HIGHLIGHT CONTENT

รวมมาให้แล้ว!! ลิสต์หนังสร้างจากนวนิยายสตีเฟ่น คิง หนังดีขึ้นหิ้งที่ต้องห้ามพลาด

  • 4,118
  • 28 ต.ค. 2019

 

ทางเว็บไซต์ Looper.com ได้คัด 10 ภาพยนตร์ที่ดีที่สุด  ในการดัดแปลงมาจาก นวนิยายของ Stephen King นักเขียนนวนิยายสุดคลาสสิคยอดนิยมที่ขายดีที่สุดในยุค 70 ที่เขายังร่วมในการสร้างภาพยนตร์และโทรทัศน์ ทำให้เขาได้รับสมญานามเหมือนชื่อของเขาว่า “ราชาแห่งการดัดแปลงเป็นผู้ประพันธ์ที่มีชีวิต” ด้วยภาพยนตร์ที่มากมายและหลากหลาย และการแสดงแรงบันดาลใจในงานของเขา ทำให้ภาพยนตร์ที่ดัดแปลง จากนวนิยายของ Stephen King เป็นที่เลื่องลือ แต่เมื่อภาพยนตร์ที่ดีที่สุดก็ย่อมมีภาพยนตร์ที่ประสบความสำเร็จน้อยที่สุดเช่นกัน

 

 

เรามาดู 10 ภาพยนตร์ที่ดีที่สุดจาก นวนิยายของ Stephen King กันก่อน

 

1.Carrie (1976)

แครี่ ไวท์ สาวน้อยบอบบางอ่อนต่อโลก เธอถูกเลี้ยงมาโดยแม่ผู้เคร่งศาสนา วันๆไม่ทำอะไรเอาแต่หลักธรรมคำสอนยัดเยียดให้หัวแครี่อย่างเดียว ทำให้เธอเข้ากับใครไม่ได้เลย เพื่อนๆต่างพากันเกลียดเธอมองเธอเป็นตัวประหลาดแถมยังรุมกลั้นแกล้งเธอสารพัด ครั้งล่าสุดที่พวกเพื่อนๆแกล้งเธอ พวกเธอดันโดนอาจารย์เห็นเข้าพวกเธอโดนกักบริเวณกันเป็นอาทิตย์ ทำให้ทุกคนแค้นแครี่เป็นอย่างมากและคิดวางแผนเอาคืน ในปาร์ตี้สุดท้ายหลังเรียนจบ ปาร์ตี้งานพรอมที่ทุกๆคนฝันถึง แครี่มาตามที่พวกนั้นคาดการไว้ เธอโดนแกล้งอย่างเจ็บแสบและทำให้อับอายต่อหน้าทุกๆคน และนั้นล่ะคือบทสรุปของความสยองทั้งหมดทั้งมวล เมื่อแครี่เธอไม่ใช่ผู้หญิงธรรมดา แต่เธอมีพลังจิตที่รุนแรงร้ายกาจซ่อนอยู่ ทุกครั้งเวลาที่เธอโกรธเธอจะควบคุมสติอารมณ์ไม่ได้ เธอสามารถใช้พลังจิตทำร้ายและฆ่าคนได้อย่างง่ายดาย ไม่มีใครสามารถหยุดเธอได้อีกแล้ว เพื่อนๆทุกคนต้องได้ชดใช้ในสิ่งที่พวกเขาทำกับเธอ

 

2.Stand By Me (1986)

เด็กชายสี่คนได้แก่ กอร์ดี้ผู้ใสซื่อ คริสจอมแสบ เท็ดดี้ขี้คุย และเวิร์นขี้ขลาด เดินทางออกจากบ้านเพื่อตามหาศพของเด็กชายที่หายสาบสูญไปจากเมือง ด้วยความต้องการเป็นฮีโร่ของคนในเมือง พวกเขาออกเดินทางแกะรอยเป็นเวลาสองวัน แต่หลังจากนั้นชีวิตพวกเขาก็เปลี่ยนแปลงไปตลอดกาล

 

3.The Dead Zone (1983)

จอห์นนี่ สมิธ ชายหนุ่มผู้กำลังมีความสุขอย่างสุดๆ เพราะเขากำลังสมหวังในความรักกับ ซาร่าห์ แบรคเนลล์ แต่แล้วเขากลับประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์จนต้องนอนโคม่าอยู่หลายปี และเมื่อเขาฟื้นขึ้นมา เขาพบว่า เขามีพลังที่จะสามารถรู้ถึงอดีตและอนาคตได้ เมื่อเขาสัมผัสกับคนหรือสิ่งของต่างๆ และนั่นก็ทำให้ชีวิตของเขาเปลี่ยนไป และแน่นอนชีวิตของเขาก็ตกอยู่ในอันตรายด้วย

 

4.The Shawshank Redemption (1994)

แอนดี้ ดูเฟรนส์ อดีตผู้บริหารธนาคาร ซึ่งถูกจำคุกในเรือนจำชอว์แชงค์ ด้วยข้อหาฆาตกรรมภรรยาและชายชู้ เมื่อเข้ามาอยู่ในชอว์แชงค์ ดูเฟรนส์ ได้สร้างมิตรภาพกับหมู่นักโทษและพวกพัสดีเรือนจำ ด้วยความฉลาดรอบรู้ในแง่ของกฎหมายทำให้ดูเฟรนส์ได้เป็นผู้ควบคุมดูแลกิจการงานฉ้อฉลที่พัศดีได้ดำเนินการภายในคุก การดำเนินเรื่องโดยผ่านมุมมองของเรด นักโทษผู้เป็นเพื่อนสนิทของดูเฟรนส์ ทำให้เห็นสภาพการดำเนินชีวิตในคุกชอว์แชงค์ วิวัฒนาการของการดำเนินชีวิตในคุกของดูเฟรนส์ การฉ้อฉลภายในคุกซึ่งดูเฟรนส์เป็นผู้ดูแลให้แก่พัสดี และการแหกคุกชอว์แชงค์ของดูเฟรนส์ก็เริ่มขึ้น

 

5.The Shining (1980)

เรื่องราวของครอบครัวทอร์เรนซ์ ที่ประกอบไปด้วย แจ๊ค สามีนักเขียนผู้เคยติดเหล้า, เวนดี้ ภรรยา และ แดนนี่ ลูกชาย ทั้ง 3 ได้รับจ้างเดินทางไปเฝ้าโรงแรมโอเวอร์ลุค ซึ่งจะปิดทุกๆ ฤดูหนาว เนื่องจากจะมีหิมะหนามากจนไม่สามารถเดินทางเข้าออกได้ และขณะที่พวกเขาเฝ้าที่นั่นกันอยู่ตามลำพังนั่นเอง พวกเขาก็เริ่มค้นพบว่า โรงแรมแห่งนี้ มีบางอย่างที่น่ากลัวสิงอยู่ และล่าสุด หนังมีภาคต่อชื่อ Doctor Sleep เรื่องราวหลังจากเหตุการณ์ใน The Shining ในอีก 40 ปีถัดมาจากเหตุการณ์สยอง ณ โรงแรมโอเวอร์ลุค ที่ยังคงทำให้แดนรู้สึกหวาดกลัวจนถึงทุกวันนี้ แดนพยายามหาวิธีให้ตัวเองได้ใช้ชีวิตอย่างปกติสุขที่สุด แต่ความสงบสุขนั้นกลับพังทลายลงเมื่อแดนได้เจอกับ แอบรา หญิงสาวจิตใจกล้าหาญเจ้าของพลังวิเศษเรียกว่า “ไชน์” ที่เดินทางออกตามหาแดนเพื่อขอความช่วยเหลือให้ร่วมต่อสู้กับ โรส เดอะ แฮท ผู้เหี้ยมโหด และเดอะ ทรู น็อต กลุ่มลัทธิคัลต์ลูกสมุนของเธอ ที่ออกตามล่าเด็กผู้บริสุทธิ์เพื่อชีวิตอมตะของตัวเอง

จากคนแปลกหน้ากลายเป็นพันธมิตร ในระหว่างที่แดนและแอบราต้องเอาชีวิตเข้าเสี่ยงอันตรายในสงครามใหญ่กับโรส จิตใจอันบริสุทธิ์และกล้าหาญของแอบรากลับปลุกพลังลึกลับภายในตัวของแดนขึ้นมาอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน แต่นั่นทำให้เหล่าภูติผีวิญญาณร้ายในอดีตฟื้นคืน และทำให้แดนต้องเผชิญหน้ากับความหวาดกลัวอีกครั้ง

“Doctor Sleep” สร้างอิงจากนวนิยายชื่อเดียวกันของเจ้าพ่อสยองขวัญ สตีเฟ่น คิง ซึ่งเป็นภาคต่อของนวนิยาย The Shining ที่มีการสร้างเป็นภาพยนตร์และขึ้นแท่นเป็นต้นตำรับความสยองไปเมื่อปี 1980 กำกับและเขียนบทโดยไมค์ ฟลานาแกน ผู้ฝากผลงานสยองชื่อดังไว้แล้วมากมายอาทิ Oculus (2013), Before I Wake (2016), Gerald’s Game (2017) และซีรีส์ทางช่องสตรีมมิ่ง The Haunting of Hill House ร่วมกับทีมนักแสดงนำโดย ยวน แม็คเกรเกอร์, รีเบคก้า เฟอร์กูสัน และเจค็อบ เทรมเบลย์

 

6.Misery (1990)

ในวันที่เหน็บหนาวนักเขียนชื่อดัง พอล แชลดอน จากหนังสือมิเชอร์รี่จะไปส่งต้นฉบับ แต่แล้วเกิดอุบัติเหตุทำให้พอลเกิดอาการสาหัสจากรถคว่ำ และเวลานั้นได้มีคนมาช่วยเหลือเขาออกมาจากรถ การหายตัวไปของพอล ทำให้ไม่มีใครรู้ว่าเสียชีวิตหรือยังอยู่ จนกระทั่งเมื่อพอลตื่นขึ้นมาพบกับแอนนี่ ที่บอกว่าเป็นแฟนอันดับหนึ่งของผลงานของเขา และแสดงท่าทางโจ่งแจ้งอย่างมีไมตรี แต่ใครจะรู้ล่ะว่าชีวิตนักเขียนชื่อดังกำลังตกอยู่ในอันตรายภายใต้นิยายเรื่องที่เขาเขียน มิเชอร์รี่

 

7.The Green Mile (1999)

เรื่องราวในคุกอีกตามเคย เรื่องที่เกิดขึ้นในแดนประหารที่ถูกเรียกว่า เดอะ กรีน ไมล์ที่นั่น มีพอล เอจคอมบ์ เป็นหัวหน้าผู้คุมอยู่ และเขาก็ได้พบกับ จอห์น ค็อฟฟี่ย์ นักโทษผิวสีร่างยักษ์ที่ผิดข้อหา ฆ่าเด็กสาว 2 คน และค็อฟฟี่ย์ ก็ได้นำเอาปาฏิหาริย์มาสู่คุกแห่งนี้

 

8.Dolores Claiborne (1995)

หนังเล่าเรื่องของ โดโลเรส แม่บ้านที่ถูกตราหน้าว่าเป็นฆาตกรสังหารเศรษฐีนีที่เป็นนายจ้าง แล้วยังเป็นผู้ต้องสงสัยฆ่าสามีตัวเองอีกต่างหาก แต่ก็ไม่มีหลักฐานใดพอที่จะเอาผิดเธอได้ ทุกคนในเกาะเล็กๆ ที่เธออาศัยอยู่ต่างเชื่อว่าเธอนั่นแหละคือ มารร้าย ไม่เว้นกระทั่ง เซเลน่า ลูกสาวคนเดียวของเธอ จนเมื่อเซาเลน่าเติบโตขึ้นเธอจึงย้ายไปทำงานนอกเกาะ และไม่อยากที่จะกลับมาเยี่ยมแม่ของเธอเพราะไม่อยากตกเป็นเป้าสายตาของคนในเกาะอีก

 

9.1408 (1999)

หนุ่มนักเขียนนิยายสยองขวัญ ไมค์  ที่ไม่เชื่อว่าผีมีจริง จนกว่าจะได้เห็นกับตา เขาเดินทางไปสถานที่ต่างๆ ที่เคยว่าเฮี้ยนและมีผีหลอก เพื่อพิสูจน์ให้เห็นว่าความเชื่อเหล่านั้นเป็นเพียงแค่ความเข้าใจผิด จนกระทั่งเขาได้มาลองของยังห้องพัก 1408 ที่โรงแรมแห่งหนึ่ง ซึ่งใครก็ตามที่เข้าไป ไม่เคยได้รอดกลับออกมา แล้วทุกคนล้วนตายอย่างสยอง ในระหว่างที่ไมค์ได้พยายามพิสูจน์ว่าผีไม่มีจริงอยู่ได้ไม่นานนั้น ไมค์ก็ได้เห็นกับสิ่งที่ไม่เคยคาดฝันมาก่อนกับตา และอาจต้องตาย ถ้าไมค์หนีออกมาไม่ได้…ความสยองขวัญในห้องพัก 1408 กำลังเริ่มต้นขึ้น!!!

 

10.It (2017)

หลังจากการหายตัวไปอย่างลึกลับของเหล่าเด็กๆ ใน “เดอร์รี่” เมืองเล็กๆ แห่งหนึ่ง  เหล่าเด็กๆ ทั้ง 7 คนต้องเผชิญหน้ากับความน่ากลัวและสยดสยองเกินกว่าเหล่าเด็กๆ จะรับไหวของปิศาจที่มาในคราบของตัวตลก  โดยพวกเขาต่างเรียกมันว่า “เพนนี่ ไวซ์” ซึ่งมันจะปรากฏตัวจากการจำศีลในทุกๆ 27 ปี  

ลางนรก

  • 07 November 2019
  • Adventure / สยองขวัญ /
  • 152 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง