HIGHLIGHT CONTENT

5 เหตุการณ์สำคัญของ แฮร์รี่ พอตเตอร์ ที่เกิดขึ้นในวันฮาโลวีน 31ตุลาคม

  • 85,661
  • 28 ต.ค. 2020

31 ตุลาคม : วันนี้สำคัญยังไงกับชีวิตของแฮร์รี่ พอตเตอร์?

 

หารู้ไม่ว่าวันฮาโลวีน หรือวันที่ 31 ตุลาคมนี้ล้วนแต่มีเหตุการณ์สำคัญเกิดขึ้นในชีวิตของแฮร์รี่ พอตเตอร์มากมายทีเดียว และเหตุการณ์เหล่านั้นล้วนแต่เป็นเหตุการณ์ที่พีคถึงขั้นเปลี่ยนแปลงชีวิตของเขาไปตลอดกาล Pottermore.com ได้รวบรวม 5 เหตุการณ์สำคัญในชีวิตของแฮร์รี่ พอตเตอร์ที่เกิดขึ้นในวันที่ 31 ต.ค. เอาไว้แล้ว แฟน ๆ แฮร์รี่ พอตเตอร์มาอ่านกันยาวไปเลย!

 

 

วันที่คนที่รักที่สุดต้องเสียชีวิตลง

31 ตุลาคม 1981 เป็นวันที่ทุกอย่างในชีวิตของ แฮร์รี่ พอตเตอร์ ต้องเปลี่ยนไปตลอดกาล เพราะมันเป็นวันที่พ่อแม่ของเขา เจมส์ และลิลี่ พอตเตอร์ เสียชีวิตลงจากเงื้อมมือของ ลอร์ดโวลเดอร์มอร์ ผู้ชั่วร้าย โดยวันนี้นั้นสามารถเชื่อมโยงกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในโลกเวทมนตร์ได้ 2 ทาง ทางแรกก็คือเป็นวันที่พ่อแม่ของแฮร์รี่เสียชีวิตลง และทำให้เขาต้องไปอาศัยที่บ้านของพวกเดอร์สลีย์แทน และอีกทางหนึ่งก็คือ มันเป็นวันที่ทั่วทั้งโลกเวทมนตร์ต่างกลับมาสงบสุขอีกครั้ง เพราะลอร์ดโวลเดอร์มอร์ได้ถูกปราบลงเป็นการชั่วคราวนั่นเอง

 

 

วันที่คำว่า “เพื่อนซี้” ถือกำเนิดขึ้น

10 ปีต่อมา วันที่ 31 ตุลาคม 1991 เป็นวันที่ แฮร์รี่ พอตเตอร์, รอน วีสลีย์ และ เฮอร์ไมโอนี่ เกรนเจอร์ สามเพื่อนซี้ได้รู้จักคำว่า “มิตรภาพ” อย่างแท้จริง เพราะมันเป็นวันที่พวกเขาทั้งสามได้ต่อสู้กับโทรลล์ที่หลุดเข้ามาในฮอกวอตส์ ซึ่งเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นใน Philosopher’s Stone หนังสือภาคแรก ซึ่งเหตุการณ์ทั้งหมดที่ทำให้พวกเขาถูกขังในห้องน้ำและเจอกันโทรลล์นั้นก็เพราะความปากเสียของรอนตามสไตล์นั่นเอง นับแต่นั้นมาเราจะได้เห็นภาพของ “แก๊งเพื่อนซี้สามเกลอ” ไปไหนมาไหนด้วยกันเสมอ ๆ

 

 

วันที่ห้องแห่งความลับเปิดออก

เมื่อย่างเข้าสู่ปีที่สอง แฮร์รี่ ได้พบกับประสบการณ์อันเหลือเชื่ออีกครั้งในชีวิต และในวันที่ 31 ตุลาคม 1992 เป็นวันที่ห้องแห่งความลับถูกเปิดออกนั่นเอง ภาพของตัวอักษรสีแดงที่เขียนว่า ‘Enemies of the heir beware’ บนผนังสีงาช้างยังคงติดตามแฟน ๆ แน่นอน และภาพของคุณนายนอริส แมวสุดที่รักของอาร์กัส ฟิลช์ที่ตัวแข็งทื่อเป็นหินนั้นก็ยังคงหลอกหลอนจนถึงทุกวันนี้ และการที่ห้องแห่งความลับถูกเปิดออกนั้นก็เป็นเครื่องหมายของการที่ “คนที่คุณก็รู้ว่าใคร” กลับมาอีกครั้งด้วย ลอร์ดโวลเดอร์มอร์ก็ช่างเลือกวันได้พอเหมาะพอเจาะจริง ๆ

 

 

วันที่ฮอกวอตส์โดนนักโทษบุก!

เมื่อ แฮร์รี่ พอตเตอร์ ก้าวขึ้นสู่ปีที่สามในฮอกวอตส์ เหตุการณ์สำคัญในชีวิตของเขาก็เกิดขึ้นอีกครั้งเมื่อ ซิเรียส แบล็ก นักโทษแห่งอัซคาบันได้บุกเข้ามายังฮอกวอตส์ ซึ่งวันที่เขาบุกเข้ามานั้นก็ตรงกับวันที่ 31 ตุลาคม 1993 นั่นเอง หลังจากที่รูปภาพของสตรีอ้วนถูกกรีดจจนเสียหายอย่างน่าสยอง ฮอกวอตส์ก็เข้าสู่คืนแห่งฮาโลวีนที่น่ากลัวของจริง และในคืนนั้นเองเด็ก ๆ บ้านกริฟฟินดอร์ทุกคนจึงไปนอนรวมกันที่ห้องโถงกลาง ในขณะที่ภาคส่วนอื่นค้นหาตัวซิเรียส แบล็กกันอย่างไม่ลดละ

 

 

วันที่ชีวิตของแฮร์รี่เข้าสู่การประลองที่อันตรายถึงชีวิต

ปิดท้ายด้วย วันที่ 31 ตุลาคม 1994 เมื่อ แฮร์รี่ พอตเตอร์ ก้าวเข้าสู่ปีที่สี่ของโรงเรียนคาถาพ่อมดแม่มดและเวทมนตร์ศาสตร์ฮอกวอตส์ ในปีนั้นเป็นปีที่ฮอกวอตส์เป็นเจ้าภาพในการจัดงานประลองเวทย์ไตรภาคี และนักเรียนที่อายุถึงเกณฑ์เท่านั้นที่จะสามารถหย่อนชื่อลงไปในถ้วยอัคนีได้ ซึ่งเป็นถ้วยที่จะคัดเลือกตัวแทนของโรงเรียนเพื่อไปแข่งประลองเวทย์นั่นเอง แต่แล้วชื่อของ แฮร์รี่ พอตเตอร์ ก็ถูกคัดออกมาและทำให้เขากลายเป็นตัวแทนอีกคนหนึ่งของฮอกวอตส์เพื่อแข่งขันในการประลองเวทย์ไตรภาคีสุดโหดครั้งนี้

ดูเหมือนว่าวันที่ 31 ต.ค. หรือวันฮาโลวีนนั้นกลายเป็นวันที่บันทึกเหตุการณ์เปลี่ยนชีวิตครั้งสำคัญของแฮร์รี่เอาไว้ทั้งนั้นทีเดียว และแต่ละเหตุการณ์นั้นล้วนแต่เป็นเหตุการณ์ที่ทำให้เขาต้องเข้าไปพัวพันกับการฟื้นคืนชีพของลอร์ดโวลเดอร์มอร์อีกครั้งโดยบังเอิญด้วย ไม่แน่ว่าตอนนี้ แฮร์รี่ พอตเตอร์ ในวัยผู้ใหญ่ คงกำลังวาดดาวตัวใหญ่ ๆ ใส่วันนี้ลงปฏิทินของเขา และคอยระวังทุกอย่างที่จะเกิดขึ้นในวันนี้อยู่ก็เป็นได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง