HIGHLIGHT CONTENT

ฮีโร่ ตัวร้าย อัญมณี!! สรุปสถานะสุดท้ายก่อนเข้าสู่ Avengers Infinity War

  • 103,579
  • 29 พ.ย. 2017

 

รวมรายละเอียดสถานะของแต่ละทีมฮีโร่ ก่อนจะร่วมกันสู้ใน Infinity War

 

หลังจากที่ทางค่ายภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโร่ยักษ์ใหญ่อย่าง Marvel ได้ปล่อยตัวอย่างและใบปิดอย่างเป็นทางการใบแรกจากภาพยนตร์ที่ทุกคนต่างรอคอย Avengers: Infinity War ที่ได้ทำให้แฟนๆต่างฮือฮากันทั่วโลก วันนี้เราลองมาย้อนรอย รายละเอียดจากภาพยนตร์เรื่องก่อนๆของจักรวาลภาพยนตร์ Marvel กันว่า สถานการณ์ ณ ตอนนี้เท่าที่เรารู้เป็นอย่างไรบ้าง

 

 

ตัวละครซูเปอร์ฮีโร่ที่จะเข้ามามีส่วนรวมในศึกครั้งนี้

ทีมฮีโร่ที่ขึ้นกับรัฐบาล

หลังจากจบศึกฮีโร่ปะทะกันเองใน Captain America: Civil War พวกเขาเป็นทีมที่ยอมขึ้นตรงต่อรัฐบาลในสนธิสัญญาโซโคเวียร์ ทำให้พวกเขาเป็นซูเปอร์ฮีโร่ที่มีตัวตนในทางกฏหมายและสามารถออกปฏิบัติการณ์ปกป้องผู้คนต่อหน้าสาธารณะชนได้ โดยสมาชิกในทีมนี้ได้แก่:

-Ironman พบเห็นล่าสุดใน Spider-Man: Homecoming ที่เขาเข้ามาเป็นพี่เลี้ยงให้กับซูเปอร์ฮีโร่หน้าใหม่อย่าง Spider-Man อีกทั้งในตอนท้ายเรื่อง เขายังมีข่าวดีกับ Pepper Potts อีกด้วย

-Black Widow พบเห็นครั้งล่าสุดใน Civil War ในการหักหลังทีมตัวเอง ช่วยให้ Cap หนีไปจากสนามต่อสู้ได้ ล่าสุดเราจะได้เจอเธอในมาดผมสั้นสีบลอนด์ด้วยนะเออ

-Vision พบเห็นครั้งล่าสุดใน Civil War โดยเขายังรู้สึกเสียใจกับเรื่องที่เขาได้ทำลงไปกับ War Machine และการที่ต้องขัดแย้งกับ Scarlet Witch

-War Machine จากการต่อสู้ใน Civil War ทำให้เขาบาดเจ็บหนักจนไม่สามารถเดินได้เหมือนเดิม ไม่รู้ว่าเขาจะสามารถกลับมาใส่ชุด War Machine ได้หรือไม่ และเขาจะกลับมาอย่างไร

-Spider-Man โดยในภาพยนตร์ Spider-Man: Homecoming ปีเตอร์ได้ปฏิเสธโทนี่ในการประกาศเปิดตัวเป็นหนึ่งใน Avengers และกลับไปเป็น Spider-Man เพื่อนบ้านที่แสนน่ารักของคุณๆต่อไป และใน Avengers: Infinity War เขาจะกลับมาพร้อมชุดใหม่สุดเฟี้ยวอย่างแน่นอน

 

ทีมที่อยู่ในวากันด้า

โดยสมาชิกในทีมนี้ได้แก่: -Black Panther เมื่อจบศึกใน Captain America: Civil War ฝ่าบาทของเราได้กลับไปยังประเทศวากันด้าของตนเอง และใน End-Credit ของ Captain America: Civil War ที่เราได้เห็น Captain America ขอบคุณ T’Chala ที่ช่วยปกป้อง Bucky ให้หลบซ่อนตัวอยู่ในระเทศแห่งนี้

-Winter Soilder ได้แช่แข็งตัวเองด้วยเทคโนโลยีของประเทศวากันด้า เพื่อรักษาตัวเองจากการควบคุมจิตใจของไฮดร้า

ซึ่งรายละเอียดในกลุ่มนี้อาจจะมีการเปลี่ยนแปลง หลังจากหนังเดี่ยว Black Panther 15 กุมภาพันธ์

 

ทีมจอมเวทย์ใน Sanctum Sanctorum

-Doctor Strange พบเห็นล่าสุดในภาพยนตร์เรื่อง Thor: Ragnarok ที่เขาได้โผล่มาช่วย Thor ตามหาพ่อของเขา Odin

-Wong พบเห็นล่าสุดเขาได้รอดตายเพราะ Time Gem ในภาพยนตร์เรื่อง Doctor Strange

 

ทีมฮีโร่ที่ไม่ขึ้นกับรัฐบาล

หลังจากจบศึกฮีโร่ปะทะกันเองใน Captain America: Civil War พวกเขาเป็นทีมที่ไม่ยอมขึ้นตรงต่อรัฐบาลในสนธิสัญญาโซโคเวียร์ ทำให้พวกเขาเป็นซูเปอร์ฮีโร่ที่ไม่มีตัวตนในทางกฏหมายและไม่สามารถออกปฏิบัติการณ์ปกป้องผู้คนต่อหน้าสาธารณะชนได้ พวกเขาทำได้แค่ช่วยเหลืออยู่ในความมืดเท่านั้น แต่อย่างที่ในตอนจบของ Civil War ที่ Steve ได้บอกกับ Tony ว่า “ถ้านายต้องการพวกเรา พวกเราก็พร้อมที่จะมาช่วยเสมอ” โดยสมาชิกในทีมนี้ได้แก่:

-Captain America, Falcon, Hawkeye, Scarlet Witch, Ant-man

 

ทีม Thor บนอวกาศ

หลังจากที่จบศึก Ragnarok แล้วพวกเขาก็กำลังอยู่บนยานอพยพเพื่อเดินทางมายังโลกแต่ดันเกินเรื่องไม่คาดคิดเมื่อมียานขนาดยักษ์มาขวางหน้าพวกเขาไว้ และเราก็ได้รับการยืนยันแล้วว่ายานลำนั้นคือ Sanctuary II ของ Thanos โดยสมาชิกในทีมนี้ได้แก่:

-Thor, Loki, Valkyrie, Hulk, Heimdall, Korg, Miek

 

ทีม Guardian of the Galaxy

หลังจากจบศึกในการต่อสู้กับพ่อแท้ๆของ Star-Lord ใน Guardian of the Galaxy Vol.2 พวกเขาก็ออกผจญภัยกันต่อในอวกาศ โดยสมาชิกในทีมนี้ได้แก่:

-Star-Lord, Gamora, Drax, Groot, Rocket Raccoon, Nebula, Mantis

 

 

ตัวละครฝั่งร้ายบอสใหญ่ในจักรวาลผู้มาพร้อมกับ Infinity Gauntlet ผู้จะมาชิง Infinity Stone

 

Thanos พบเจอครั้งล่าสุดใน End Credit Avengers: Age of Ultron ที่เขาได้ออกมาหยิบถุงมือ infinity gauntlet พร้อมกับพูดว่า “ได้! ข้าจะทำมันเอง”

The Black Order เหล่าตัวร้าย ลูกสมุนของ Thanos ทั้ง 4 คน สำหรับ MCU มีการปรับเปลี่ยนเล็กน้อย ไม่เรียกว่ากลุ่มนี้ว่า Black Order แต่เป็น “CHILDREN OF THANOS” หรือก็คือลูกธานอส  แปลว่าพวกเขาโตมาร่วมกันกับ Gamora และ Nebula นั้นเอง นอกจากนี้แล้ว ความสามารถ และชื่อมีปรับเปลี่ยนเล็กน้อยตามความเหมาะสมในภาพยนตร์ ซึ่งในฉบับการ์ตูนนั้น สมุนของทานอสประกอบไปด้วยมนุษย์ต่างดาวสายพันธุ์ต่างๆ 5 คนด้วยกัน พวกเขาจะออกเดินทางไปทั่วอวกาศพร้อมกับทานอส เขาบุกยึดและบังคับให้ดาวดวงนั้นจ่ายเครื่องบรรณาการ พฤติกรรมแทบจะไม่ต่างกับการเป็นมาเฟียอวกาศเลยสักนิดเดียว โดยสมาชิกของของ Black Order นั้นประกอบไปด้วย Corvus Glaive มือขวาคนสำคัญของทานอส, Ebony MawBlack DwarfProxima Midnight และ Supergiant พวกเขาบุกมาที่โลกเพื่อรวบรววมอินฟินิตี้สโตนส์ตามคำสั่งของทานอส และฝีมือร้ายกาจจนเหล่า Avengers แทบจะรับมือไม่ไหว

 

มาเริ่มกันที่ตัวแรก ชื่อของมันคือ Corvus Glaive

เป็นมือขวาของธานอส เก่งในเรื่องการวางแผน กลยุทธ์ แผนการต่างๆ  มีความแข็งแกร่งมาก และมีพลังพิเศษคือ "ความเป็นอมตะ"  หากหอกดาบของเขาไม่พังหรือหักลง เขาจะไม่มีวันตายหรือก็คือมีความเป็นอมตะนั่นเอง และยังเป็นแม่ทัพในการบุกโลกในการสู้ศึกกับฮีโร่ครั้งนี้

 

มาต่อกันที่ตัวที่สอง Proxima Midnight

เป็นแม่ทัพ หญิงคนเดียวในกลุ่มนี้  มีความแข็งแกร่ง ว่องไว มีความอึดพอสมควร ไม่ตายแต่ก็ไม่เป็นอมตะ (คงมีสักวิธีที่จะทำให้นางดับไปได้)

 

ตัวที่สาม มีชื่อว่า Ebony Maw

ตัวละครนี้ไม่ใช่สายบู๊ แต่เป็นสายวางแผน เจ้าเล่ห์ เจ้ากล สะกดจิต  หลอกลวง บิดเบื่อนความคิดต่างๆ สะกดจิต ให้ทำตามคำสั่งได้  และในเรื่อง จะถูกส่งให้ไปชิง Time Stone จาก Doctor Strange  นั้นเอง

 

ตัวละครตัวสุดสุดท้ายของลูกสมุนธานอสคือ Cull  Obsidian หรือชื่อเดิมในการ์ตูนComic คือ "Black Dwarf"

เป็นจอมพลัง แข็งแกร่งมากๆในกลุ่ม ทนทานต่อทุกอย่าง และในหนัง จะถูกส่งให้ไปบุก ประเทศ Wakanda (ประเทศของ Black Panther นั่นเอง )

 

ตัวละครสมทบอื่นๆ

The Collector ที่มีภาพหลุดออกมาว่า.....

 

Stan Lee ผู้ที่ต้องมาอยู่แล้วแน่นอน แต่เขาจะมาในตัวละครใด และสำคัญขนาดไหนต้องไปรอชมกัน

และอีกมากมาย...

 

ตัวละครที่จะไม่ได้มา

Captain Marvel ถึงแม้เธอจะไม่ได้มาใน Infinity War แต่เธอจะมาใน Avengers 4 แน่นอน

 

Adam Warlock ที่โผล่มาใน End Credit Guardians of the Galaxy Vol.2 จะไม่โผล่ออกมาทั้งใน Infinity War, Avengers 4 และ Guardians of the Galaxy Vol.3

 

สถานะของ Infinity Stones ล่าสุด

Infinity Stones คือ อัญมณีรูปวงรีขนาดเล็ก 6 ชนิดที่บรรจุพลังอำนาจมหาศาลอันมีเอกลักษณ์ในตัวของมันเอง อัญมณีแต่ละชนิดนั้นเป็นตัวแทนที่แสดงถึงลักษณะเฉพาะของการมีอยู่แห่งจักรวาล และใครก็ตามที่ครอบครองมันได้ก็จะได้รับพลังของมันด้วย อัญมณีเหล่านี้ไม่สามารถทำลายได้ ทว่าสามารถเปลี่ยนแปลงรูปร่างได้ บ้างเปลี่ยนรูป บ้างเปลี่ยนสีได้ด้วย

 

Soul Stone

ผู้ที่ครอบครอง Soul Stone จะได้รับพลังในการขโมย ควบคุม บังคับหรือเปลี่ยนแปลงชะตาชีวิตให้คงอยู่หรือสลายไปได้และยังสามารถขโมยพลังหรือความสามารถของผู้อื่นมาเป็นของตนเอง รวมถึงทำหน้าที่เป็นประตูเชื่อมไปสู่จักรวาลขนาดเล็กอันงดงามที่คล้ายกับสวรรค์ได้ด้วย หมายความว่า Soul Stone นี้มีพลังในการควบคุมชีวิตของทุกสรรพสิ่งในจักรวาลนั่นเอง ทว่าหินชนิดนี้กลับมีความนึกคิดเป็นของตนเองและมันยังกระหายวิญญาณมาก ทำให้มันถูกจัดเป็นหินที่มีความอันตรายที่สุดและชั่วร้ายที่สุดด้วย

 

Time Stone

ผู้ที่ครอบครองสามารถควบคุมอดีต ปัจจุบัน และอนาคตได้ รวมไปถึงการเดินทางข้ามเวลา เพิ่มอายุหรือลดอายุของสรรพสิ่งได้ และมันยังกลายเป็นอาวุธชั้นดีโดยการกักขังศัตรูหรือจะทำให้จักรวาลงทั้งปวงต้องติดอยู่ในวังวนแห่งเวลาก็ได้ และพลังสูงสุดของมันคือ ผู้ที่ครอบครองมันจะสามารถเข้าถึงการหยั่งรู้ของทุกสรรพสิ่งได้ ปรากฎอยู่ในภาพยนตร์ Doctor Strange เป็นส่วนหนึ่งของดวงตาอกาม็อตโต

 

Space Stone


Space Stone นี้เป็นที่รู้จักกันในนามว่า Tessaract (ปรากฏครั้งแรกในท้ายเครดิต Thor, 2011) โดยมันมีพลังในการเคลื่อนย้ายสรรพสิ่งไปที่ไหนก็ได้ในความเป็นจริง และยังบิดเบือนหรือจัดช่องเวลาใหม่ได้ นอกจากนั้นผู้ที่ครอบครองมันสามารถปรากฏตัวได้ในทุกที่ทุกเวลา และพลังสูงสุดของมันคือ ผู้ครอบครองจะสามารถเข้าถึงทุกที่ได้ในครั้งเดียว! (ล่าสุดหลังจากแอสการ์ดล่มสลาย คาดกันว่าจะอยู่ในการครอบครองของโลกิ)

 

Mind Stone

Mind Stone นี้ถูกบรรจุอยู่ในคฑาที่โลกิได้รับมาจากธานอส เพื่อใช้ในการควบคุมจิตของผู้อื่น (The Avengers, 2012) โดยมันมีอำนาจในการเพิ่มความแข็งแกร่งและกระตุ้นจิตใจถึงขั้นโทรจิต หรือเทเลพาธีได้เลย และสามารถล่วงล้ำเข้าสู่จิตและฝันของสิ่งมีชีวิตได้ หากใช้ร่วมกับ Power Stone อัญมณีชิ้นนี้สามารถเข้าถึงทุกจิตของการมีอยู่ได้ในเวลาเดียวกัน และ Mind Stone นั้นคือการปรากฏของจิตใต้สำนึกทั่วทั้งจักรวาลนั่นเอง (อยู่ในการครอบครองของ Baron von Strucker แห่ง HYDRA) ปัจจุบันหลังเหตุการณ์ Age of Ultron มันไปอยู่บนหัวของวิชชั่นแล้ว 

 

Reality Stone

Reality Stone นี้มีอำนาจทำให้พรทุกอย่างสมประการดังหวัง แม้ว่าสิ่งที่ขอนั้นจะผิดหลักเกณ์ทางวิทยาศาสตร์อย่างเห็นได้ชัดก็ตาม เพราะพลังในการเปลี่ยนแปลง “ความจริง” ได้จากเหตุการณ์ไม่คาดคิด ทำให้อัญมณีนี้ถูกกล่าวขวัญว่าเป็นอัญมณีที่ทรงพลังที่สุด ซึ่งนอกจากจะควบคุม “ความจริง” ได้แล้วนั้น มันยังสามารถสำรวจความจริงที่แตกต่างกัน หรือเดินทางไปยังความจริงนั้นๆได้ด้วย โดยคาดว่าใน Thor: The Dark World ปี 2013 นั้น Aether หรือของเหลวสีแดงที่ปรากฏเรื่องคือ Reality Stone นั่นเอง (อยู่ในการดูแลของ The Collector ที่ Knowhere ซึ่งปัจจุบันพิพิธภัณฑ์ที่ว่านั้นถูกทำลาย และเรายังไม่รู้ชะตากรรมของมัน)

 

Power Stone


Power Stone สามารถเข้าถึงขุมพลังและทุกพลังงานที่เคยปรากฏในจักรวาล และสามารถเสริมพลังให้กับอัญมณีชิ้นอื่นได้ด้วย โดยผู้ที่ครอบครองมันจะได้รับพลังในการเพิ่มขีดความสามารถให้เหนือมนุษย์ และได้พลังอำนาจที่ไม่มีที่สิ้นสุดเกือบ 100% นอกจากนั้นผู้ใช้ยังสามารถควบคุมพลังงานทุกรูปแบบให้เกิดขึ้นจริงได้ ทว่าส่วนใหญ่แล้วผู้เลือกที่จะครอบครอง Power Stone นั้นเพียงเพื่อเพิ่มขีดความสามารถทางกายภาพของตนเองเท่านั้น (ถูกเก็บรักษาที่ Nova Corps’ บนดาว Xandar)

 

 

 

เตรียมพบกับอภิมหาสงครามซูเปอร์ฮีโร่ที่ไม่มีวันสิ้นสุดได้ใน Avengers: Infinity War 26 เมษายน 2018

 

แต่ก่อนหน้านั้นอย่างลืมว่ามีเรื่องนี้รอคุณอยู่ Black Panther 15 กุมภาพันธ์ 2018

 

มหาสงครามล้างจักรวาล

  • 25 April 2018
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย / แฟนตาซี /
  • 150 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง