HIGHLIGHT CONTENT

แรกแย้มรับปี 2019 ค้นหาคำตอบ Little Women สี่ดรุณี หนังเรื่องนี้เกี่ยวกับอะไร?

  • 5,725
  • 14 ส.ค. 2019

หนังใหม่รวมตัวท็อป 2 รุ่น Little Women

เพราะชีวิตผู้หญิงไม่ได้จบแค่แต่งงาน

 

                แม่ศรีเรือน...อยู่กับเหย้าเฝ้ากับเรือน... วลีไทยที่เราเชื่อว่าทุกคนได้ยินกันมาไม่น้อย ซ่อนค่านิยมการมอบบทบาทให้กับผู้หญิงในสังคมไทยมานานแสนนาน จนกระทั่งในยุคปัจจุบันที่เราได้เห็นบทบาทของผู้หญิงมากยิ่งขึ้น ไม่ใช่แค่การทำหน้าที่ภรรยาอยู่กับบ้านเท่านั้น

                เรื่องราวเหล่านี้ไม่ใช่เรื่องที่เกิดขึ้นเฉพาะในประเทศไทยเท่านั้น ในอเมริกายุคหลังสงครามกลางเมือง หรือประมาณปี 1860 เรื่องพวกนี้ก็กำลังเข้มข้น เมื่อเป้าหมายของผู้หญิงมีเพียงแค่แต่งงานมีสามีเท่านั้น แต่พวกเธอเหล่านี้แตกต่างออกไป นี่คือเรื่องราวที่จะเกิดขึ้นในภาพยนตร์เรื่องใหม่ Little Women

 

 

ใครแสดงใน Little Women บ้าง??

                Little Women เป็นภาพยนตร์ที่ผ่านการกำกับของเกรต้า เกรอวิค ผู้กำกับที่เคยถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ จากภาพยนตร์เรื่อง Lady Bird เธอกลับมาในภาพยนตร์เรื่องนี้พร้อมกับทัพนักแสดงแถวหน้า ไม่ว่าจะเป็น เซียร์ช่า โรแนน, เอ็มม่า วัตสัน, ฟลอเรนซ์ พิวจ์, เอลิซ่า สแคนเลน 4 นักแสดงนำที่จะมารับบท 4 สาวพี่น้อง

                เท่านั้นยังไม่พอ เพราะนักแสดงชายของภาพยนตร์เรื่องนี้ก็ได้ ธิโมธี ชาลาเม็ตต์ นักแสดงเข้าชิงรางวัลออสการ์จาก Call Me by Your Name อีกทั้งยังได้รุ่นใหญ่ของวงการมาร่วมด้วย ได้แก่ ลอร่า เดิร์น และเจ้าป้าเมอร์รีล สตรีพ เรียกได้ว่าแค่นักแสดงก็นับเป็นตัวท็อปของฮอลลีวู้ดทั้ง 2 รุ่นเลยทีเดียว

 

 

Little Women เกี่ยวกับอะไร??

                Little Women เป็นภาพยนตร์ที่ดัดแปลงมาจากนวนิยายชื่อเดียวกันที่ตีพิมพ์ในปี 1868 จากผลงานเขียนของนักเขียนหญิง Louisa May Alcott ว่าด้วยเรื่องราวของ 4 พี่น้องตระกูล March ที่ตัดสินใจออกจากบ้านเดิมของครอบครัวมาใช้ชีวิตกันเอง

                จากตัวอย่างภาพยนตร์เราจะได้เห็นว่าพวกเธอมีความฝัน Jo March (เซียร์ช่า โรแนน) อยากเป็นนักเขียน, Meg March (เอ็มม่า วัตสัน) อยากเป็นนักแสดง, Amy March (ฟลอเรนซ์ พิวจ์) อยากเป็นจิตรกร และ Beth March น้องสาวตัวน้อย สิ่งที่ทั้ง 4 คนต้องเผชิญและเป็นเหมือนกับแก่นของเรื่องก็คือ การต่อสู้กับกรอบของสังคมที่วัดความสำเร็จของผู้หญิงจากการแต่งงาน

 

                Little Women เป็นอีกหนึ่งภาพยนตร์ที่จะเล่าเรื่องราวการก้าวข้ามวัยหรือ Coming of age ของวัยรุ่นสู่การเป็นผู้ใหญ่ เพราะฉะนั้นนี่จึงไม่ใช่ภาพยนตร์ที่เหมาะสมสำหรับคนที่ชื่นชอบภาพยนตร์ดราม่าทั่ว ๆ ไปเท่านั้น แต่นี่เป็นภาพยนตร์อีกเรื่องที่น่าสนใจสำหรับเด็กผู้หญิงทุกคน เพื่อตอกย้ำให้รู้ว่าการแต่งงานไม่ใช่ตัววัดความสำเร็จหรือคุณค่าเสมอไป หลุดออกจากกรอบเก่า ๆ ไปพร้อม ๆ กันกับ Little Women 9 มกราคม 2020

               

Source: IMDB , en.Wikipedia

สี่ดรุณี

  • 04 June 2020
  • Adventure / ชีวิต / โรแมนติก /
  • 135 นาที
15+