HIGHLIGHT CONTENT

เปิดลิสต์ 6 ตุ๊กตาสยอง! ก่อน M3GAN มาท้าชิงบัลลังก์ความโหด

  • 82,346
  • 04 ม.ค. 2023

 

โคตรสยอง!! 6 ตุ๊กตาผี ท้าเตือนอย่าไปอุ้มเล่น กลางคืนตอนดึกเจอดี

 

หนูบรามส์ ใน The Boy 

  เรื่องราวของ เกรตา (ลอเรน โคแฮน) พี่เลี้ยงชาวอเมริกันได้งานใหม่คือการดูแลลูกน้อยของครอบครัวชาวอังกฤษ แต่ลูกน้อยที่ว่านั้นเป็นตุ๊กตาเด็กชายที่เป็นตัวแทนของลูกชายที่จากไปชื่อว่า บรามส์  ซึ่งกฎพ่อแม่ได้เขียนกฎข้อห้ามไว้สำหรับการเลี้ยงดูตุ๊กตาตัวนี้ เช่น ห้ามทิ้งตุ๊กตาไว้คนเดียว ห้ามลืมป้อนอาหาร ห้ามเอาผ้าคลุมหน้า แต่สาวพี่เลี้ยงกลับละเลย จนไปพบเรื่องราวสุดสะพรึงและปริศนาเกี่ยวกับการเสียชีวิตของเด็กชาย   

 

ล่าสุดกับการกลับมาอีกครั้งของ Brahms The Boy II 

ตุ๊กตาซ่อนผีกลับมาสร้างความสยองอีกครั้งโดยทีมสร้างชุดเดิม หลังจากภาคแรกประสบความสำเร็จอย่างงดงาม ครั้งนี้จะมอบความหลอนครั้งใหม่ที่ใหญ่กว่า เมื่อคู่รัก ลิซ่า (เคที่ โฮส์มส์) และ ฌอน (โอเวน เยโอแมน) พร้อมด้วยลูกชาย จู๊ด (คริสโตเฟอร์ คอนเวอรี่) ได้ย้ายมาอาศัยในคฤหาสน์ฮีลเชียร์โดยพวกเขายังไม่รู้ปูมหลังอันน่าขนลุกของที่แห่งนั้น และแล้วความสยองก็บังเกิดเมื่อจู๊ดได้พบกับเพื่อนใหม่เป็นตุ๊กตาขนาดเท่าคนจริงนามว่า “บรามส์”

 

 Brahms The Boy II

 

ชัคกี้ ใน Child's Play

หนังสุดสยองที่แจ้งเกิดให้กับตัวละครตุ๊กตาผีชื่อ chucky หรือที่คนไทยรู้จักแค้นฝังหุ่น มีทั้งหมด 5 ภาค โดยเป็นเรื่องราวจุดกำเนิดจากโจรนามว่า ชาร์ลส ลี เรย์ ซึ่งกำลังถูกตามล่า ก่อนที่จะตายได้ร่ายคาถาถอดวิญญาใส่ลงไปในตุ๊กตาตัวหนึ่ง ซึ่งต่อมามีคนซื้อตุ๊กตาไปให้แอนดี้ บาร์คเลย์  เด็กชายเล่น จากนั้นมันก็เริ่มไล่ฆ่าคนไปเรื่อย หนังเล่นกับอารมณ์คนดูได้อย่างยอดเยี่ยม มีลูกเล่นที่ไม่เพียงแต่เป็นหนังสยองขวัญ แต่ยังใส่เนื้อหาการเป็นฆาตกรลงไปด้วย ถือว่าเป็นหนังที่แหวกแนวอีกเรื่องในยุค 1988 ซึ่งเป็นช่วงขาลงของหนังผี

 

 

บิลลี่ ใน SAW

สวัสดีผมอยากเล่นเกมส์...ตุ๊กตาหน้าขาวแก้มแดงที่ชวนหลอนทุกครั้งที่ปรากฎในหนังโรคจิต SAW ซึ่งทุกครั้งมันจะปั่นจักรยานสามล้อมาด้วยเสียงแห่งความตาย ก่อนจะปรากฎขึ้นบนหน้าจอวิดีโอ อีกสิ่งหนึ่งที่สร้างความหลอนให้กับตุ๊กตาตัวนี้คือเสียงหัวเราะสุดกวนแกมเยาะเย้ยคนที่กำลังจะตกเป็นเหยื่อ  ซึ่ง เจ้าตัวหน้าขาวนี้มีชื่อว่า บิลลี่ เป็นตุ๊กตาประเภทหุ่นกระบอก สามารถเคลื่อนปากได้ตามการพากษ์ พบเห็นครั้งแรกในภาพยนตร์ ภาคแรกปี 2014  ปัจจุบันบิลลี่ กลายเป็นสินค้าขายดีในวันฮัลโลวีนและกลายเป็นหนึ่งในของเล่นวัฒนธรรมนิยมองสหรัฐอเมริกาไปด้วย 

 

 

โจ๊กเกอร์ ใน Poltergeist

เรื่องราวของครอบครัวหนึ่งที่ย้ายไปอยู่บ้านหลังใหม่ แต่ปรากฎว่าพวกเขาได้ยินเสียงแปลกๆและเรื่องราวลึกลับภายในบ้าน นอกจากนี้ยังพบกล่องตุ๊กตาตัวตลกสุดหลอน ที่สามารถเคลื่อนย้ายเองและเข้ามาทำร้ายคนในครอบครัว ความหลอนของหนังในปี 1982 ทำให้แทนที่โจ๊กเกอร์เปลี่ยนจากสัญลักษณ์ความตลกและรอยยิ้มเปลี่ยนเป็นเสียงหวีดร้องแทน 

 

 

แอนนาเบลล์ ใน  The Conjuring  และ Annabelle 

แอนนาเบล แจ้งเกิดในหนังสุดสยองขวัญ The Conjuring  และต่อมาโด่งดังจนมีภาคแยกเป็นของตัวเอง โดยเล่ากันว่าตุ๊กตาตัวนี้มีเรื่องราวที่เคยเกิดขึ้นจริงเมื่อปี  1970's ซึ่งมันเป็นของขวัญวันเกิดของดอนน่า ซึ่งเธอได้รับจากแม่ ความผิดปกติของเจ้าตุ๊กตาตัวนี้คือมันมักจะเปลี่ยนท่าทางจากเดิมทุกครั้งที่เจ้าของวางไว้ หลังจากนั้นดอนน่าสืบจนพบว่ามันมีวิญญาณของเด็กหญิงคนหนึ่งเข้าไปสิงอยู่ และวิญญาณก็อยากจะมาอยู่กับดอนน่า ปัจจุบันตุ๊กตาแอนนาเบล ถุกเก็บรักษาไว้ใน พิพิธภัณฑ์ออคคัลท์ รัฐคอนเนคติกัต และบรรจุอยู่ในตุู้กระจกที่สร้างขึ้นมาพิเศษเพื่อกักวิญญาณไว้ข้างใน 

 

เมแกน ตุ๊กตาหุ่น AI จาก M3GAN

M3GAN จะเป็นภาพยนตร์แนวสยองขวัญไซไฟ ที่จะพาเราไปรู้จักกับ Gemma ผู้สร้างหุ่นยนต์ที่มีชื่อว่า M3GAN ตุ๊กตาที่มีระบบปัญญาประดิษฐ์ที่ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อให้เป็นมิตรกับเด็ก และเป็นผู้ช่วยของคุณพ่อคุณแม่ โดย Gemma ได้ตัดสินใจเอารุ่นทดลองของ M3GAN มาที่บ้านของเธอเพื่อดูแลหลานที่เธอรับมาเลี้ยง ซึ่งการตัดสินใจครั้งนี้อาจกลายเป็นหายนะ ทั้งสำหรับตัวของเธอและหลานอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

 

 สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

เมแกน

  • 12 January 2023
  • Adventure / สยองขวัญ / วิทยาศาสตร์ / ระทึกขวัญ /
  • 102 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง