HIGHLIGHT CONTENT

สร้างสรรค์สุดๆ! มาเบล คาดีนา เผยถึงการผสมผสานวัฒนธรรมเม็กซิกันร่วมกันกับ “ทาโลคาน” อย่างลงตัว

  • 1,151
  • 14 พ.ย. 2022

 

สร้างสรรค์สุดๆ! มาเบล คาดีนา เผยถึงการผสมผสาน

วัฒนธรรมเม็กซิกันร่วมกันกับ “ทาโลคาน” อย่างลงตัว

 

 

มาเบล คาดีนา นักแสดงจากภาพยนตร์มหากาพย์จากค่ายมาร์เวลอย่างเรื่อง Black Panther: Wakanda Forever ที่แสดงในบทบาทของ “นามอร่า” ตัวละครฝั่งร้ายจากประเทศทาโลคาน ซึ่งเจ้าตัวได้ออกมาเปิดเผยว่าตนเองนั้นได้นำเอาความรู้ด้านวัฒนธรรมเม็กซิกันมาประยุกต์ใช้ให้เข้ากันกับ “ทาโลคาน” ด้วย

เรียกได้ว่างานนี้ฝั่งนักแสดงที่แสดงเป็นตัวละครจากประเทศทาโลคานอย่าง เตโนช ฮัวร์ตา หรือแม้แต่ มาเบล คาดีนา ต่างทำงานหนักกันทั้งสิ้น ที่นอกจากจะต้องฝึกซ้อมด้านการแสดงแล้วนั้นยังต้องฝึกปรือด้านความรู้เกี่ยวกับวัฒนธรรมจากทางฝั่งเม็กซิกันเพื่อให้นำมาประยุกต์ใช้กับทาโลคานได้อย่างลงตัวใน Wakanda Forever ได้ในที่สุด

อย่างที่รู้กันดีว่ามีการเปลี่ยนแปลงข้อมูลทางด้านประเทศที่ นามอร์ เป็นผู้ปกครองจาก แอตแลนติส เป็นประเทศทาโลคาน ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากวัฒนธรรมแอ็ซเท็ค ซึ่งเป็นวัฒนธรรมจากทางด้านเม็กซิกัน นั่นจึงต้องทำให้นักแสดงต้องทำการบ้านกันอย่างหนักมากขึ้น

 

 

ในการสัมภาษณ์กับทางสื่อ Screen Rant คาดีน่า ได้เปิดเผยว่าการได้ทำงานร่วมกันกับ เตโนช ฮัวร์ตา นั้นทำให้เธอต้องนำความรู้ด้านวัฒนธรรมเม็กซิกันมาประยุกต์ใช้ให้เข้ากับการแสดงมากขึ้นด้วย

“ตอนที่พวกเราเริ่มถ่ายหนังกัน ฉันได้พูดเตโนชว่า เฮ้ คุณคือคนเม็กซิกัน แล้วฉันก็เป็นเม็กซิกัน มีประเด็นอะไรบ้างที่พวกเราต้องเอามาใส่เข้ามาในการแสดงนี้บ้าง อย่างเช่น คนเม็กซิกันเป็นคนอบอุ่น พวกเราเป็นเหมือนครอบครัวเดียวกัน อัททูม่าเป็นนักรบ นามอร่าเป็นเจ้าหญิงแล้วก็เป็นมือขวาของนามอร์ ฉันเชื่อใจคุณ คุณเชื่อใจฉัน แล้วฉันก็สามารถพูดประโยคที่ไม่มีใครสามารถพูดกับคุณได้

เพราะฉะนั้น ฉันคิดว่าเราควรจะเริ่มจากความสัมพันธ์แบบนี้เพราะวัฒนธรรมของพวกเราก็คือความเป็นผู้คนเม็กซิกัน ผู้คนเม็กซิกันเขาเป็นคนแบบไหนกัน แล้วค่อยไปคิดถึงเรื่องอัททูม่ากับนามอร่า แล้วถึงมาคิดถึงเรื่องความสัมพันธ์ของพวกเราค่ะ ซึ่งฉันคิดว่ามันสนุกจริงๆค่ะ”

บอกได้เลยว่าการนำความรู้วัฒนธรรมจากบ้านตนเองมาปรับใช้กับตัวละครนี้ ไม่ชมไม่ได้แล้ว เนื่องจากประเทศทาโลคานนี้ไม่ได้สร้างขึ้นมาจากหนังสือการ์ตูนคอมิกส์แต่อย่างใด ถ้าเหล่าแฟนๆอยากรู้เรื่องราวนี้คงต้องไปติดตามกันใน Black Panther: Wakanda Forever เท่านั้น ฉายให้ชมกันแล้วทั่วโรงภาพยนตร์

 

 

 สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

source: https://screenrant.com/black-panther-2-infused-mexican-culture-into-talokan/

 

แบล็ค แพนเธอร์ วาคานด้าจงเจริญ

  • 09 November 2022
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย /
  • 161 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง