HIGHLIGHT CONTENT

หยอดมาเนียนๆ ฉากท้ายเครดิต Aquaman แอบใบ้ถึงหนังเดี่ยว The Flash

  • 6,234
  • 24 ม.ค. 2019

 

ไม่มีใครปฏิเสธได้แล้วว่า Aquaman คือความประสบความสำเร็จที่ค่อนข้างเซอร์ไพร์สพอสมควร ด้วยรายได้ที่เกิน 1 พันล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐฯ เป็นเรื่องแรกในจักรวาลภาพยนตร์ World of DC อีกทั้งคำวิจารณ์ก็ยังออกมาในแง่บวกด้วย ยิ่งตอกย้ำแสงสว่างในอนาคตของจักรวาลภาพยนตร์นี้ นับได้ว่าตอนนี้ซูเปอร์ฮีโร่ในทีม Justice League ภาพยนตร์เดี่ยวของตัวเองแล้ว 4 คน เหลืออีกเพียง The Flash และ Cyborg หนึ่งใน 2 คนนี้ได้มีแผนการสร้างภาพยนตร์ออกมาแล้ว และมันถูกใบ้ให้เราได้เห็นเล็ก ๆ น้อย ๆ ในฉากท้ายเครดิตของ Aquaman

 

 

                จุดเริ่มต้นของภาพยนตร์เดี่ยวของ The Flash นั้น แรกเริ่มตัดสินใจให้กลายเป็นภาพยนตร์เรื่อง Flashpoint ซึ่งถูกวางแผนเอาไว้ในปี 2017 ซึ่งในตอนนั้น Aquaman เพิ่งจะเริ่มถ่ายทำไปได้เพียง 2 เดือนครึ่งเท่านั้น และภาพยนตร์เรื่องนี้ก็กำลังเฟ้นหาตัวผู้กำกับมาแทนที่คนเก่าที่ถอนตัวออกไป โดยบทภาพยนตร์นั้นถูกเขียนโดย Joby Harold งานสร้างก็ได้ยืดเยื้อออกมา เพราะทาง Warner Bros. ออกตัวว่า ภาพยนตร์ของ The Flash นั้นขึ้นอยู่กับความสำเร็จของ Justice League

 

                หลังจากที่ Justice League ถูกเปลี่ยนมือดูแลเป็นของจอส วีดอน จากฝีมือการกำกับของผู้กำกับคนก่อนอย่างแซ็ค สไนเดอร์ แต่อย่างที่เห็นกันไป ภาพยนตร์เรื่องนี้ไม่ได้ประสบความสำเร็จได้มากเท่าที่คาดหวังกันเอาไว้ จนกระทั่งในเดือนมกราคม ปี 2018 ที่ผ่านมา ถือว่าเป็นเดือนที่ยิ่งใหญ่ของภาพยนตร์เรื่อง The Flash และ DCEU โปรดิวเซอร์ของภาพยนตร์เรื่อง IT และ The Conjuring ชื่อว่า Walter Hamada ได้เข้ามาแทนที่ Geoff Johns (ผู้เขียนคอมมิกเรื่อง Flashpoint) มานั่งแท่นเป็นหัวหน้าของภาพยนตร์ทางฝั่ง DC

 

 

                สองสัปดาห์หลังจากนั้น ในที่สุดภาพยนตร์ The Flash ก็ผู้กำกับมาดูแลเสียที ไม่ใช่แค่หนึ่งแต่เป็นถึงสอง พวกเขาได้นักเขียนของ Spider-Man: Homecoming ทั้ง Jonathan Goldstein และ John Francis Daley โดยในการถ่ายทำเพิ่มเติมของ Aquaman นั้น รวมไปถึงฉากท้ายเครดิตที่เป็นฉากของ Randall Park ซึ่งเป็นช่วงเวลาเดียวกับที่วางแผนไว้คราวแรกว่าจะเริ่มถ่ายทำ ก่อนที่จะเลื่อนไปอีกครั้งเป็นช่วงปี 2019 แต่ก็มีความเป็นไปได้ว่าเรื่องราวได้ถูกวางโครงเอาไว้แล้ว

 

                โดยในฉากท้ายเครดิตของ Aquaman เราจะได้เห็นหน้าหนังสือพิมพ์ถูกติดเอาไว้บนฝาผนังที่แสดงให้เห็นว่าโลกคิดเห็นอย่างไรกับการมีอยู่ของทีม Justice League นี่อาจเป็นเรื่องราวที่สามารถอ้างอิงถึง The Flash ได้ในอนาคต เพราะก่อนหน้านี้มีการเปิดเผยว่าจะมีภาพยนตร์เรื่อง Back to the Future เป็นเหมือนหัวใจหลัก นั่นทำให้การปรากฎตัวเล็ก ๆ น้อย ๆ นี้อาจเป็นการปูทางก็ได้

 

 

                ซึ่ง Flashpoint เป็นเรื่องราวของแบร์รี อัลเลน ตัดสินใจที่จะย้อนเวลากลับไปแก้ไขเหตุการณ์ที่แม่ของเขาเสียชีวิตไปจนทำให้กลายเป็นสงครามระหว่างแอตแลนติส และชาวอเมซอน แต่มันก็อาจมีการปรับเปลี่ยนเล็กน้อย เพื่อให้โฟกัสไปที่ตัวของแบร์รี อัลเลนแต่เพียงผู้เดียว ต้องมาจับตาดูกันต่อไปว่า Flashpoint จะออกมาเป็นอย่างไร แต่ก่อนหน้านั้นเตรียมไปพบอีกหนึ่งความสดใสจาก World of DC นั่นคือ Shazam! อีกหนึ่งซูเปอร์ฮีโร่พลังเทพ วางกำหนดฉายเอาไว้ 4 เมษายนนี้ที่ Major Cineplex

 

Source: Screen Rant

แบทแมน อัศวินรัตติกาล

  • 25 June 2020
  • Adventure / แอ็คชัน / วิทยาศาสตร์ /
  • 152 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง