HIGHLIGHT CONTENT

ดินแดนเหนือป่าต้องมนตร์ สถานที่ซ่อนความลับ เกี่ยวข้องถึงนิทานราชินีหิมะต้นฉบับ Frozen 2

  • 8,680
  • 27 พ.ย. 2019

 

 

ดินแดนเหนือป่าต้องมนตร์ สถานที่ซ่อนความลับ

เกี่ยวข้องถึงนิทานราชินีหิมะต้นฉบับ Frozen 2

 

บทความนี้มีการเปิดเผยเนื้อหาในภาพยนตร์

 

                เสียงเรียกปริศนาที่ดังแว่วมาให้เอลซ่าได้ยินตลอดทั้งภาพยนตร์เรื่อง Frozen 2 ชักนำพาเธอให้เดินทางเข้าสู่ป่าต้องมนตร์ ดินแดนที่ซ่อนความลับของอดีตเอาไว้ เราได้เห็นเอลซ่าปลอบประโลมเหล่าจิตวิญญาณแห่งธรรมชาติ เชื่อมต่อพวกมันเข้าสู่ตัวเอง ไม่ว่าจะเป็น บรูนี่ จิตวิญญาณแห่งไฟ, เกล จิตวิญญาณแห่งลม หรือ Nokk จิตวิญญาณแห่งน้ำ จนกระทั่งเรื่องราวพาเธอไปเพื่อเปิดเผยความลับของเอเรนเดล แต่มันไม่ได้อยู่ในป่าแห่งนี้ มันอยู่ที่เกาะอัตโตฮัลลัน

 

 

                เราได้รับคำใบ้มาตลอดทั้งเรื่องผ่านเนื้อเพลง All is Found ที่พูดถึงแม่น้ำแห่งความทรงจำ และแม่น้ำแห่งนั้นก็อยู่ที่เกาะอัตโตฮัลลัน เกาะลับแลที่ต้องข้ามผ่านทะเลทมิฬ สถานที่ที่ไม่เพียงแต่เป็นดินแดนที่เก็บเอาความทรงจำทั้งหมดเอาไว้ แต่ยังเป็นต้นกำเนิดของพลังพิเศษทั้งมวลในดินแดนนี้ ซึ่งดูเหมือนว่าเกาะแห่งนี้จะได้รับแรงบันดาลใจมาจาก ปราสาทน้ำแข็งที่ขั้วโลกเหนือ จากนิทานที่เขียนโดย Hans Christian Anderson ผู้เขียนนิทานต้นฉบับของ Frozen

                ต้องทำความเข้าใจก่อนว่า ปราสาทน้ำแข็งในที่นี้ แตกต่างจากปราสาทน้ำแข็งที่เอลซ่าสร้างขึ้นใน Frozen ภาคแรก เพราะในภาคนี้เป็นในเชิงนามธรรมมากกว่า และเราได้เห็นว่า เอลซ่าได้รับรู้ความลับในอดีตผ่านการใช้พลังพิเศษน้ำแข็งของตัวเธอ กับเกล จิตวิญญาณแห่งลม จนกลายมาเป็นรูปปั้นน้ำแข็งเล่าเรื่องราวทั้งหมด แต่เมื่อเกาะอัตโตฮัลลันนี้เป็นต้นกำเนิดของเวทมนตร์ทั้งหมด พลังมันจึงเหนือกว่าเอลซ่าจนเธอกลายเป็นน้ำแข็งทั้งตัว ราวกับเป็นการสื่อเป็นนัยว่าเอลซ่าถูกอดีตกลืนกิน

 

 

                ท้ายที่สุดแล้วอันนา ก็ได้ช่วยเอลซ่าอีกครั้ง ด้วยการตัดสินใจทำลายเขื่อนทิ้ง คืนสติให้กับเหล่าจิตวิญญาณแห่งธรรมชาติทั้งหมด ทำลายอดีตอันเลวร้ายลงไป ทำให้เอลซ่าหลุดพ้นจากการถูกจองจำจนกลายเป็นน้ำแข็ง ซึ่งนี่ก็ค่อนข้างชัดเจนเลยว่า การที่เราจะก้าวผ่านความเลวร้ายในอดีตไปได้นั้น ความรักและความเข้าใจของคนในครอบครัวคือสิ่งที่สำคัญที่สุดที่จะโอบล้อมให้เราโผล่พ้นขึ้นมาใช้ชีวิตได้อีกครั้ง ซึ่งเราคิดว่านี่ถือเป็นข้อคิดสำคัญที่ Frozen 2 ซ่อนเอาไว้และนำเสนออกมาได้อย่างแนบเนียน

               

Source: Screen Rant

โฟรเซ่น 2 ผจญภัยปริศนาราชินีหิมะ

  • 21 November 2019
  • Adventure / ผจญภัย / แอนิเมชัน / ตลก /
  • 103 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง