HIGHLIGHT CONTENT

คืนถิ่นฮอกวอตส์ เมื่อลูกคนโตของแฮร์รี่ไปเรียนวันแรก!

  • 437,763
  • 02 ก.ย. 2015

คืนถิ่นฮอกวอตส์ เมื่อลูกคนโตของแฮร์รี่ไปเรียนวันแรก!

 

แปลและเรียบเรียงโดย Aye, Ms. You.
ที่มา Hollywood Reporter และ Times
ขอบคุณภาพบางส่วนจาก harrypotter.wikia.com

 

หลังจากที่ภาพยนตร์ภาคสุดท้ายอย่าง Harry Potter and the Deathly Hallows: Part 2 ออกฉายไปเมื่อปี 2011 ก็ไม่มีวี่แววของเรื่องราวที่สานต่อจากเหตุการณ์ตรงนั้นอย่างสิ้นเชิง ทำเอาบรรดาสาวกพ่อมดแม่มดได้แต่นั่งย้อนกลับไปดูหนังและอ่านหนังสือให้หายคิดถึงเท่านั้น ... จนกระทั่งเมื่อวานนี้ เจ เค โรว์ลิ่ง เจ้าของวรรณกรรมเรื่องนี้ได้ทวีตเผยเรื่องราวของ เจมส์ ซิเรียส พอตเตอร์ ลูกชายคนโตของ แฮร์รี่ พอตเตอร์ ผู้โด่งดังกับ จินนี่ พอตเตอร์ (วีสลีย์) ว่าเขาได้เข้าเรียนที่โรงเรียนคาถาพ่อมดแม่มดและเวทมนตร์ศาสตร์ฮอกวอตส์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว!

 

 

เมื่อวันที่ 1 กันยายน 2015 ที่ผ่านมา เจ เค โรว์ลิ่ง ทวีตข้อความเล่าถึงการผจญภัยบทใหม่ของ เจมส์ ซิเรียส พอตเตอร์ ลูกชายคนแรกของ แฮร์รี่ ว่า “ตอนนี้ เธออยู่ที่เอดินบะระ ใครก็ได้ที่อยู่ที่สถานีคิงครอสช่วยอวยพรให้เจมส์ เอส พอตเตอร์ โชคดีแทนฉันหน่อยได้มั้ย? เขาไปเรียนที่ฮอกวอตส์วันนี้เป็นวันแรก” พร้อมด้วยแฮชแท็ก #BackToHogwarts ซึ่งทำเอาบรรดาสาวกต่างปลื้มปริ่มและดีใจ รีทวีตกันเป็นจำนวนมากเกือบถึง 120,000 ครั้งเลยทีเดียว!    

 

 

แต่ โรลิ่งส์ ไม่หยุดแค่นั้น เมื่อเช้าวันนี้ (2 ก.ย.) เธอก็ยังทวีตข้อความเล่าเหตุการณ์ต่อว่า “ได้ข่าวว่า เจมส์ เอส พอตเตอร์ ได้รับการคัดสรรให้อยู่บ้านกริฟฟินดอร์แล้ว (คงไม่มีใครประหลาดใจหรอกเนอะ) เท็ดดี้ ลูปิน (ประธานบ้านฮัฟเฟิลพัฟ) ผิดหวังทีเดียว” ซึ่งก็มีคนรีทวีตมากถึงเกือบ 75,000 ครั้งด้วย!

การทวีตครั้งนี้ทำให้เกิดกระแส #BackToHogwarts กันอย่างล้นหลามทวิตเตอร์ โดยบรรดานักเล่นทวิตเตอร์ต่างทวีตเหตุการณ์ที่เกี่ยวข้องกับ “วันแรกของการไปเรียนฮอกวอตส์” เอาไว้เพียบที่จะทำให้เราคิดถึงมันโดยไม่รู้ตัว

 


- ศาสตรจารย์เซเวอรัส สเนป: ถ้ามาไม่ทันรถไฟไปฮอกวอตส์เช้านี้ ขอร้องอย่าขับรถบินได้มา -

 

 

เจ เค โรว์ลิ่ง เคยทวีตด้วยว่า “มีหลายคนเคยพูดว่าพวกเขาไม่เคยได้จดหมายจากฮอกวอตส์เลย จริงๆแล้วพวกคุณได้นะ คุณเคยไปที่ฮอกวอตส์กันแล้ว เราอยู่ที่นั่นด้วยกันทุกคน”  ทำให้แฟนคลับนำมาทำกราฟฟิคและโพสต์ใหม่อีกครั้ง พร้อมข้อความว่า “#BackToHogwarts จะจำตลอดไป ไม่มีวันลืม”

 


- แฟนคลับบางคนถึงขั้นทำกราฟฟิคบอกตารางรถไฟไปฮอกวอตส์ด้วย! -

 


- บางคนก็มาพร้อมอารมณ์ขัน ทวีตว่า “บางทีที่ลอร์ดโวลเดอร์มอร์ไม่มีจมูก คงเพราะแกวิ่งชนกำแพงที่สถานีรถไฟคิงครอสแหงเลย” -

 

สำหรับใครยังงงอยู่ว่า เจมส์ ซิเรียส พอตเตอร์ เป็นใครนั้น? เขาคือลูกชายคนโตของ แฮร์รี่ พอตเตอร์ กับจินนี่ เราได้เห็นหน้าเขาเป็นครั้งแรกตอนฉากสุดท้ายของ Harry Potter and the Deathly Hallows: Part 2 ตอนที่เขากำลังแหย่น้องชายตัวน้อยนามว่า อัลบัส เซเวอรัส ว่าเขาจะต้องถูกคัดสรรเข้าบ้านสลิเธอรินแน่นอน ก่อนที่จะขึ้นรถไฟไป ซึ่งวันที่ 1 กันยายน 2015 นั้นเป็นวันที่จริงๆที่ เจมส์ เข้าเรียนตามในหนังนั่นเอง

 


cr. Warner Bros.

 

แม้ว่าเราจะยังไม่ได้เห็นภาคต่อ (และคงไม่มีภาคต่อ) ของตัวละครพ่อมดแม่มดสุดรักของเรา ทว่าอีกไม่นาน เราจะได้ชมที่มาที่ไปของ นิวต์ สคาร์แมนเดอร์ นักสัตว์วิเศษวิทยา รับบทโดยเจ้าของรางวัลออสการ์ เอ็ดดี้ เรดเมย์น ใน Fantastic Beasts and Where to Find Them แน่นอน โดยเหตุการณ์ในเรื่องจะเกิดขึ้นก่อนเหตุการณ์ทั้งหมดใน Harry Potter นั่นเอง

Fantastic Beasts and Where to Find Them วางแผนเข้าฉายที่อเมริกาวันที่ 18 พ.ย. 2016

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง