแรกของหนังทำเงินสูงสุดหรือไม่? 

 

อันดับ 7 Avengers: Age of Ultron รายได้รวมทั่วโลก $1,405.4 ล้านดอลล่าร์ การรวมตัวของเหล่าอเวนเจอร์ส ในครั้งที่ 2 ด้วยการปราบตัวร้ายอย่างอัลตรอน แม้ตัวหนังออกฉายแล้วโดนถล่มยับ แต่ก็ประสบความสำเร็จด้านรายได้ 

 

อันดับ 6 Furious 7 รายได้รวมทั่วโลก $1,516.0 ล้านดอลล่าร์  เป็นหนังภาคอำลาพอล วอล์คเกอร์ และขึ้นหิ้งเป็นภาคที่ดีที่สุดของตระกูล Fast 

 

อันดับ 5 Marvel's The Avengers  รายได้รวมทั่วโลก $1,518.8 ล้านดอลล่าร์ การรวมตัวกันครั้งแรกของเหล่าอเวนเจอร์ส ที่สร้างความตื่นเต้นให้กับแฟนหนังเป็นอย่างมาก นี่คือหนังมาร์เวลที่ทำเงินสูงสุดของโลกแบบชนิดที่ไม่มีหนังฮีโร่เรื่องไหนมาโค่นล้มได้ ต้องคอยดูกันว่า avenger infinity war จะทำลายสถิตินี้ได้หรือไม่??? 

 

อันดับ 4 Jurassic World รายได้รวมทั่วโลก $1,671.7 ล้านดอลล่าร์  การฟื้นคืนชีพของโลกไดโนเสาร์ ที่มิ.ย.ปีนี้เตรียมส่งภาคต่อออกมากวาดรายได้อีกครั้ง    จูลาสสิค เวิลด์ อาณาจักรล่มสลาย จะทำเงินเทียบเท่ากับภาคแรกได้หรือไม่?? นั่นก็เป็นอีกเรื่องที่เราต้องมาลุ้นกันกลางปีนี้ 

 

อันดับ 3 Star Wars: The Force Awakens รายได้รวมทั่วโลก $2,068.2 ล้านดอลล่าร์  เป็นหนังเรื่องที่ทำรายได้ทะลุหลัก 2000 ล้าน เรื่องถัดมานับตั้งแต่การเข้าฉายของ Avatar และยังคงเป็นหนังทำเงินสูงสุดของดิสนีย์ ส่วนกระแสวิจารณ์ของหนังก็ออกไปในทิศทางบวก โดยปีนี้ Star Wars เตรียมส่งหนังภาคแยก SOLO เข้าฉายในเดือนพฤษภาคมนี้ด้วย 

 

อันดับ 2 Titanic รายได้รวมทั่วโลก $2,187.5 ล้านดอลล่าร์ ผลงานความอลังการและโรแมนติกของเจมส์ คาเมรอน เรื่องราวของแจ๊ค กับ โรสที่กลายเป็นตำนานระดับโลกของเรือเดินสมุทรแห่งความฝัน 

 

อันดับ 1 Avatar รายได้รวมทั่วโลก $2,788.0 ล้านดอลล่าร์ ผลงานของปู่เจมส์ คาเมรอน เช่นเดียวกัน อภิมหาแฟนตาซีที่เรียกได้ว่าขนเอฟเฟ็กต์มาใส่จนคนดูตะลึงงัน ซึ่งภาคต่อของ Avatar จะล้ำกว่าเดิมเพราะจะมาพร้อมเทคนิคใหม่เป็นภาพ 3มิติทะลุจอแบบที่คนดูหนังไม่ต้องใส่แว่นตาด้วย 

 

 

มหาสงครามล้างจักรวาล

  • 25 April 2018
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย / แฟนตาซี /
  • 150 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง