HIGHLIGHT CONTENT

โคตรทุ่มเท! วาคีน ฟีนิกซ์ ลดน้ำหนักไปกว่า23 กิโล จนผอมแห้ง กลายเป็น Joker ผู้อิดโรย

  • 6,562
  • 02 ต.ค. 2019

 

เกร็ดความรู้หนัง Joker

ตัวละครส่วนใหญ่มาจากการเตรียมตัวของฟีนิกซ์ เขาต้องเตรียมเรื่องมุมมองความคิดและเปลี่ยนให้กลายเป็นการแสดงออกในหนังตามคำแนะนำของนักสังคมสงเคราะห์ อาร์เธอร์ได้เก็บหนังสือเล่มนึงเอาไว้ ในนั้นมีภาพวาดของเขา มีข้อความและภาพต่างๆ ช่วงเตรียมตัวก่อนการถ่ายทำฟีนิกซ์ได้จดข้อมูลหลายอย่างเอาไว้ นักแสดงชายได้เล่าให้ฟังว่า

“ผมเขียนในหนังสือของอาร์เธอร์เอาไว้ ตอนที่ทอดด์เอาโน้ตเกี่ยวกับฉากในเรื่องราวมาให้ มันเป็นแรงบันดาลใจให้ผมเขียน ‘ขั้นตอนแต่ละก้าว’ และประโยคแต่ละประโยคออกมาในหน้า จนมันกลายเป็นข้อความที่เราส่งหากัน”

 

 

ในช่วงแรกของเรื่องเราจะเห็นการเดินขั้นบันไดอย่างเหี่ยวเฉาของอาร์เธอร์ ซึ่งมาจากไอเดียที่ฟิลลิปส์ปลูกฝังใส่ฟีนิกซ์เอาไว้ว่าอาร์เธอร์จะเดินเหมือน “สวมรองเท้าหนัก” ต้องแบกน้ำหนักของโลกเอาไว้กับตัวเอง พอเขาเริ่มต่อต้านทุกอย่าง เราจะไม่เห็นแค่อาร์เธอร์ที่เปลี่ยนไป แต่ท่าทางทุกอย่างจะเปลี่ยนไปอย่างสิ้นเชิงเลย

 

ไม่ว่าจะมีการเตรียมตัวยังไง ฟิลลิปส์ได้ออกความเห็นว่า “การเตรียมตัวทั้งหมดได้หายไปกับการแสดง วาคีนเป็นคนมีระเบียบแบบแผนมาก ไม่มีช่วงไหนที่เราเห็นเขาเปลี่ยนจากอาร์เธอร์เป็นโจ๊กเกอร์เลย ทุกอย่างเกิดขึ้นในจังหวะที่ลงตัวมาก ”

 

อีกสิ่งหนึ่งที่นักแสดงชายทุ่มเทเพื่อการถ่ายทอดบทอาร์เธอร์คือการลดน้ำหนักไป 52 ปอนด์ด้วยการกินแอปเปิ้ลมากกว่า 1 ลูกต่อวัน ฟิลลิปส์ยอมรับว่านี่คือไอเดียของเขาเอง “ผมอยากให้ตัวละครดูอิดโรยและสุขภาพแย่ เหมือนหมาป่าที่อดอยาก”

 

 

ฟีนิกซ์และฟิลลิปส์ได้ใกล้ชิดสนิทกันมากขึ้นในช่วงถ่ายทำภาพยนตร์ พวกเขาต้องช่วยกันค้นหาจุดที่ลงตัวเพื่อสร้างบุคลิก 2 แบบของอาร์เธอร์ขึ้นมา ต้องช่วยกันพิจารณาอย่างระมัดระวังตลอดทั้งเรื่อง และมีการบรรยายชวนสร้างความระแวงเหมือนโจ๊กเกอร์เป็นคนสร้างเหตุการณ์ต่างๆ ตั้งแต่ช่วงแรกในสังคมที่แปลกประหลาด จนกระทั่งกลายเป็นผู้ชายสิ้นหวัง พวกเขาปล่อยให้อาร์เธอร์ เฟล็คเป็นผู้ถ่ายทอดเรื่องราวความจริงออกมา เหมือนกับเป็นประสบการณ์ตรงของอาร์เธอร์เอง

 

 “มีหลายครั้งที่ผมคิดว่าอาร์เธอร์สนุกกับจุดพลิกผันในเรื่องราวของเขา เพราะผลลัพธ์ที่ตามมาเวลาที่มีใครรู้สึกบางอย่างเกี่ยวกับเขา และยังมีหลายช่วงที่ผมคิดว่าเขาจงใจเปลี่ยนมัน เพราะนั่นคือสิ่งที่เขาเชื่อมั่น” นักแสดงชายกล่าว “ปกติพวกตัวละครที่มีความท้อแท้จะไม่รู้เป้าหมายของตัวเอง แต่ตัวละครนี้กลับรู้สึกเป็นอิสระ ค้นพบว่าจะทำอะไรยังไงก็ได้ การร่วมงานกับทอดด์ในฉาก ถ้าไม่เจอกับความเซอร์ไพรส์ในการค้นหาช่วงเวลานั้นจะรู้สึกเหมือนเราทำอะไรผิดพลาดไป”

 

Joker เข้าฉาย 3 ตุลาคม ในโรงภาพยนตร์

 

โจ๊กเกอร์

  • 11 June 2020
  • Adventure / อาชญากรรม / ชีวิต / ระทึกขวัญ /
  • 122 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง