HIGHLIGHT CONTENT

5 ความเป็นไทยที่ปรากฎในหนัง Spider-Man: Homecoming มีอะไรบ้าง?

  • 128,224
  • 11 ก.ค. 2017

5 ความเป็นไทยที่ปรากฎในหนัง Spider-Man: Homecoming มีอะไรบ้าง? 

 


การกลับมาปล่อยใยของ  Spider-Man: Homecoming ในงานดูแลการสร้างของมาร์เวล สร้างความประทับใจให้กับแฟนหนังชาวไทยไม่น้อย เมื่อมีความเป็นไทยปรากฎอยู่ในหนังในฉากเริ่มต้นของภาพยนตร์ วันนี้เราขอแยกออกมาให้เห็นกันชัดๆ ว่ามีอะไรบ้าง

 


1. พระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช
สิ่งที่แฟนหนังชาวไทยจับจ้องแบบไม่กระพริบตา หลังจากที่ก่อนหน้านี้ทาง Marvel ได้เผยคลิปโปรโมทบางส่วน เป็นฉากระหว่างปีเตอร์ พาร์คเกอร์ กับ ป้าเมย์ นั่งทานอาหารในร้านอาหารไทยชื่อว่าร้านปรัชญาไทย (Prachya Thai) ซึ่งด้านหลังของฉากปรากฎ พระบรมฉายาลักษณ์  ของรัชกาลที่9  ฉากนี้ได้ถูกนำมาใส่ไว้ในหนังไม่มีการตัดออกแต่อย่างใด ยิ่งหากได้ชมบนจอภาพยนตร์จะเห็นได้ชัดเจนเลยว่า นี่คือ ในหลวง รัชกาลที่ 9 ผู้เป็นศูนย์รวมจิตใจของคนไทย 

2. ลาบ อาหารอีสานที่ ป้าเมย์ รับบทโดย เมริซ่า โทเม่ ได้พูดในหนังแบบชัดเจนเต็มๆว่า นี่คืออาหารจานโปรดของปีเตอร์ พาร์คเกอร์ นอกจากนี้มันยังถูกนำเสนอด้วยความเก๋ไก๋ด้วยการเล่นคำ เปรียบคำว่า ลาบ เป็น เลิฟ จนเป็นมุกบอกต่อกันในโซเซียลว่า ไอ ลาบ เมย์ !!

3.ข้าวเหนียวมูน (ข้าวเหนียวที่นำมามูนกับหัวกะทิ เกลือป่น และน้ำตาลทรายขาว กินคู่กับเนื้อมะม่วงสุก 
)ขนมหวานของไทยที่ถูกแทรกเข้ามาเป็นส่วนเล็กๆในหนัง เมื่อพนักงานเสิร์ฟนำ ข้าวเหนียวมูน มาให้ป้าเมย์แต่ป้ากลับบอกว่าไม่ได้สั่งซึ่งแท้จริงแล้วเป็นของสมนาคุณจากทางร้านให้กับคุณป้าคนสวยนี่เอง 

4.เบียร์ไทย ถูกนำมาใส่ไว้ในฉากแบบเห็นกันเต็มๆ เพื่อเป็นการปรับลุคให้กับป้าเมย์ ให้เป็นสาวใหญ่ที่ยังมีความเป็นวัยรุ่น กระฉับกระเฉง ป้าเมย์เลยต้องขอซดเบียร์ไทย เครื่องดื่มยอดนิยมสักหน่อย 

5.ทีมงานคนไทย 
3 คนไทยที่มีส่วนร่วมในงานเบื้องหลังด้าน  Visual Effects โดยมีรายชื่อปรากฎในเครดิตและบนเว็บไซต์ IMDB คือ คุณ Thanapoom Siripopungul ,คุณ Nicha Kumkeaw ,คุณ Patswitch Jaritngarm ทั้งสามคนนี้เป็นคนไทยคุณภาพที่ร่วมงานในหนังฮอลลีวู้ดและหนังมาร์เวลหลายเรื่อง ช่วยเติมเต็มประสบการณ์ความมันส์ให้สมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น

 

 

สไปเดอร์แมนโฮมคัมมิ่ง

  • 05 November 2020
  • Adventure / แอ็คชัน /
  • 133 นาที
15+