HIGHLIGHT CONTENT

ประเทศทาโลคาน มีจริงไหม ในการ์ตูนมาร์เวลคอมิกส์ ??

  • 3,162
  • 09 พ.ย. 2022

 

ประเทศทาโลคาน มีจริงไหม

ในการ์ตูนมาร์เวลคอมิกส์ ??

 

 

ในภาพยนตร์ล่าสุดจากค่ายมาร์เวลอย่างเรื่อง Black Panther: Wakanda Forever ได้เปิดเผยประเทศใหม่อย่างประเทศทาโลคาน ซึ่งมี นามอร์ เป็นผู้ปกครองประเทศนี้ แต่นี่เป็นเพียงเรื่องราวในจักรวาลภาพยนตร์มาร์เวล หรือ MCU เท่านั้น แล้วสำหรับหนังสือการ์ตูนคอมิกส์ล่ะ ประเทศทาโลคานนั้นเคยมีอยู่ในคอมิกส์ด้วยมั้ย?

Black Panther: Wakanda Forever นั้นได้เปิดตัวประเทศใหม่อย่าง ทาโลคาน อันเป็นประเทศที่จะมารุกรานความสงบของประเทศวาคันด้า โดยจักรวรรดิทาโลคานนี้มีชายที่ชื่อว่า นามอร์ เป็นผู้ปกครอง แต่เรื่องราวนี้ปรากฎเพียงแค่ในจักรวาลภาพยนตร์มาร์เวล หรือ MCU เท่านั้น ไม่เคยมีการกล่าวถึงทาโลคานมาก่อนในหนังสือการ์ตูนคอมิกส์

ซึ่งในจักรวาลหนังสือการ์ตูนคอมิกส์นั้น นามอร์ เป็นผู้ปกครองจากดินแดนแห่ง แอตแลนติส ไม่ใช่ ทาโลคาน ตามที่ภาพยนตร์ได้เปิดเผยออกมา โดยทาโลคานนั้นได้แรงบันดาลใจมาจากตำนานแห่งชนเผ่าแอซเทค (Aztec)

 

 

เป็นที่รู้กันดีอยู่แล้วว่าจักรวาลภาพยนตร์มาร์เวลนั้นจะมีความแตกต่างจากเนื้อเรื่องในหนังสือการ์ตูนคอมิกส์ ซึ่งในนั้นคือการนำเรื่องราวของตัวละครอย่าง นามอร์ มาเล่าใหม่ในรูปแบบของมาร์เวลด้วยนั่นเอง

เหมือนอย่างที่เคยมีมาแล้วในตัวอย่างเก่าๆเช่น นาตาชา และ เยเลน่า เป็นพี่น้องกันในเรื่อง Black Widow หรือ เรื่องราว ทีชัลลา และ คิลมองเกอร์ ที่เป็นญาติกันใน Black Panther ภาคแรก ซึ่งเรื่องราวเหล่านี้ไม่เคยมีการเปิดเผยเลยในมาร์เวลคอมิกส์ แต่เพื่อการเล่าเรื่องให้ง่ายขึ้น จึงได้ปรับเปลี่ยนไปนั่นเอง และ การเปลี่ยนปรับเปลี่ยนล่าสุดนั้นคือ การเป็นผู้ปกครองของ นามอร์ จากประเทศแอตแลนติส กลายมาเป็น ทาโลคาน ที่ได้วัฒนธรรมชนเผ่าแอซเทคซึ่งเป็นวัฒนธรรมจากทางฝั่งเม็กซิโกนั่นเอง

สำหรับแฟนๆที่อยากเห็นการปรากฏตัวของ นามอร์ ในรูปแบบผู้ปกครองของประเทศทาโลคาน ที่ไม่ใช่แอตแลนติส แล้วนั้น คงพลาดไม่ได้กับการรับชม Black Panther: Wakanda Forever ที่มีฉายกันแล้วในวันที่ 9 พฤศจิกายนนี้ แล้วพบกันทั่วโรงภาพยนตร์

 

 

 สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

source: https://screenrant.com/does-talokan-exist-in-marvel-comics/

 

แบล็ค แพนเธอร์ วาคานด้าจงเจริญ

  • 09 November 2022
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย /
  • 161 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง