HIGHLIGHT CONTENT

แผนการเผด็จศึกใน Avengers4 แอนท์-แมนคือกุญแจสำคัญ ไม่ใช่กัปตันมาร์เวล

  • 31,907
  • 20 มี.ค. 2019

 

กระแสของภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโร่ในตอนนี้คงไม่มีแรงเกินไปกว่าแม่คนใหม่ของ MCU นั่นคือ Captain Marvel ด้วยตัวเลขรายได้ที่เดินหน้ากวาดความสำเร็จไปทั่วโลก รวมไปถึงพลังความสามารถที่เปิดเผยออกมาในภาพยนตร์ ต่างก็พาให้ใครหลายต่อหลายคนคิดว่า นี่ล่ะคือความหวังและกุญแจสำคัญในการเอาชนะธานอสใน Avengers: Endgame แต่ท่ามกลางความโดดเด่นของแครอล เดนเวอร์สนั้นก็มีอีกหนึ่งตัวละครที่กุมกุญแจที่สำคัญยิ่งกว่าในการแก้ไขความเลวร้ายทั้งหมดที่เกิดขึ้นจากการดีดนิ้วล้างจักรวาล เขาคนนั้นคือ สก็อตต์ แลงก์ หรือ Ant-Man

 

 

                เริ่มต้นจากการพิจารณาบทบาทของ Ant-Man จากภาพยนตร์เดี่ยวของตัวเอง ใน Ant-Man and the Wasp เราได้รู้ว่าสก็อตต์ แลงก์กลายเป็นคนเดียวที่รอดจากการถูกดีดนิ้ว และจะต้องหาวิธีเอาตัวรอดกลับมาด้วยตัวเองจากมิติควอนตัมอันแสนลี้ลับ นั่นทำให้เขาเป็นเพียงคนเดียวที่มีความรู้มากพอที่จะใช้มิติควอนตัมให้เป็นประโยชน์ โดยจากตัวอย่างของ Avengers: Endgame เราได้เห็นเขาพยายามทำความเข้าใจเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจากการดีดนิ้ว และน่าจะรับรู้ได้ว่าครอบครัวของเขาสลายไปทั้งหมด เขาจึงเลือกเดินทางไปยังฐานบัญชาการของอเวนเจอร์ส เพื่อร่วมหาทางออกและไขคำตอบเหล่านี้

 

                สอดคล้องกับบรรยาทฤษฎีที่ตั้งข้อสังเกตกันมาจากภาพถ่ายเบื้องหลัง หรือข้อมูลที่ผูกโยงกันว่า เหล่าอเวนเจอร์สจะเลือกแก้ไขเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นด้วยการย้อนเวลา โดยใช้พื้นที่ที่เรียกว่า Time Vortex ที่อยู่ในมิติควอนตัม ซึ่งถูกเอ่ยถึงมาแล้วใน Ant-Man and The Wasp หากเป็นเช่นนั้นจริงนั่นหมายความว่า แอนท์-แมนเป็นคนเดียวที่จะรู้วิธีในการเดินทางไปในกาลเวลาผ่าน Time Vortex อีกหนึ่งหลักฐานที่น่าสนใจก็คือ ชุดใหม่ของเหล่าอเวนเจอร์ส อันประกอบไปด้วยสีขาว สีแดง และสีดำ ที่มีแฟนตั้งข้อสังเกตไปถึงชุดของแฮงก์ พิมที่มีลักษณะและสีคล้ายกัน ซึ่งเขาใช้ในการเดินทางไปช่วยเหลือเจเน็ต แวน ไดน์ที่เราได้เห็นกันไปใน Ant-Man and the Wasp

 

 

                เมื่อหันมามองตัว Captain Marvel เราได้รู้ว่าที่มาของพลังของเธอคือ Space Stone คล้ายกับสการ์เล็ตต์ วิทช์ที่ได้รับพลังมาจาก Mind Stone และเราได้เห็นแล้วว่าสการ์เล็ตต์ วิทช์สามารถที่จะใช้พลังของเธอต้านทานหลังจากอัญมณีและธานอสได้ ซึ่งนั่นก็น่าจะเป็นหน้าที่ของ Captain Marvel เช่นเดียวกัน เธออาจจะไม่ใช่กุญแจในการเดินทางข้ามเวลาเพื่อย้อนคืนเหตุดีดนิ้วล้างจักรวาล แต่เธออาจจะเป็นปราการด่านสำคัญในการรับมือกับธานอสแทน

 

                เมื่อมองในแง่มุมนี้แล้วจึงพอจะสามารถเห็นภาพได้ว่า Captain Marvel อาจจะไม่ใช่กุญแจสำคัญในการแก้ไขเหตุล้างจักรวาลที่เกิดขึ้น แต่เธอคือปราการสำคัญในการต้านวายร้ายที่แข็งแกร่งที่สุดอย่างธานอส โดยมี Ant-Man ที่จะเป็นกุญแจสำคัญ และองค์ความรู้ที่จำเป็นเกี่ยวกับมิติควอนตัม เพื่อแก้ไขย้อนคืนเหตุล้างจักรวาลทั้งหมด ต้องมาจับตาดูกันต่อไปว่าทั้งหมดนี้จะเป็นจริงหรือไม่ แล้วเหล่าฮีโร่จะแก้ไขสถานการณ์ทั้งหมดอย่างไรใน Avengers: Endgame กำหนดฉาย 24 เมษายนนี้ที่ Major Cineplex

 

Source: Screen Rant

อเวนเจอร์ส เผด็จศึก

  • 24 April 2019
  • Adventure / แอ็คชัน /
  • 182 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง