HIGHLIGHT CONTENT

รวมตัวละคร จาก Harry Potter ที่อยู่ในไทม์ไลน์เวลาเดียวกับ Fantastic Beasts

  • 311,407
  • 20 มี.ค. 2020

โดย Aye, Ms. You

 

 

นิวท์ สคามันเดอร์

เริ่มกันที่ตัวเอกของเรื่องอย่าง นิวท์ สคามันเดอร์ นักสัตว์วิเศษวิทยา ผู้เขียนหนังสือ “สัตว์มหัศจรรย์และถิ่นที่อยู่” ซึ่งเป็นแบบเรียนในชั้นเรียนสัตว์วิเศษของแฮร์รี่ พอตเตอร์ ย้อนกลับไปเมื่อปี 1908 นิวท์ สคามันเดอร์ ได้เข้าเรียนที่ฮอกวอตส์และถูกคัดสรรเข้าบ้านฮัฟเฟิลพัฟ ที่นั่นเขาได้ก่อวีรกรรมบางอย่างทำให้ต้องถูกไล่ออกจากโรงเรียน มีเพียง อัลบัส ดัมเบิลดอร์คนเดียวเท่านั้นที่ยืนหยัดเคียงข้างเขา โดย นิวท์ สคามันเดอร์ นั้นเป็นปู่ทวดของรอล์ฟ สคามันเดอร์ ซึ่งภายหลังได้แต่งงานกับ ลูน่า เลิฟกู๊ด นั่นเอง (ชื่อคุ้น ๆ มั้ย?)

 

 

อัลบัส ดัมเบิลดอร์

พ่อมดผู้ยิ่งใหญ่อย่าง อัลบัส ดัมเบิลดอร์ ต้องมีส่วนในภาคนี้แน่ โดยใน Fantastic Beasts นั้น เมื่อคาดเดาจากช่วงเวลาแล้ว ดัมเบิลดอร์น่าจะอายุราว ๆ 45 ปี และกำลังสอนวิชาการแปลงร่างอยู่ที่ฮอกวอตส์ (ซึ่งเป็นวิชาที่แฮร์รี่ได้เรียนกับมักกอนนากัลในปีแรก) แม้ว่าดัมเบิลดอร์จะอยู่ไกลถึงอังกฤษ แต่ดูเหมือนว่าในตัวอย่างนั้น ดัมเบิลดอร์จะรักนิวท์ สคามันเดอร์มาก จนออกตัวปกป้องเขาไม่ให้โดนไล่ออกจากฮอกวอตส์ด้วย แสดงให้เห็น “ความเชื่อมโยง” ที่ก่อตัวขึ้นในภาคประวัติศาสตร์นี้ ซึ่งมั่นใจได้เลยว่าในอีกภาคที่เหลือนั้น เราจะได้เห็นเขาอย่างแน่นอน!

 

 

เกลเลิร์ต กรินเดลวัลด์

ในเมื่อชื่อของ เกลเลิร์ต กรินเดลวัลด์ โผล่หราบนหน้าหนังสือพิมพ์ในอเมริกา และดูเหมือนว่าเวลาในช่วงนั้นคือช่วงที่กรินเดลวัลด์ กำลังรุ่งเรืองที่สุดพร้อมกับสร้างความสะเทือนขวัญไปทั่วโลก แผ่ซานมายังอเมริกาด้วย และเมื่อมีอัลบัส ดัมเบิลดอร์ ก็ต้องมีกรินเดลวัลด์ เพราะเขาทั้งคู่คือคู่รัก (ข้างเดียว) และคู่ปรับแห่งประวัติศาสตร์โลกเวทมนตร์ด้วย ซึ่งตัวกรินเดลวัลด์นั้นเปรียบได้กับ “จอมมารรุ่นพี่” ก่อนที่ลอร์ดโวลเดอร์มอร์จะครองตำแหน่งจอมมารแห่งโลกเวทมนตร์ไป ไม่แน่ว่าอาจมีเบื้องหลังระหว่างสองคนนี้ก่อนที่จะมาเป็นสงครามฮอกวอตส์ที่เรายังไม่รู้อีกก็เป็นได้!!

 

 

บาธิลด้า แบ็คช็อต

แม่มดผู้เขียนหนังสือ “ประวัติศาสตร์เวทมนตร์” ที่ใช้เรียนที่ฮอกวอตส์ โดยชื่อของเธอนั้นเราได้ยินมาบ้างแล้วในหนังแฮร์รี่ พอตเตอร์ และสำหรับการย้อนกลับไปในโลกเวทมนตร์เก่าครั้งนี้ ดูเหมือนว่า บาธิลด้า แบ็คช็อต ผู้เปี่ยมด้วยความรู้ทางด้านประวัติศาสตร์นั้น อาจจะเป็นกุญแจสำคัญที่นำไปสู่การไขความลับในเรื่องแน่นอน นอกจากนั้น แบ๊คช็อตยังเชื่อมโยงกับกรินเดลวัลด์ได้อีกด้วย เพราะเธอคือป้าทวดของเขา และบ้านพักของเธอนั้นอยู่ที่ก็อดดริก ฮอลโลว์ โดยเธอเป็นคนแนะนำให้กรินเดลวัลด์และดัมเบิลดอร์รู้จักกัน และที่นี่ยังเป็นละแวกบ้านเกิดของแฮร์รี่ พอตเตอร์ด้วย

 

 

อะเบอร์ฟอร์ธ ดัมเบิลดอร์

น้องชายของอัลบัส ดัมเบิลดอร์ผู้เคยปรากฏตัวในแฮร์รี่ พอตเตอร์ภาคสุดท้าย การย้อนเวลากลับไปในอดีตของ Fantastic Beasts นี้อาจเปิดพื้นที่ให้เราได้รู้ถึงประวัติของบ้านดัมเบิลดอร์มากขึ้น และรู้ไปถึงว่า “จุดแตกหัก” ระหว่างดัมเบิลดอร์และกรินเดลวัลด์นั้นเกิดขึ้นได้ยังไง รวมถึง “อะไร” เป็นจุดที่ทำให้ความสัมพันธ์ระหว่างเขาและดัมเบิลดอร์ต้องจืดชืดลงนั่นเอง โดในแฟรนไชส์แฮร์รี่ พอตเตอร์นั้น อะเบอร์ฟอร์ธเคยปรากฏตัวสั้น ๆ ใน the Order of the Phoenix แสดงโดย จิม แม็คมานัส และใน Deathly Hallows แสดงโดย Ciaran Hinds นั่นเอง

 

 

เฮนรี่ พอตเตอร์

แม้จะยังไม่มีการยืนยันว่า เฮนรี่ พอตเตอร์ จะมาปรากฏตัวใน Fantastic Beasts หรือไม่ แต่เมื่อมีนามสกุลพอตเตอร์แล้ว เชื่อว่าคงเป็นตัวละครที่จะสร้างความฮือฮาไม่น้อยให้กับคนดูทีเดียว เฮนรี่ พอตเตอร์ หรือปู่ทวดของแฮร์รี่ พอตเตอร์เกิดในช่วงปลายปี 1800 และในช่วงปี 1920 นั้น เฮนรี่ พอตเตอร์เข้าเป็นสมาชิกของ Wizengamot ศาลสูงสุดของโลกเวทมนตร์ในอังกฤษ ซึ่งเขาได้วิจารณ์การตัดสินใจของ อาร์เชอร์ เอเวอร์มอนด์ รัฐมนตรีกระทรวงเวทมนตร์ในขณะนั้นถึงการเพิกเฉยไม่ช่วยเหลือมักเกิ้ลในระหว่างสงครามโลกครั้งที่ 1 นั่นเอง และการที่เฮนรี่ พอตเตอร์เลือกที่จะยืนอยู่ข้างมักเกิ้ลนั้น ทำให้ตระกูลพอตเตอร์ถูกตัดออกจากรายชื่อตระกูลศักดิ์สิทธิ์ของโลกเวทมนตร์ โดยปัจจุบันมีเพียง 28 ตระกูลเท่านั้น และเขายังเป็นผู้สืบทอดผ้าคลุมล่องหนต่อจากครอบครัวของเขาด้วย

 

 

ทอม ริดเดิ้ล

ปิดท้ายกันด้วยจอมมารในยุคของแฮร์รี่ พอตเตอร์อย่างลอร์ดโวลเดอมอร์ที่ในขณะนั้นยังคงใช้ชื่อมักเกิ้ลของเขาว่า ทอม ริดเดิ้ล นั่นเอง โดยทอม ริดเดิ้ลนั้นเกิดวันที่ 31 ธันวาคม 1926 ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่เหมาะกับการสำรวจต้นกำเนิดของจอมมารคนปัจจุบัน รวมถึงหนังยังเหมาะที่จะย้อนกลับไปช่วงชีวิตของทอม ริดเดิ้ลซึ่ง อัลบัส ดัมเบิลดอร์ นั้นเกี่ยวข้องด้วย โดย ดัมเบิลดอร์ ซึ่งในขณะนั้นเป็นอาจารย์สอนอยู่ที่ฮอกวอตส์ได้พบกับทอมในวัย 11 ปีที่บ้านเด็กกำพร้า และค้นพบความสามารถของเขานั่นเอง

 

 

 

ขอบคุณข้อมูลบางส่วนจาก Cinemablend, Harry Potter Wiki

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง