HIGHLIGHT CONTENT

รวมตัวละครจากคอมิกส์ ของ Batman ปรากฎตัวในหนัง Joker ฉบับวาคีน

  • 33,518
  • 18 ต.ค. 2019

 

รวมตัวละครจากComics Batman ในหนัง Joker

 

แม้ว่าหนัง Joker เวอร์ชั่นใหม่ของผู้กำกับ Todd Phillips ที่กำลังเป็นกระแสอยู่ในขณะนี้ จะถูกทางผู้สร้างออกมาบอกให้แฟนๆรับรู้ก่อนหนังจะเข้าเนิ่นนานแล้วว่าหนัง Joker แบบฉบับนี้จะไม่มีการอ้างอิงหรือดัดแปลงใดๆจากเวอร์ชั่นคอมิกส์ดั้งเดิม และมันจะไม่เหมือนกับเวอร์ชั่นหนังใดๆที่เคยมีมาก่อน แต่ก็ใช่ว่าหนังเรื่องนี้จะไม่มีการหยิบยกเหล่าตัวละครจากคอมิกส์เข้ามาใช้ดำเนินภายในเรื่องเลย ในวันนี้เรามาดูกันว่า เหล่าตัวละครจากคอมิกส์ Batman ที่ปรากฏตัวในหนัง Joker มีใครบ้าง

 

โจ๊กเกอร์ (Joker)

แน่นอนว่าตัวละครหลักตัวนี้ต้องมีอยู่ในลิสต์อยู่แล้ว Joker ถูกสร้างขึ้นโดยผู้เขียนนามว่า Bill Finger, Bob Kane และ Jerry Robinson และปรากฏตัวครั้งแรกในคอมิกส์ Batman #1 ในปี 1940 และจริงๆแล้วตัวละคร Joker ถูกวางผนเอาไว้ให้โดนฆ่าตายตั้งแต่เล่มแรกเลย จากอุบัติเหตุมีดแทงตัวเองตาย แต่แล้วทางผู้สร้างก็ได้เล็งเห็นว่าตัวละครตัวนี้มันดีเกินที่จะกำจัดทิ้ง จึงยังไว้ชีวิตเอาไว้ก่อน ท้ายที่สุด ตัวละครวายร้ายตัวนี้ก็ได้กลายเป็นตำนานที่ใครหลายๆคนต่างรู้จัก Joker หรือ Arthur Fleck ในเวอร์ชั่นหนังรับบทโดย joaquin phoenix

 

โธมัส เวย์น (Thomas Wayne)

อีกหนึ่งตัวละครหลักในหนัง Joker ที่ส่งผลต่อเนื้อเรื่องและจิตใจของอาเธอร์มากที่สุดคงหนีไม่พ้น โธมัส เวย์น ชายผู้เป็นพ่อของ บรูซ หรือ Batman นั่นเอง โดยตัวละครตัวนี้ปรากฏตัวขึ้นครั้งแรกบนคอมิกส์ Detective Comics #33 ในปี 1939 ในตอนที่เรื่องราวต้นกำเนิดของซูเปอร์ฮีโร่ Batman เริ่มต้นขึ้นมา Thomas Wayne ในเวอร์ชั่นหนังรับบทโดย Brett Cullen

 

บรู๊ซ เวย์น (Bruce Wayne)

บรู๊ซ เวย์น วัยเด็ก ในเวอร์ชั่นหนัง Joker นี้ รับบทโดย Dante Pereira-Olson นักแสดงเด็กผู้ที่ก่อนหน้านี้เคยรับบทเป็นตัวละครวัยเด็กของตัวละครที่รับบทโดย Joaquin Phoenix ในหนัง You Were Never Really Here เมื่อปี 2017 จึงอาจเป็นไปได้ที่นักแสดงเด็กผู้นี้จะถูกรับรองและชักชวนโดย Phoenix เพราะพวกเขาเคยร่วมงานกันมาก่อน นอกจากฉากการพบเจอกันครั้งแรกระหว่าง บรู๊ซ (อนาคตซูเปอร์ฮีโร่ Batman) และ อาเธอร์ (อนาคตวายร้าย Joker) ที่หน้าบ้านแล้ว  ยังมีฉากการสังหารครอบครัว เวย์น ในตรอกข้างโรงหนังที่เป็นการเคารพต้นฉบับเวอร์ชั่น Comics อีกด้วย

 

มาร์ธ่า เวย์น (Martha Wayne)

เธอปรากฏตัวมาเพียงสั้นๆภายในหนัง Joker แต่เราก็รู้ดีว่าเธอคือแม่ผู้ให้กำเนิด บรู๊ซ หรือ Batman ในอนาคตนั่นเอง มาธ่า ปรากฏตัวมาพร้อม โธมัส เวย์น ใน Detective Comics #33 และเธอก็ถูกโจรฆ่าตายในตรอกข้างโรงละครพร้อมโธมัส และเกิดเป็นปมภายในจิตใจของบรู๊ซ Batman จึงถือกำเนิดขึ้นมา แล้วคุณรู้หรือไม่ครั้งหนึ่งในเหตุการณ์ Flashpoint สถานการณ์กลับเปลี่ยนไป บรู๊ซ ถูกโจรฆ่าตาย ผู้เป็นแม่จึงใจสลายแล้วกลายเป็น Joker!

 

อัลเฟร็ด เพนนีเวิร์ท (Alfred Pennyworth)

ในฉากที่ อาเธอร์ มาที่บ้าน เวย์น ระหว่างที่ อาเธอร์ กำลังพูดคุยกับ บรู๊ซ วัยเด็ก มีชายผู้ดูแลบ้านคนหนึ่งได้เข้ามาขัดขวางการสนทนาของทั้งคู่เอาไว้ และถึงแม้ว่าชื่อของชายผู้นี้จะไม่มีการเอ่ยถึงภายในหนัง แต่ในตอนท้ายหลังหนังจบเครดิตก็ได้ยืนยันออกมาว่าเขาคือ อัลเฟรด เพนนีเวิร์ท ชายรับใช้ดูแลตระกูลเวย์นผู้ซื่อสัตย์นั่นเอง และตัวละครตัวนี้รับบทโดย Douglas Hodge ที่เคยฝากผลงานการแสดงมาแล้วใน Black Mirror, Lost in Space และ Red Sparrow

 

แรทแคชเชอร์ (Ratcatcher)

ตัวละครตัวนี้ไม่ได้ปรากฏตัวออกมาในหนัง แต่มีการสื่อถึงผ่านข่าวอยู่เป็นระยะๆภายในเมืองก็อธแธม นั่นก็คือโรคระบาดที่มาจากหนูในท่อระบายน้ำภายในเมืองก็อธแธมนั่นเอง Ratcatcher ปรากฏตัวครั้งแรกในคอมิกส์​ Detective Comics #585 ในปี 1988 เป็นวายร้ายคู่ปรับ Batman โดยเขามีชื่อจริงว่า Otis Flannegan ที่ครั้งหนึ่งเคยทำอาชีพเป็นนักจับหนูแห่งเมืองก็อธแธม แต่จากการที่เขาสามารถสื่อสารกับหนูและฝึกสอนพวกมันได้ เขาจึงใช้ความสามารถนี้สร้างโรคระบายในเมืองก็อธแธมให้เกิดขึ้น

 

แกรี่ (Gary หรือ Gaggy)

มีอีกหนึ่งตัวละครที่มีการคาดเดาว่าทางผู้สร้างอาจจะแฝงนัยยะอะไรบางอย่างเอาไว้ให้เหมือนกับเวอร์ชั่นฉบับคอมิกส์ นั่นก็คือตัวละคร แกรี่(Gary) ที่รับบทโดย ลีห์ จิลล์ (LEIGH GILL) เพื่อนร่วมงานตัวเล็กของอาเธอร์จะเป็นตัวละครตัวเดียวกับ Gaggy Gagsworthy ในเวอร์ชั่นคอมิกส์ ชายผู้เป็นลูกน้องของ Joker และเป็นเพื่อนร่วมงานในวงการตลกในคณะละครสัตว์เหมือนกัน และภายในหนัง อาเธอร์ ก็ไว้ชีวิต แกรี่ ผู้ซึ่งเป็นเพื่อนที่ดีกับอาเธอร์มาตลอด นั่นทำให้แฟนๆคาดเดาว่า แกรี่นี่แหละ คือ Gaggy ในเวอร์ชั่นหนัง ผู้ที่ต่อมาในอนาคตอาจจะกลายขึ้นมาเป็นลูกน้องของ Joker

 

Joker วันนี้ ในโรงภาพยนตร์

เรียบเรียงจาก: https://screenrant.com

 

โจ๊กเกอร์

  • 11 June 2020
  • Adventure / อาชญากรรม / ชีวิต / ระทึกขวัญ /
  • 122 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง