HIGHLIGHT CONTENT

โคตรลุ้นจนเหงื่อตก 5 ฉากในตำนาน Mission: Impossible ป๋าเล่นเอง เสี่ยงตาย

  • 34,656
  • 23 มี.ค. 2018

5 ฉากระดับตำนานของ Mission: Impossible
คุณจดจำภาคไหนได้มากที่สุด

 

 

Mission: Impossible เป็นภาพยนตร์แฟรนไชส์สายลับที่สร้างติดต่อกันมา5 ภาคแล้ว และเป็นหนึ่งในแอ็คชั่นสายลับสุดคลาสสิคที่แฟนหนังทั่วโลกจดจำได้มากที่สุด โดยในแต่ละภาคประสบความสำเร็จและมีฉากระดับตำนานที่เป็นจุดขายจนเป็นที่จดจำ อีธาน ฮันท์ รับบทโดย ทอม ครูซ จะต้องห้อยโหน โจนทะยานไปกับฉากเสี่ยงตายหลายรูปแบบ ซึ่งนั่นกลายเป็นเสน่ห์ของ Mission: Impossible  ที่แตกต่างจากหนังเรื่องอื่น เพราะส่วนใหญ่ ทอม ครูซ จะลงทุนเล่นเองโดยไม่ใช้สตั๊นท์แมนเพื่อความสมจริง

 

วันนี้เมเจอร์ซีนีเพล็กซ์จะพาทุกคนย้อนรำลึกไปกับ 5 ฉากในตำนาน จากหนังแฟรนไชส์สุดระห่ำนี้

 

1. Mission: Impossible

อีธานฮันท์ หัวหน้าหน่วย Mission Impossible Force (IMF) ถูกป้ายความผิดว่าอยู่เบื้องหลังฉากฆาตกรรมลูกน้องของตัวเอง เขาจึงต้องพิสูจน์ความบริสุทธื์ด้วยการเข้าไปล้วงข้อมูลในกองบัญชาการของ CIA เพื่อนำข้อมูลลับที่ถูกขโมยไปกลับคืนมา  ฉากลุ้นระทึกที่ทำเอาคนดูต้องลุ้นเกร็งจนเหงื่อตกก็คือฉากที่อีธาน ห้อยตัวลงมาเอาข้อมูลโหลดใส่แผ่นดิสก์ ซึ่งหากเท้าหรือสิ่งแปลกปลอม แตะพื้นแม้แต่นิดเดียวสัญญาณเตือนภัยจะส่งเสียงดัง โดยระหว่างนั้นเหงื่อของอีธานก็จะหยดลงพื้นพอดีด้วย งานนี้เล่นเอาคนดูลุ้นตามไปว่าจะเกิดอะไรขึ้น 

2. Mission: Impossible II

อีธาน ฮันต์ ถูกตามตัวให้มาปฏิบัติภารกิจทำลายเชื้อไวรัสจากกลุ่มผู้ก่อการร้าย ที่วางแผนจะแพร่เชื้อและขายยาต้านไวรัสในราคาที่สูง อีธานจึงต้องเข้ามายับยั้งแผนร้ายนี้ ซึ่งผู้ก่อการร้ายก็คือ ฌอน แอมโบรส  อดีตสายลับใน IMF เอง โดยฉากขายของภาคนี้มาตั้งแต่เปิดเรื่องเมื่อทอม ครูซ เสี่ยงตายด้วยการปีนหน้าผาสูง แบบไม่ใช่สลิงห้อยโหนแต่อย่างใด มุมกล้องเผยให้เห็นความเวิ้งว้างเบื้องล่าง ยิ่งทำให้คนดูเสียววาบไปกันใหญ่ ความระทึกของฉากนี้อยู่ตรงที่การกระโดดของอีธาน ที่เผลอรูดไปกับหน้าผาก่อนจะใช้มือจับขอบหน้าผาไว้ได้ จนปีนมาสู่ยอดบนสุด 

3. Mission: Impossible III

อีธานลาออกจากการทำงานเป็นสายลับเพื่อไปใช้ชีวิตรักตามปกติ แต่แล้วก็ดันโดนตามตัวด่วนให้มาปฏิบัติภารกิจที่ไม่สามารถปฏิเสธได้เพราะลูกน้องของเขาถูกจับตัวไป การกลับมารับบทสายลับจึงเริ่มต้นอีกครั้ง โดยฉากที่น่าจดจำของภาคนี้คงจะหนีไม่พ้นฉากการแอ็คชั่นบนสะพาน เมื่อขีปนาวุธยิงถล่มทำให้การจราจรบนเกิดโกลาหล สะพานพังในขณะที่รถของอีธานพลิกคว่ำ บนฟ้ายังมีเฮลิคอปเตอร์สาดกระสุนลงมาอีก ความโดดเด่นของฉากนี้อยู่ที่การจัดเต็มเอฟเฟ็กต์ระเบิดจัดหนัก ทั้งเครื่องบิน เฮลิคอปเตอร์  

4. Mission: Impossible – Ghost Protocol

อีธาน ฮันต์ได้รับการช่วยเหลือออกมาจากคุกในมอสโก ของรัสเซีย ภารกิจในครั้งนี้คือการไปค้นหาเอกสารลับที่อยู่ใน พระราชวังเครมลิน แต่ก็โดนบุกโจมตี ฮันต์หลบหนีไป ในขณะที่รัสเซียเริ่มประกาศสงครามกับสหรัฐ โดยทางสหรัฐได้เริ่มปฏิบัติการไร้เงา ฉากระทึกที่หลายคนชื่นชอบในภาคนี้คือฉากที่อีธาน ปีนตึกสูงในดูไบ โดยใช้เพียงถุงมือเหนียวหนึบ ซึ่งฉากนี้ครูซลงทุนเล่นด้วยเอง สร้างความระทึกมากๆ เพราะมุมกล้องถ่ายให้เห็นความสูงของตัวอาคาร ในขณะที่ข้างนอกเกิดพายุทะเลทรายกำลังพัดเข้ามาด้วย งานนี้ความระทึกจึงไม่ได้อยู่ที่ความสูงเท่านั้น เพราะว่าเจ้าถุงมือสุดไฮเทคเกิดพลังงานหมดด้วย งานนี้จึงทำให้อีธานต้องปีนตึกด้วยมือเปล่า เห็นแล้วเสียวสุดๆ 

5.Mission: Impossible – Rogue Nation

เมื่อหน่วย IMF กำลังถูกยุบ แถมอีธาน ฮันต์ก็พบว่าตัวเองกำลังถูกตามล่าจากองค์กรลับที่ชื่อว่า Syndicate  ปฏิบัติการแอ็คชั่นจึงกลับมาเริ่มอีกครั้ง ในภาคนี้มีฉากเสี่ยงตายที่ทำเอาหลายคนอึ้งมากๆ ซึ่งเป็นฉากที่ทอม ครูซ เกาะเครื่องบิน โดยไม่ใช้สตั๊นท์แมน ซึ่งถือว่าอันตรายมากเพราะเครื่องบิน เหาะจริง เหินฟ้าจริง ในขณะที่ร่างของครูซมีเพียบสลิงเส้นเดียวเกาะติดร่างเอาไว้ และความแรงที่เกิดจากความเร็วของเครื่องบินก็เสี่ยงที่จะทำให้เขาตกลงมาได้

 

พบกับการกลับมาของทอม ครูซ ใน MISSION: IMPOSSIBLE – FALLOUT มิชชั่น: อิมพอสซิเบิ้ล – ฟอลล์เอาท์ ซึ่งอีธาน ฮันท์ (ทอม ครูซ) และทีม IMF (อเล็ก บอลด์วิน, ไซม่อน เพ็กก์, วิง เรมส์) พร้อมด้วยพันธมิตร (รีเบ็คกา เฟอร์กูสัน และมิเชลล์ โมนาแฮน) ต้องกลับมาในปฏิบัติการที่ต้องแข่งกับเวลาหลังจากที่ภารกิจเกิดความผิดพลาด นอกเหนือจากนักแสดงทีมเดิมแล้ว ภาพยนตร์ยังได้ เฮนรี่ คาวิลล์, แองเจลา บาสเส็ตต์ และ วาเนสซา เคอร์บี้ มาร่วมงานด้วย คริสโตเฟอร์ แม็คควอร์รี่ ยังคงรับหน้าที่ผู้กำกับในภาคนี้เช่นเดิม ภาพนตร์มีกำหนดฉายไทย 26 กรกฎาคม ในโรงภาพยนตร์

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง