HIGHLIGHT CONTENT

หล่อขึ้นมาใหม่!! ดาบก็อดคิลเลอร์ ของ Wonder Woman งานละเอียดของขวัญจากเทพซุส

  • 34,313
  • 06 มิ.ย. 2017

หล่อขึ้นมาใหม่!! ดาบก็อดคิลเลอร์ ของ Wonder Woman 
งานละเอียดของขวัญจากเทพซุส

 

 

  เทอร์รี วู้ด  ผู้จัดหาของประกอบฉากในภาพยนตร์ Woder Woman เปิดเผยว่า เขาทำงานร่วมกันผู้ตกแต่งฉาก แอนนา ลินช์ โรบินสัน “ทุกคนอยากให้อาวุธออกมาถูกต้องเพราะมันอาจจะเป็นสิ่งที่ผู้คนจดจำมากที่สุด”

เมื่อดาบของวันเดอร์วูแมนมีสถานะเป็น ก็อดคิลเลอร์ ซึ่งเป็นของขวัญที่ซุสมอบให้แก่ชาวอเมซอน ดาบเล่มนี้จึงจำเป็นต้องมีรูปลักษณ์ที่แปลกแตกต่าง ขณะเดียวกันก็ต้องดูเหมาะแก่การใช้งานโดยนักรบที่เป็นมนุษย์ ถึงแม้จะเป็นชาวเผ่าอเมซอนก็ตาม 

ใบดาบทำจากอลูมิเนียมหุ้มด้วยไวนิลพิมพ์ลาย จากนั้นก็นำไปจุ่มกรดและใช้การกัดกรดทำให้ดูเป็นของเก่า ด้ามดาบแกะสลักด้วยมือและหล่อด้วยไฟเบอร์กลาสเรซินผสมผงทองสัมฤทธิ์และผงทองเหลือง ซึ่งก็คือโลหะที่บดให้เป็นผงละเอียดสำหรับทำโลหะเหลวแบบเย็น

 

 

เครก นาร์รามอร์ หัวหน้าฝ่ายสร้างโมเดลกล่าวว่า ผลลัพธ์ที่ได้ “คือผิวภายนอกที่สามารถขัดให้ขึ้นเงาได้เหมือนโลหะจริงและเราสามารถเพิ่มสนิมเขียวเข้าไปได้ เพราะมันแปรสภาพเหมือนโลหะจริง มันค่อนข้างเบากว่าด้วย และเราสามารถผลิตดาบทั้งหมดได้เองแทนที่จะต้องส่งงานไปให้โรงหล่อ”ได้มีการสร้างดาบก็อดคิลเลอร์ขึ้นมาหลายแบบเพื่อใช้ในฉากต่างๆ ของหนัง 

“มีทั้งแบบสั้น แบบยาว แบบกะทัดรัด แบบที่มีแต่ด้ามจับ” วู้ดกล่าว “หรือมีเฉพาะใบดาบ หรือมีดาบอยู่ครึ่งใบ เช่นเดียวกันกับโล่ เรามีทั้งแบบอ่อน แบบยางสำหรับงานสตันท์ แบบน้ำหนักเบาที่ทำด้วยโฟม ทั้งหมดขึ้นอยู่กับฉากและขึ้นอยู่กับว่าผู้กำกับมองว่าแบบไหนดูใช่”
 

 


 

 

จัสติซ ลีก

  • 16 November 2017
  • Adventure / แอ็คชัน /
  • 120 นาที
15+