HIGHLIGHT CONTENT

รวมหนังสร้างจากเกม ก่อนเปิดประตูสู่อาณาจักรเห็ดใน The Super Mario Bros. Movie

  • 584
  • 04 เม.ย. 2023

 

7 หนัง ที่สร้างจากวิดิโอเกมยอดฮิต!

 

เขียนโดย Aye, Ms. You.
ขอบคุณข้อมูลจาก Telegraph, Gamerant, Wikipedia, Gamesradar

 

โลกหรรษาระหว่างภาพยนตร์และวิดิโอเกมสามารถข้ามจักรวาลมาปรากฏในสื่อของกันและกันได้เสมอ และไม่ใช่แค่การเอาหนังไปจอยในเกม แต่เกมก็กลายมาเป็นหนังได้เหมือนกัน และนี่คือ 7 หนัง Live – Action ที่นำเอาคนมาแสดงเป็นตัวละครผู้โด่งดังจากวิดิโอเกม จะมีเรื่องที่เพื่อนๆเป็นสาวกรึเปล่า? ไปดูกันเลย!

จากนินเทนโดและอิลลูมิเนชั่นสู่ภาพยนตร์แอนิเมชั่นเรื่องใหม่จากโลกของ Super Mario Bros. เรื่องราวการผจญภัยในอาณาจักรเห็ดของมาริโอ้ ลุยจิ และ เจ้าหญิงพีช เพื่อปกป้องอาณาจักรอันเป็นที่รักให้รอดพ้นจากวายร้าย เจ้าบาวเซอร์ ผ่านดินแดนที่เราคุ้นเคย อุปสรรคต่างๆ รวมถึงไอเท็มจากเกมที่เราเคยเห็นเช่น ดอกไม้ไฟ ดาว ชุดแปลงร่าง หรือแม้แต่กระทั่งมาริโอคาร์ท ก็ถูกนำมาไว้ในภาพยนตร์เรื่องนี้ด้วย

กำกับโดย แอรอน ฮอร์วาธ และไมเคิล เยเลนิก (จาก Teen Titans Go!, Teen Titans Go! To the Movies) บทภาพยนตร์โดย แมทธิว โฟเกิล ((The LEGO Movie 2: The Second Part, Minions: The Rise of Gru) ภาพยนตร์ให้เสียงพากย์โดย คริส แพรตต์ พากย์เสียง มาริโอ, อันยา เทย์เลอร์-จอย พากย์เสียง เจ้าหญิงพีช, ชาร์ลี เดย์ พากย์เสียง ลุยจิ, แจ็ค แบล็ค พากย์เสียง บาวเซอร์, คีแกน-ไมเคิล คีย์ พากย์เสียง โทด, เซ็ธ โรเกน พากย์เสียง ดองกี คอง, เฟรด อาร์มิเซน พากย์เสียง แครนกี คอง, เควิน ไมเคิล ริชาร์ดสัน พากย์เสียง คาเม็ก และ เซบาสเตียน มานิคาลโก พากย์เสียง สไปค์ ภาพยนตร์อำนวยการสร้างโดย ผู้ก่อตั้ง และซีอีโอ อิลลูมิเนชั่น คริส เมเลดันดรี และชิเงรุ มิยาโมโต จาก นินเทนโด ภาพยนตร์ร่วมทุนระหว่างยูนิเวอร์แซล พิคเจอร์สและนินเทนโด จัดจำหน่ายทั่วโลกโดย ยูนิเวอร์แซล พิคเจอร์ส

 

MONSTER HUNTER

 เรื่องราวหลังโลกของเรายังมีอีกโลกหนึ่ง: โลกแห่งสัตว์ประหลาดที่อันตรายและทรงพลังที่มีผู้ปกครองสุดดุร้าย แอล อาร์เทมิส (มิลลา โจโววิช) และหน่วยทหารของเธอถูกพายุทรายที่รุนแรงพัดพาไปสู่โลกใหม่ เหล่าทหารต่างตกตะลึงเมื่อพบว่าสภาพแวดล้อมที่ไม่เป็นมิตรและไม่เป็นที่รู้จักนี้เป็นที่อยู่อาศัยของสัตว์ประหลาดขนาดมหึมาและน่ากลัว แถมยังไม่สะทกสะท้านต่อกระสุนปืน

ในการต่อสู้เพื่อเอาชีวิตรอดนี้ เหล่าทหารได้พบกับฮันเตอร์ผู้ลึกลับ (โทนี่ จา) ซึ่งมีทักษะการต่อสู้ที่เป็นเอกลักษณ์ทำให้เขานำหน้าสิ่งมีชีวิตที่ทรงพลังไปหนึ่งก้าว ในขณะที่อาร์ทิมิสและฮันเตอร์สร้างความไว้วางใจอย่างช้าๆ เธอก็พบว่าเขาเป็นส่วนหนึ่งของทีม ต่อมาหน่วยทหารต้องเผชิญหน้ากับอันตรายครั้งใหญ่ที่อาจคุกคามทำลายโลกของพวกเขา เหล่านักรบผู้กล้าต้องรวมความสามารถเข้าด้วยกันเพื่อประลองขั้นสูงสุด

 

 

 

 

 

 

 

Lara Croft: Tomb Raider

สร้างจากวิดิโอเกมแอคชั่นผจญภัยชื่อดังอย่าง Tomb Raider ที่ผลิตออกมาเป็นครั้งแรกเมื่อปี 1996 โดยมีนักโบราณคดีสาวชาวบริติช ลาร่า ครอฟท์ เป็นตัวละครหลัก สำหรับเวอร์ชั่นหนังนั้นได้ แองเจลิน่า โจลี่ มาสวมบท ลาร่า ครอฟท์ ซึ่งกลายเป็นหนึ่งในภาพจำของเธอไปทั่วโลก กำกับโดย ไซม่อน เวสต์ ซึ่งการแสดงของ โจลี่ นั้นได้รับการชื่นชมจากนักวิจารณ์และบรรดาแฟนวิดีโอเกมในความเหมือนกันเป๊ะของตัวละครเป็นอย่างมาก

แม้ว่าจะมีกระแสด้านลบในเชิงของพล็อตเรื่องและลำดับเหตุการณ์ ทว่า Lara Croft: Tomb Raider นั้นสามารถทำเงินเปิดตัวด้วยรายได้สูงสุดบนบ็อกซ์ออฟฟิศ และกวาดรายได้ทั่วโลกไปกว่า 274 ล้านเหรียญ จากทุนสร้าง 115 ล้านเหรียญ เป็นอีกหนึ่งหนังแอคชั่นที่ทำเงินและมีตัวละครหญิงเป็นตัวหลักเคียงข้างไปกับ Aliens ที่มี ซิกอร์นีย์ วีเวอร์ เป็นตัวละครหลักด้วย

Lara Croft: Tomb Raider ยังส่งภาคต่อโดยใช้ชื่อว่า Lara Croft Tomb Raider: The Cradle Life ออกมาในปี 2003 โดยนักวิจารณ์ชื่นชมในพล็อตและฉากแอคชั่นที่พัฒนาขึ้น และแน่นอนว่ายังคงรักในการแสดงของ โจลี่ เช่นเคย

 

 

Resident Evil

อีกหนึ่งภาพยนตร์สยองขวัญไซไฟที่โด่งดังไปทั่วโลกกับการเอาตัวรอดจาก “ผีชีวะ” ... Resident Evil สร้างจากวิดิโอเกมชื่อดังของญี่ปุ่นนามว่า Biohazard ซึ่งเป็นเกมแนวแอคชั่นผจญภัยล่าผีรักษาชีวิต คิดค้นโดย ชินจิ มิคามิ พัฒนาและจัดจำหน่ายโดยบริษัท Capcom โดยในเวอร์ชั่นหนังนั้นหยิบเอาองค์ประกอบพล็อตเรื่องสุดเด่นจาก Resident Evil และ Resident Evil 2 มาใช้โดยมี อลิซ นักล่าผีฮีโร่สาว และบริษัท Umbrella Corporation ผู้เก็บงำสารอันตรายอย่าง ที-ไวรัส เอาไว้ที่ใจกลางแรคคูนซิตี้

Resident Evil กำกับโดย พอล ดับเบิลยู แอนเดอร์สัน และได้ มิลล่า โจโววิช นักแสดงนางแบบชื่อดังมารับบท อลิซ จนกลายเป็นภาพจำสำหรับเธอเช่นกัน ซึ่ง Resident Evil (2002) นั้นประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากบนบ็อกซ์ออฟฟิศ ทำให้ทีมงานส่งภาคต่อออกมาเอาใจแฟนหนังและเกมไม่ยั้งอย่าง Apocalypse (2004), Extinction (2007), Afterlife (2010), Retribution (2012) และกับภาคล่าสุดอย่าง The Final Chapter นั่นเอง

 

 

Prince of Persia: The Sands of Time

ภาพยนตร์แอคชั่นแฟนตาซีกำกับโดย ไมค์ นิวเวลล์ ได้ เจค จิลเลนฮาล นักแสดงฝีมือดีรับบท เจ้าชายดัสแทน และ เจมม่า อาร์เทอร์ทัน เป็นเจ้าหญิงทามิน่า สองตัวเอกของเรื่อง โดยหนังนั้นนำเอาพล็อตเรื่องจากวิดิโอเกมชื่อเดียวกันอย่าง Prince of Persia: The Sands of Time มาใช้ ทว่าก็มีการนำบางส่วนจาก Warrior Within และ The two Thrones วิดิโอเกมอีก 2 ภาคในเกมไตรภาคของ The Sands of Time ด้วย

Prince of Persia: The Sands of Time ได้รับเสียงวิจารณ์ทั้งสองด้าน แต่ก็สามารถกวาดรายได้จากต่างประเทศจนกลายเป็นภาพยนตร์ที่ทำเงินสูงสุดที่สร้างจากวิดิโอเกมด้วยรายได้ทั้งหมด 336.4 ล้านเหรียญนั่นเอง

 


cr. wheresthejump.com

 

Silent Hill

เริ่มกันที่ภาพยนตร์จิตวิทยาสยองขวัญที่สร้างจากเกมเอาตัวรอดสยองขวัญชื่อดังของญี่ปุ่นในชื่อเดียวกันอย่าง Silent Hill ว่าด้วยเรื่องราวของ โรส หญิงสาวผู้ย้ายไปอยู่เมืองใหม่นามว่า Silent Hill พร้อมกับ ชารอน ลูกสาวบุญธรรม ทว่าเธอประสบอุบัติเหตุระหว่างทางและพบว่าชารอนหายตัวไป ทำให้โรสต้องตามหาลูกสาว แต่ยิ่งตามหาเท่าไร เธอก็พบว่าเมืองนี้มีแต่สิ่งประหลาดที่คาดไม่ถึงรอคอยเธออยู่!

Silent Hill นั้นยังคงองค์ประกอบความสยดสยองจากเกมภาค 1 – 4 เอาไว้อย่างครบถ้วน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องราวทางศาสนา อารมณ์ของเกม หรือบรรยากาศที่ชวนยากจะรับมือ โดย Silent Hill ได้รับคำวิจารณ์ค่อนไปทางบวกในด้านของภาพ การออกแบบฉาก และบรรยากาศ ทว่าด้านพล็อตและบทสนทนานั้นยังไม่ดีเท่าที่ควร ถึงกระนั้น Silent Hill ก็กวาดรายได้ไปเกือบ 100 ล้านเหรียญจากทุนสร้าง 50 ล้าน พร้อมขนภาคต่ออย่าง Silent Hill: Revelation ออกมาในปี 2012 ด้วย

 

 

Hitman: Agent 47

ต่อด้วยภาพยนตร์ Live-Action ที่นำเอาวิดิโอเกมนักฆ่ามหากาฬยอดฮิตอย่าง Hitman กลับมาสร้างใหม่กับ Hitman: Agent 47 โดยเรื่องนี้จะเป็นการโละภาคก่อนอย่าง Hitman (2007) ใหม่ทั้งหมด กำกับโดย อเล็กซานเดอร์ บาค แสดงนำโดย รูเพิร์ต เฟรนด์ นักแสดงมากฝีมือที่กลายเป็นกระแสลั่นโซเชียลถึงความเหมือนอย่างกับแกของเขาและตัวละคร Agent 47 หรือนักฆ่ารหัสฆาต 47 นั่นเอง

สำหรับวิดิโอเกมยอดฮิตอย่าง Hitman นั้นเป็นเกมประเภทแอคชั่นผจญภัย พัฒนาโดย IO Interactive มีทั้งสิ้น 8 ภาคโดยรวมภาคล่าสุดที่ใช้ชื่อสั้นๆง่ายๆอย่าง Hitman ที่จะออกปลายปีนี้ด้วย นอกจากนั้นเกมนี้ยังได้รับรางวัลมากมายอีกด้วย
 

Pokemon: Detective Pikachu

จากวิดีโอเกมส์ยอดฮิตและการ์ตูนชื่อดังที่มีความโด่งดังและเป็นที่นิยม เป็นที่รักของแฟนๆมาตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน ผ่านมาหลายยุคหลายสมัย ในวันนี้ โปเกม่อน ได้ถูกสร้างให้มีชีวิตขึ้นมาโลดเล่นบนจอภาพยนตร์ในเวอร์ชั่นหนังฟอร์มยักษ์จากฮอลลีวู้ดแล้ว!

เรื่องราวเริ่มขึ้นเมื่อ แฮร์รี่ กู๊ดแมน นักสืบเอกชนมือหนึ่งหายตัวไปอย่างลึกลับ ทำให้ทิม ลูกชายวัย 21 ปี ต้องค้นหาว่าเกิดอะไรขึ้น ที่มาช่วยเขาสืบหาเบาะแส คือโปเกมอนคู่หูของแฮร์รี่ นักสืบพิคาชู โปเกมอนฝีปากคมกริบ เจ้าแห่งการแกะรอยสุดน่ารัก ที่บางทีติดจะมึนๆ หน่อย ทั้งคู่พบว่าพวกเขาสามารถสื่อสารกันได้อย่างลงตัวแปลกใหม่ ทิมและพิคาชูต้องร่วมกันสู้ในการผจญภัยระทึกขวัญเพื่อไขปริศนาสุดยุ่งเหยิง ไล่ตามเบาะแสร่วมกันสู่ถนนนีออนลิทแห่งเมืองไรม์ - เมืองทันสมัยที่มนุษย์และโปเกมอนอยู่ร่วมกันในรูปแบบไลฟ์แอคชั่นสมจริง พวกเขาพบกับโปเกมอนหลากหลาย ค้นพบแผนการณ์สุดสะพรึงที่อาจทำลายความสงบสุขของทั้งจักรวาลโปเกมอน 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง