HIGHLIGHT CONTENT

10ตัวละครจากคอมิกส์ ที่พลังสุดแข็งแกร่ง แม้แต่ธานอสก็ไม่อาจสู้ได้

  • 314,857
  • 27 เม.ย. 2020

อ่อนไปเลย! 10 ตัวละครโคตรเทพจากคอมิก
ที่สามารถจัดการธานอสได้อยู่หมัด!!

 วันนี้เราได้รวบรวมเอา 10 ตัวละครเด่น ๆ จากฉบับคอมิกมาฝากกัน ว่าตัวไหนบ้างที่จะสามารถจัดการ ธานอส ตนนี้ได้อยู่หมัด!

 

1. ดอร์มัมมู

ใครที่เคยดู Doctor Strange มาแล้วคงคุ้นเคยกับเจ้าแห่งมิติมืดผู้นี้เป็นอย่างดี แม้ในฉบับภาพยนตร์ดอร์มัมมูจะยอมรามือจากการรุกรานโลก เพราะไหวพริบและอำนาจของอัญมณีแห่งกาลเวลาที่ด็อกเตอร์สเตรนจ์ใช้ยื่นข้อต่อรอง แต่ในฉบับคอมิกนั้น ดอร์มัมมู ถือเป็นหนึ่งในตัวละครที่มีพลังอำนาจมากที่สุด เขาถือเป็นเทพเจ้าชั้นสูงสุดเลยทีเดียวเมื่ออยู่ในมิติมืดของตนเอง หากธานอสได้มีโอกาสเผชิญหน้ากับดอร์มัมมูในมิติมืดล่ะก็ ไม่มีทางเลยที่ Mad Titan ตัวนี้จะรอดชีวิตไปได้

 

2. วัลแคน (Vulcan)

                วัลแคน คือ หนึ่งในมนุษย์กลายพันธุ์ที่ทรงพลังที่สุดใน X-Men เขาไม่ได้เติบโตบนโลก แต่ไปเติบโตในจักรวรรดิ Shi’ar อันไกลโพ้น ซึ่งภายหลังได้กลับมายังโลกและเข้าร่วมทีมของศาสตราจารย์เซเวียร์ โดยวัลแคนมีความสามารถในการควบคุม และเปลี่ยนแปลงพลังงานได้ทุกรูปแบบ เขาได้การรับรองว่าเป็นมนุษย์กลายพันธุ์ระดับโอเมก้า หรือก็คือระดับสูงสุดของเหล่ามิวแทนต์นั่นเอง เพราะฉะนั้นธานอสไม่สามารถรับมือกับเขาคนนี้ได้ง่าย ๆ อย่างแน่นอน

 

3. สาวกระรอก (SQUIRREL GIRL)

                ชื่ออาจจะน่ารัก แต่ความสามารถของเธอไม่น่ารักสำหรับเหล่าวายร้ายเลย สาวกระรอกคนนี้มีความสามารถในการพูดคุยกับกระรอกได้ และพลังเหมือนกับกระรอก เธอเป็นหนึ่งในมนุษย์กลายพันธุ์ที่ดูอย่างผิวเผินแล้วไม่ได้มีอะไรพิเศษ แต่ในฉบับการ์ตูนนั้นเธอสามารถจัดการเหล่าฮีโร่และวายร้ายขั้นเทพได้หลายต่อหลายตัว ไม่ว่าจะเป็น Deadpool หรือ วูล์ฟเวอรีน ส่วนวายร้ายที่เธอเคยจัดการมาก็มีทั้ง กาแล็คตัส และแน่นอนว่าหนึ่งในนั้นคือ ธานอส ด้วย

 

4. ตุลาการ 3 หน้า (The Living Tribunal)

                The Living Tribunal คือตัวละครในจักรวาลมาร์เวลที่ทรงพลังมากที่สุด เป็นรองแค่เพียง One Above All เท่านั้น เขาคือตัวตนที่อยู่เหนือมิติทั้งหลาย มีหน้าที่ในการรักษาและปกป้องสมดุลของจักรวาล ซึ่งฉบับคอมิก ในเนื้อเรื่องที่ธานอสได้ครอบครองถุงมือพร้อมอัญมณีทั้งหมด อดัม วอร์ล็อค ได้ออกรวบรวมตัวตนที่แข็งแกร่งที่สุดในจักรวาลเพื่อจัดการไททันจอมบ้าคลั่ง แต่ The Living Tribunal ได้ปฏิเสธ เพราะเขาเชื่อว่าธานอสจะนำสมดุลมาสู่จักรวาลได้ หากเขาเข้าร่วมศึกนี้ด้วยละก็ รับรองว่าธานอสได้หายซ่าแน่นอน

 

5. กาแล็คตัส

                หนึ่งในตัวละครที่มีพลังมากที่สุดในจักรวาลมาร์เวล กาแล็คตัส มีฉายาว่าผู้กลืนกินดวงดาว เขาออกเดินทางผ่านจักรวาลเพื่อกลืนกินดวงดาวมาเป็นพลังงานให้กับตัวเอง แม้เขาจะเป็นตัวละครที่ถูกแฟนคอมิกแซวกันหนาหูว่าเป็นกระสอบทรายแห่งจักรวาล แต่ความสามารถของกาแล็คตัสนั้นโหดอย่างแท้จริง และเขามักจะปรากฎตัวเป็นวายร้ายเสมอ ทำให้สุดท้ายเขามักจะถูกเหล่าฮีโร่ปราบปราม แต่ถ้าพูดกันถึงพลังเพียว ๆ แล้วล่ะก็ ธานอสไม่สามารถเทียบชั้นกับกาแล็คตัสได้เลยจริง ๆ

 

6. เดธ (Mistress Death)

                ถ้าจะมีใครที่สามารถจัดการธานอสได้อยู่หมัด คงไม่พ้นเธอคนนี้ เดธ ผู้ควบคุมความตายแห่งจักรวาล เธอคือผู้อยู่เบื้องหลังแผนการทั้งหมดของธานอส เธอวางแผนอย่างแยบยลให้ธานอสออกรวบรวมอัญมณีเพื่อล้างบางสิ่งมีชีวิต เพราะฉะนั้นหากเธอมองว่าเขาไร้ประโยชน์แล้วล่ะก็ การจะลุกขึ้นมาจัดการก็คงไม่ใช่เรื่องที่เกินความสามารถ และฝ่ายธานอสเองก็คงไม่สามารถจะสู้รบปรบมือได้ เพราะเดธคือรักเดียวของธานอส

 

7. โมเลกุลแมน

                แค่ชื่อก็ถือว่าน่ากลัวแล้ว โมเลกุลแมน ถือเป็นอีกหนึ่งตัวละครที่อันตรายที่สุดในจักรวาลมาร์เวล เขาได้รับพลังจากหนึ่งในสิ่งของที่ทรงพลังที่สุดอย่าง คอสมิคคิวบ์ ความสามารถของเขาสามารถควบคุมสิ่งต่าง ๆ ได้ถึงระดับโมเลกุล สามารถเปลี่ยนแปลง แก้ไข และแยกส่วนได้อย่างอิสระ นั่นทำให้เขาเป็นอีกหนึ่งตัวอันตรายที่สามารถจัดการธานอสได้อย่างไม่ยากเย็น

 

8. แฟรงคลิน ริชาร์ด

                แฟรงคลิน ริชาร์ด เป็นลูกชายของรี้ด ริชาร์ด และซูซาน สตรอมแห่งทีม Fantastic 4 เขาเป็นมนุษย์กลายพันธุ์ที่ถูกขนานนามว่ามีพลังเหนือกว่าระดับโอเมก้า ที่เป็นระดับสูงสุด เขาสามารถที่จะสร้างจักรวาลได้ด้วยตัวเอง แถมยังสามารถเปลี่ยนแปลงความเป็นจริงทุกอย่างได้อย่างไม่มีข้อจำกัด แถมยังเป็นอมตะอีกด้วย ในฉบับคอมิกนั้นริชาร์ดมีความสามารถถึงขนาดจัดการเหล่าเซเลสเทียล (เผ่าพันธุ์ที่เป็นเหมือนพระเจ้าของจักรวาล) ได้ถึง 2 ตัวด้วยตัวเอง

 

9. จีน เกรย์ พร้อมกับพลังดาร์คฟีนิกซ์

                ชื่อเสียงเรียงนามของจีน เกรย์นั้นเป็นที่เลื่องลือถึงความเก่งกาจ ยิ่งพร้อมมาด้วยพลังดาร์คฟีนิกซ์แล้ว เธอแทบจะไร้เทียมทาน เธอสามารถควบคุมมวลสารได้ทุกอย่าง กระทั่งควบคุมเวลา แถมยังสามารถที่จะคืนชีพตัวเองได้ด้วย เราได้เห็นเสี้ยวพลังของเธอกันไปแล้วในโลกภาพยนตร์ทั้งใน X-Men: The Last Stand และ X-Men: Apocalypse เพราะฉะนั้นหากถ้าธานอสต้องเผชิญหน้ากับเธอที่มีพลังเต็มที่แล้ว ไม่ใช่งานง่ายของเขาแน่นอน

 

10. เซนทรี

                หาก DC มีซูเปอร์แมนเป็นฮีโร่ที่แข็งแกร่งที่สุดแล้วล่ะก็ ทางมาร์เวลเองก็มี เซนทรี นี่ล่ะที่แข็งแกร่งไม่แพ้กัน เขามีพลังกำลังและความสามารถทุกด้านเหนือกว่ามนุษย์ทุกคนบนโลก แถมยังสามารถควบคุมแสงมาเป็นพลังงานของตัวเองได้อย่างไม่จำกัด แต่จุดอ่อนของเขาคือ The Void ตัวตนด้านมืดที่มักจะออกมาควบคุม และทำเรื่องเลวร้ายไปอย่างหนัก จนเมื่อได้สติ เขาร้องขอให้ธอร์ฆ่าเขาทิ้งซะ ธอร์จึงได้พาเซนทรีไปทิ้งไว้ที่ดวงอาทิตย์ เพื่อให้ความร้อนสังหารเขาเสีย แต่นั่นไม่ทำให้เซนทรีถึงแก่ความตาย เขาสามารถเกิดใหม่ได้เรื่อย ๆ ไม่มีที่สิ้นสุด

 

Source: Screenrant

อเวนเจอร์ส เผด็จศึก

  • 24 April 2019
  • Adventure / แอ็คชัน /
  • 182 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง