HIGHLIGHT CONTENT

อะไรยังไง DC Extended Universe ไม่ใช่ชื่อจักรวาลหนังฮีโร่ของดีซี แล้วเราควรเรียกว่าอะไร?

  • 9,505
  • 02 ต.ค. 2017

 

อะไรยังไง?? DC Extended Universe

ไม่ใช่ชื่อจักรวาลหนังฮีโร่ของดีซี แล้วเราควรเรียกว่าอะไร?

 

                ในปัจจุบันสตูดิโอภาพยนตร์นิยมที่จะสร้างภาพยนตร์ออกมาให้เชื่อมต่อกันเป็นเรื่องราวอันแสนยิ่งใหญ่ หรือที่เราเรียกกันว่าจักรวาลภาพยนตร์นั่นเอง หนึ่งในจักรวาลที่หลายคนคุ้นเคยกันดีก็คือ Marvel Cinematic Universe (MCU) ของมาร์เวล กับอีกจักรวาลหนึ่งที่เหมือนเป็นคู่แข่งกันกลาย ๆ คือจักรวาลภาพยนตร์ของดีซี หลายต่อหลายคนรู้จักกันในชื่อ DC Extended Universe หรือ จักรวาลส่วนขยายของดีซี แต่ความจริงก็คือต้นกำเนิดของคำนี้ ไม่ได้เกิดมาจากทั้ง DC หรือ Warner Bros. เพราะฉะนั้นมันจึงไม่ใช่ชื่อทางการ แล้วชื่อนี้มันมาจากไหนล่ะ??

 

 

                จากการตั้งข้อสังเกตและค้นคว้าของ Abraham Riesman นักเขียนของเว็บไซต์ Vulture เข้าได้ค้นพบว่าชื่อ DC Extended Universe (DCEU) นี้ไม่ใช่ชื่อทางการจากทางค่ายภาพยนตร์ แต่เป็นชื่อที่ Keith Staskiewicz นักเขียนของนิตยสาร Entertainment Weekly เป็นคนตั้งขึ้นมาเป็นชื่อเล่นที่เขาใช้อธิบายในบทความของเขา และชื่อดังกล่าวก็ถูกใช้อย่างแพร่หลายไปทั่วโลก ยืนยันได้จากทวิตเตอร์ข้างล่างนี้

 

 

Early on in my reporting, officials at WB/DC told me no one uses the term “DC Extended Universe” internally and that it’s not official

— Abraham Riesman (@abrahamjoseph) September 29, 2017

 

 

                แล้วชื่อที่ว่ามันสำคัญอย่างไรล่ะ??

 

                DC Extended Universe แปลตรงตัวก็คือ จักรวาลส่วนขยายของดีซี คำอธิบายง่าย ๆ ก็คือ มันเป็นเรื่องราวในจักรวาลของภาพยนตร์ดีซี ที่แยกจากเรื่องราวอื่น ๆ (ในที่นี้แยกออกเป็นภาพยนตร์และซีรีย์ทางโทรทัศน์) นั่นทำให้สอดคล้องกับความเข้าใจของเรา (เมื่อนำไปเทียบกับการสร้างจักรวาลของมาร์เวล) ที่ว่าเนื้อเรื่องของฮีโร่ฝั่งดีซีมีการโยงใยเป็นจักรวาลภาพยนตร์ แต่เมื่อมีความคิดเห็นปรากฎว่าชื่อดังกล่าวไม่ได้มาจากสตูดิโอผู้สร้าง สิ่งที่เราตั้งข้อสังเกตก็คือ จริง ๆ แล้วทางสตูดิโอดีซี อาจจะไม่ได้ต้องการสร้างภาพยนตร์เป็นจักรวาลเหมือนกับของมาร์เวล แต่เป็นการสร้างภาพยนตร์ที่มีเนื้อเรื่องดำเนินต่อกันไปเรื่อย ๆ ทำให้ไม่จำเป็นต้องปูเรื่องราวยาวนานเหมือนทางฝั่งมาร์เวล

 

 

หากเป็นตามนี้จริง แฟนภาพยนตร์คงต้องเปลี่ยนความคิดและทัศนคติใหม่เกี่ยวกับภาพยนตร์ดีซี และอาจจะลดการเปรียบเทียบกันระหว่างหนังทั้งสองค่ายลงได้บ้าง อย่างไรก็ตามเรื่องดังกล่าวนี้ก็ยังไม่มีการคอนเฟิร์มจาก Warner Bros. หรือ DC คงต้องจับตาดูอนาคตของเรื่องราวทางฝั่งนี้กันต่อไป แต่ไม่ว่าจะเป็นอย่างไร อีกไม่นานภาพยนตร์เรื่องยิ่งใหญ่ของดีซีก็เตรียมเข้าฉายแล้วกับ Justice League รวมทีมฮีโร่ฝั่งดีซี ที่พร้อมถล่มโรงภาพยนตร์วันที่ 16 พฤศจิกายนนี้ ไม่ว่าจะใช้ชื่อไหน แฟนฮีโร่ก็ไม่อยากพลาดอยู่แล้วใช่ไหมล่ะ?!

                

 

Source : IGN.com

 

แบทแมน อัศวินรัตติกาล

  • 25 June 2020
  • Adventure / แอ็คชัน / วิทยาศาสตร์ /
  • 152 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง