HIGHLIGHT CONTENT

Black Knight ผู้ครอบครองดาบ Ebony Blade อาวุธแห่งคำสาปในจักรวาลมาร์เวล

  • 69,964
  • 23 ก.ค. 2020

 

  

 Kit Harington หรือที่เรารู้จักกันดีในบท จอน สโนว์ จากซีรี่ย์ชื่อดังอย่าง Game of Thrones โดยเขาจะเข้ามารับบทเป็น Dane Whitman หรือซูเปอร์ฮีโร่อัศวินนักดาบอย่าง Black Knight! แล้วเขาคนนี้เป็นใครกัน? และทำไมเขาถึงจะมาปรากฎตัวในหนัง The Eternals ที่จะเป็นเรื่องราวย้อนไปอดีตกาลอันนานแสนนาน และอาจจะเป็นเรื่องราวนอกอวกาศบนดาวดวงอื่นที่ไม่ใช่โลก? ในวันนี้เราจะพาคุณไปทำความรู้จักตัวละครอย่าง Black Knight โดยอ้างอิงจากเวอร์ชั่นคอมมิคกัน!

 

 

Black Knight ดั้งเดิม

จริงๆแล้วมีทั้งซูเปอร์ฮีโร่และวายร้ายหลายคนที่เคยใช้ชื่อ Black Knight แต่ตัวละคร Dane Whitman เป็นที่นิยมและเป็นที่จดจำมากที่สุดของแฟนๆผู้อ่านคอมมิค. Dane คือชายผู้ครอบครองดาบอาถรรพ์ ชื่อ Ebony Blade ที่เป็นมรดกสืบทอดจากบรรพบุรุษของเขา Sir Percy แห่ง Scandia. Dane เคยเข้าร่วมทีมซูเปอร์ฮีโร่มาแล้วมากมาย  ไม่ว่าจะเป็น Avengers, Defenders, Heroes of Hire และ Ultraforce. นอกจากนี้เขายังเคยมีสายสัมพันธ์แบบโรแมนติกกับตัวละคร Sersi ที่มีการประกาศภายในงาน 23 ด้วยว่า นักแสดงสาวอย่าง Gemma Chan จะเข้ามารับบท Sersi ในหนัง Eternals ด้วย (ไม่แน่ว่าเราอาจจะได้เห็นฉากโรแมนติกของทั้งคู่ก็ได้นะ) Dane มักจะถูกครอบงำและทรมานจากความมืดของดาบอาถรรพ์อยู่บ่อยครั้ง. ดาบอาถรรพ์ทำให้ Dane หลงใหล และหวงแหนมาก นอกจากนี้ดาบของเขายังมาพร้อมกับคำสาปเลือด ที่ทำให้ผู้ใช้บ้าคลั่งในการฆ่า แม้จะเป็นอย่างนั้น แต่ Dane ก็ได้พิสูจน์ตนเองและกลายเป็น 1 ในซูเปอร์ฮีโร่ชื่อดังบนโลก

 

 

พลังและความสามารถของ Black Knight

จริงๆแล้ว Dane Whitman เป็นชายหนุ่มธรรมดาๆผู้ไม่มีพลังพิเศษเหนือมนุษย์อะไร เขาเป็นเพียงแค่นักดาบผู้เก่งกาจในจักรวาล Marvel และเป็นเพียงแค่นักฟิสิกส์ผู้ชาญฉลาดเท่านั้น แต่หลังจากที่เขาทำพันธะกับ Sersi ผ่านพิธีกรรมบางอย่างที่ใช้ชื่อว่า Gann Josin มันก็ทำให้ Dane เพิ่มความแข็งแกร่ง, ความเร็ว, และความทนทานขึ้นชั่วคราว หลังจากนั้น Dane ยังมีความสามารถในการมองเห็นเวทมนต์ลวงตาได้อีกด้วย (Loki แย่แล้ว)

 

ส่วนใหญ่พลังของ Black Knight จะมาจากอาวุธของเขา นั่นก็คือ ดาบต้องสาป Ebony Blade ที่ถูกสร้างขึ้นโดย Merlin ในอดีต. Ebony Blade สามารดตัดผ่านเกือบทุกสสารในจักรวาลได้ และมันยังสามารถตัดเวทมนต์ให้ขาดได้ด้วย! Ebony Blade สามารถดูดซับพลังงาน และสามารถเรียกใช้ได้จากระยะไกล เหมือนกับค้อน Mjolnir ของ Thor. แต่ถึงแม้จะดูทรงพลังและใช้ง่าย ดาบเล่มนี้ยังมาพร้อมกับข้อเสียอย่างร้ายแรง คือมันมาพร้อมกับคำสาปเลือด คือยิ่งมันได้ดื่มเลือดมากเท่าไหร่ มันจะยิ่งทำให้ผู้ใช้บ้าคลั่งมากเท่านั้น (ดาบจะยิ่งกระหายเลือด) และนั่นมันจึงเป็นเหตุผลที่ทำให้ Dane วางดาบต้องสาปเล่มนี้ลงและหันไปใช้อาวุธอื่น ไม่ว่าจะเป็น Sword of Light และ Shield of Night อยู่บ่อยครั้ง

 

ในเวลาออกศึก Black Knight มักจะขี่ม้ามีปีก ชื่อ Aragorn ออกรบอยู่บ่อยครั้ง

 

Black Knight ยังไม่เคยปรากฏตัว หรือถูกพูดถึง หรือถูกอ้างอิงใดๆมาก่อนใน MCU ดังนั้น ทางผู้สร้างอาจจะเขียนตัวละครนี้ขึ้นมาใหม่ให้อยู่ในเผ่าพันธุ์เดียวกันกับเหล่า Eternals ก็ได้ หรือไม่แน่ว่าภายในหนัง Eternals อาจมีการเล่าเรื่องราวอันยาวนานที่จะสามารถคาบเกี่ยวกับตัวละคร Black Knight และหากตัวละครตัวนี้ที่จะเป็นการรับบทโดย Harington ได้รับความนิยมสูง ไม่แน่ว่าเราอาจจะได้เห็นเขาในระยะยาว ไม่ว่าจะเป็นในซีรี่ย์ Disney+ หรือ ภาคต่อ Eternals หรือหนังเดี่ยวของเขาเอง หรืออาจจะเป็นการเข้ามารวมทีมกับเหล่า Avengers ในอนาคตก็ได้

 

 

 

เรียบเรียงจาก: https://www.ign.com

 

ฮีโร่พลังเทพเจ้า

  • 04 November 2021
  • Adventure / แอ็คชัน /
  • 157 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง