HIGHLIGHT CONTENT

ไทม์สโตนใน ดร.สเตรนจ์ กุญแจสำคัญในการสู้ศึกธานอส

  • 71,726
  • 28 ก.ย. 2017

 

ไทม์สโตนใน ดร.สเตรนจ์ กุญแจสำคัญในการสู้ศึกธานอส
 

 


แฟนหนังจักรวาลมาร์เวล รู้กันอยู่แล้วว่าใน Infinity War  จะเป็นการรวมพลซุปเปอร์ฮีโร่เพื่อสู้กับธานอสที่กำลังระดมสะสม อินฟินิตี้สโตน อัญมณีขุมพลังที่จะสามารถทำให้เขามีอำนาจล้นจักรวาล 


@TomBacon แห่ง  moviepilot.com/  ได้เขียนบทความถึง ไทม์สโตน ซึ่งถือว่าเป็นจุดไคลแม็กซ์ของภาพยนตร์ ดร.สเตรนจ์ ที่จะมีส่วนทำให้ Avengers: Infinity War มีความพีคขึ้นไปอีก  โดยเขาเผยว่า ดวงตาแห่งอกาม็อตโต้ หนึ่งในอัญมณีนั้นได้มาปรากฎในหนัง ดร.สเตรนจ์  และสามารถทำให้มันควบคุมกาลเวลาได้

 

 

โดยในหนังได้บอกเล่าว่า มันอยู่บนโลกมานานหลายศตวรรษและได้รับการศึกษาเรียนรู้อำนาจของพลังใน ศตวรรษที่ 18  ซึ่ง ดวงตาแห่งอกาม็อตโต้ มีความสัมพันธ์กับจักรวาลและส่งผลกระทบต่อความเป็นจริงด้วยทำให้มันกลายเป็นอีกหนึ่งอัญมณีที่มีความสำคัญมากที่สุด กลายเป็นจุดศูนย์กลางของโลกเลยก็ว่าได้ โดยในเรื่อง ดร.สเตรนจ์ใช้มันเป็นเครื่องต่อรองกับ ดอร์มามมูเพื่อปลดปล่อยเขาให้หลุดพ้นจากการถูกกักขังในห้วงเวลา ซึ่งถือว่าเป็นการใช้อย่างชาญฉลาดมากที่สุด 

@TomBacon ยังได้ตั้งข้อสังเกตว่า สาเหตุที่มาร์เวลใช้ ดร.สเตรนจ์ ในการปรากฎขึ้นของไทม์สโตน เป็นเพราะว่ามันเป็นหนังที่แตกต่างจากหนังเรื่องอื่นในจักรวาลมาร์เวลที่ไม่ได้นำเสนอปัญหาของเจ้าอินฟินิตี้สโตนแต่นำเสนอการแก้ไขปัญหาโดยใช้พลานุภาพของมัน โดย ดร.สเตรนจ์ยังได้เตือนด้วยว่าอำนาจของมันมีทั้งสองด้านทั้งดีและชั่ว  

 

 


ทั้งนี้คุณสมบัติของ ไทม์สโตน  ผู้ที่ครอบครองสามารถควบคุมอดีต ปัจจุบัน และอนาคตได้ รวมไปถึงการเดินทางข้ามเวลา เพิ่มอายุหรือลดอายุของสรรพสิ่งได้ และมันยังกลายเป็นอาวุธชั้นดีโดยการกักขังศัตรูหรือจะทำให้จักรวาลงทั้งปวงต้องติดอยู่ในวังวนแห่งเวลาก็ได้ และพลังสูงสุดของมันคือ ผู้ที่ครอบครองมันจะสามารถเข้าถึงการหยั่งรู้ของทุกสรรพสิ่งได้ และจากการปรากฎขึ้นครั้งล่าสุดในหนัง ดร.สเตรนจ์ ทำให้เหลืออินฟินิตี้สโตนอีกหนึ่งชิ้นที่รอการปรากฎนั่นคือ Soul Stone นั่นเอง ซึ่ง Soul Stone อัญมณีชิ้นสุดท้ายนี้ได้มีการพูดถึงอย่างมากมายว่าจะโผล่ออกมาในภาพยนตร์เรื่องต่อไปในจักรวาลภาพยนตร์ Marvel ในศึกสงครามชาวแอสการ์ดของเทพเจ้าสายฟ้า เรื่อง Thor:Ragnarok ที่จะเข้าฉายในวันที่ 2 พฤศจิกายน 2017 ในโรงภาพยนตร์

 

มหาสงครามล้างจักรวาล

  • 25 April 2018
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย / แฟนตาซี /
  • 150 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง