HIGHLIGHT CONTENT

รู้จัก แบล็ค แคนารี่ สาวผู้มีเสียงเป็นพลัง จากDC ร่วมปลดปล่อย Birds of Prey

  • 5,176
  • 07 ก.พ. 2020

 

รายละเอียดการถ่ายทำ

AT

Birds of Prey

 

สมาชิกอีกคนที่สำคัญในทีมนกผู้ล่า และเป็นคนเดียวที่มีชื่อจริงเกี่ยวข้องกับนกคือ แบล็ค แคนารี่ ส่วนใหญ่รู้จักกันในชื่อ ไดนาห์ แลนซ์ เสียงลึกลับที่เป็นนักร้องคนโปรดในเลาจ์ของไซโอนิสที่ชื่อว่า แบล็ค แมสก์ ช่วงค่ำคืน และ (ต้องขอบคุณฮาร์ลีย์) เป็นคนขับรถให้เขาช่วงกลางวัน เธอยังมีความโดดเด่นจากพลังวิเศษของเธอด้วย ซึ่งเป็นสิ่งที่เห็นได้ชัดอย่างเสียงร้องเพชฌฆาตแบบนก เธอมีสมญานามว่า “แคนารี่ คราย” และเป็นสมาชิกคนเดียวในกลุ่มที่มีพลังวิเศษอย่างแท้จริง

 

 เจอร์นี สมอลเล็ตต์-เบลล์ ผู้รับบทนี้ได้เล่าว่า “เธอมีความเป็นไดนาห์ แลนซ์ที่เรารักจากหนังสือการ์ตูนมาก สิ่งที่ฉันอยากถ่ายทอดออกมาในตัวละคร และเป็นสิ่งที่ฉันรักในตัวไดนาห์คือจิตใจของเธอ เธอเป็นคนที่จิตใจดี มีความเห็นใจผู้อื่น แถมยังเก่งเรื่องการต่อสู้แบบศิลปะผสม และเป็นนักสู้บ้าน ๆ ที่มีความชำนาญสูงอีกด้วย ยังไงก็ตามตอนที่เราเห็นเธอในหนัง เธยังไม่กลายเป็นแบล็ค แคนารี่ที่มีพลังขนาดนี้ เธอยังไม่ได้มีความแข็งแกร่งหรือพลังของตัวเอง

 

 “ชีวิตของเธอมาถึงจุดที่เธอไม่อยากจะกวาดล้างก็อตแธมอะไรอีกแล้ว” นักแสดงสาวเล่าต่อว่า “เธอไม่สนเรื่องการทำตัวเป็นศาลเตี้ย เธอแค่อยากก้มหน้าก้มตาทำงานของเธอด้วยการเป็นนักร้องที่ไนต์คลับเท่านั้น”

 

Birds of Prey

 

ไดนาห์ แลนซ์เองก็ไม่ต่างจากเฮเลน่า เบอร์ติเนลลีที่มีเรื่องราวร้าย ๆ จะเล่าให้ฟัง “เธอสูญเสียแม่ที่ทำหน้าที่ต่อสู้เพื่ออาชญากรรม ซึ่งทำให้เธอท้อและรู้สึกว่า ‘ก็อตแธมให้อะไรกับฉันบ้าง? พวกมันฆ่าแม่ของฉัน แล้วทำไมฉันต้องแคร์เรื่องการกวาดล้างอะไรด้วย?’  อันที่จริงแล้วมันขัดกับธรรมชาติของไดนาห์มาก สำหรับฉันถือว่ามันน่าสนใจมากที่จะได้สำรวจไอเดียของผู้หญิงที่มีพลังมหาศาล แต่เธอยังใช้ชีวิตตามทางของตัวเอง เธอเป็นคนเข้มแข็งมากแต่ก็เลือกที่จะไม่ใช้พลังของตัวเอง”

 

 น้ำเสียงของตัวละครทั้งหมดไม่ว่าจะตอนร้องเพลงหรือการทำเสียงมนุษย์ที่แปลก ล้วนเป็นเสียงจริงของสมอลเล็ตต์-เบลล์  มันสนุกมากค่ะที่ต้องใช้พลังเสียงแบบแบล็ค แคนารี่ ต้องร้องเพลงและทำเสียงแคนารี่ คราย” เธอกล่าว “มันทำให้ฉันก้าวข้ามความคุ้นเคยเดิม ๆ และรู้สึกกลัวที่ต้องทำอะไรแบบนั้นนิดหน่อย เพราะฉันให้ความเคารพในตัวนักร้อง แต่มันก็สนุกมากค่ะ การได้ร้องเพลง ‘It’s A Man’s Man’s Man’s World?’  อะไรจะเท่ขนาดนั้น จริงมั้ยคะ?” เธอกล่าวพร้อมรอยยิ้ม

 

Birds of Prey

 

 “เจอร์นีเป็นนักร้องที่สวยและการโคฟเวอร์เพลง ‘Man’s World’ ในหนังก็เพราะมากค่ะ” ยานกล่าว “แต่ก็เป็นการทำงานกับเธอที่สนุกมากเมื่อนึกภาพแคนารี่ คราย จะถ่ายทอดความโดดเด่นนั้นสู่หน้าจอเป็นครั้งแรกได้ยังไง”

 

ในความเป็นจริงแล้วเสียงอันทรงพลังของสมอลเล็ตต์-เบลล์ไม่ได้ออกมาจากหนังสือการ์ตูนเท่านั้น แต่ยังออกมาจากวีดีโอเกมที่แนะนำตัวละครแบล็ค แคนารี่เป็นครั้งแรกอีกด้วย “ฉันรู้จักเธอครั้งแรกในเกม ‘Injustice 2’ ค่ะ ในใจฉันเลยคิดถึงเสียงนั้นของเธอตลอด” เธอกล่าว

 

Birds of Prey: And the Fantabulous Emancipation of One Harley Quinn ทีมนกผู้ล่ากับฮาร์ลีย์ควินน์ผู้เริดเชิด วันนี้ ในโรงภาพยนตร์

Birds of Prey

รายละเอียดเพิ่มเติม http://www.birdsofprey-thai.com, https://www.facebook.com/BirdsofPreyMovieThailand

 

ทีมนกผู้ล่า กับ ฮาร์ลีย์ ควินน์ ผู้เริดเชิด

  • 01 June 2020
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย / อาชญากรรม /
  • 109 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง