HIGHLIGHT CONTENT

ไมค์ ฟลานาแกน จากแฟนหนังสือตัวยง สู่ผู้กำกับหนังใหญ่ของสตีเฟน คิง “Doctor Sleep”

  • 2,461
  • 07 พ.ย. 2019

 

จับเข่าคุย ไมค์ ฟลานาแกน จากแฟนหนังสือตัวยง สู่ผู้กำกับหนังใหญ่ของสตีเฟน คิง “Doctor Sleep”

Advance Ticket

Doctor Sleep

 

ตั้งแต่ก่อนเริ่มโปรเจกต์ Doctor Sleep ผู้สร้างฯ ผู้กำกับฯ ไมค์ ฟลานาแกน ประกาศตัวชัดเจนว่าเป็นแฟนตัวยงของ สตีเฟน คิงมาทั้งชีวิต เพราะหนังสือแต่ละเล่มของคิงนั้นทำให้เขารู้สึกหวาดกลัว แต่กลับทำให้รู้สึกกล้าหาญขึ้นมาในเวลาเดียวกันอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน “ผมกลายเป็นหนอนหนังสือและพยายามหาแนวทางของตัวเอง” ไมค์ ฟลานาแกน กล่าว แต่สำหรับ Doctor Sleep ไมค์ ฟลานาแกนต้องหาจุดเชื่อมโยงระหว่างหนังสือต้นฉบับของสตีเฟน คิงและภาพยนตร์ในตำนาน The Shining ของสแตนลีย์ คูบริคให้ได้

 

Doctor Sleep เป็นหนังสือเรื่องโปรดที่ไมค์ ฟลานาแกน กล้าเอ่ยปากเลยว่า “ผมรักเรื่องนี้จัง” โดยเฉพาะตัวละครหลักทั้ง 3 ตัวอย่าง แดนนี่ แอบรา และโรส เดอะ แฮท ผ่านนำเสนอผ่านประเด็นเกี่ยวกับการติดยาและบำบัดให้เป็นปกติ ซึ่งบทภาพยนตร์ของเขานั้นมีทั้งความเฉียบแหลม ทั้งเป็นศิลปะ ขนาดเปลี่ยนใจนักแสดงนำหลายคนตกลงปลงใจรับเล่น แม้ตอนแรกใจจะรู้สึกกลัวภาพยนตร์สยองขวัญมากแค่ไหนก็ตาม“ผมไม่ชอบหนังน่ากลัวเลย ไม่ชอบที่ตัวเองต้องดูอะไรแบบนั้น แต่ผมชอบ Doctor Sleep เรื่องราวของแดนนี่ทำให้ผมรู้สึกสนุกมาก” ยวนแม็ค เกรเกอร์ กล่าว

 

ไมค์ ฟลานาแกน ยังพูดถึงตัวละครของแดนนี่ ทอร์แรนซ์อีกด้วยว่า “สัมผัสวิเศษของแดนทำให้เขาทรมานจากการเห็นภาพการเข่นฆ่า ในที่สุดเขาก็เปราะบางจนจกเป็นเป้าหมายของสิ่งชั่วร้าย แต่เขากลับพบว่าตัวเองสามารถค้นหาคนที่กำลังใกล้ตาย แล้วช่วยเยียวยาพวกเขาได้ และนั่นทำให้ชีวิตของเขามีจุดมุ่งหมายในฐานะผู้มีสัมผัสวิเศษเป็นครั้งแรก.. สำหรับผมแล้ว แดน ทอร์แรนซ์ คือฮีโร่ในดวงใจ”

 

Doctor Sleep

 

ถ้าคุณกล้าพอ.. เราขอเชิญคุณกลับมารับมือความสยองบทถัดไปใน

Doctor Sleep เข้าฉาย วันนี้ ในโรงภาพยนตร์

Doctor Sleep

 

ลางนรก

  • 07 November 2019
  • Adventure / สยองขวัญ /
  • 152 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง