HIGHLIGHT CONTENT

เจาะซีน 'ทอม ครูซ' ซิ่ง ซีดาน M3 และ มอเตอร์ไบค์ BMW ใน Mission : Impossible

  • 21,920
  • 28 ก.ค. 2015

พร้อมแว๊นซ์!! เจาะซีน ' ทอม ครูซ '
ซิ่ง ซีดาน M3 และ มอเตอร์ไบค์ BMW  ใน  
Mission : Impossible

 

 

ฉากแอ็กชั่นที่แสนตึงเครียดหลายต่อหลายฉากของ “ Mission: Impossible – Rogue Nation” ถือว่าใช้ความตื่นเต้นแบบที่เป็นพื้นฐานที่สุด นั่นก็คือฉากไล่ล่ากันไปตามถนนที่ทำให้อดรีนาลีนฉีดพุ่ง เรียกว่าเหยียบคันเร่งกันจนมิดสำหรับ  Mission: Impossible  การซิ่งส์แบบนี้ถือว่าเป็นเรื่องธรรมชาติมาก เขาเคยขับรถแข่งและเคยขับรถสตั๊นต์มาก็เยอะ แต่เขาพูดถึงภาพยนตร์เรื่องนี้ว่า “เราอยากนำมันไปสู่ระดับใหม่ ดังนั้นเราจะได้ทำเรื่องแปลกแหวกแนวได้โดยจะต้องมีความปลอดภัยด้วย”

นั่นหมายถึงการต้องออกมาร่วมลุยกับ เวด อีสต์วู้ด ซึ่งเป็นปรมาจารย์งานสตั๊นต์เกี่ยวกับรถอยู่แล้ว อีสต์วู้ดรู้สึกเป็นงานง่ายเมื่อเขาต้องมาฝึกครูซ “ในภาพยนตร์  Mission: Impossible มีการขับรถที่ต้องใช้ความเร็วสูงและต้องถูกจังหวะอย่างแม่นยำ โดยใช้รถที่มีความเร็วสูง และมอเตอร์ไบก์ที่มีความเร็วมาก โดยวิ่งไปตามถนนที่มีอันตราย” 

 ครูซมีโอกาสได้ขับรถที่เหมาะมากกับคุณสมบัติที่จะต้องดูคลาสสิกและคึกคักแบบ “ Mission: Impossible ” นั่นก็คือรถซีดาน เอ็ม 3 ของ BMW รวมถึงสปอร์ตไบก์ 1000rr ของ BMW ด้วย 

 

 

“เราโชคดีมากที่ได้ M3 มาเป็นรถคันเด่นของภาพยนตร์เรื่องนี้ มันคืออสูรร้ายของนักซิ่งส์” อีสต์วู้ดบอก “และเรายังได้รับการสนับสนุนด้านเทคนิคจาก BMW อย่างเต็มที่ ซึ่งมันสุดยอดมาก เราทำการติดตั้งเบรกมือ แต่นอกจากการปรับแต่งเล็กน้อยแล้ว รถที่เราใช้เป็นรถของจริงทั้งสิ้น สำหรับ  Mission: Impossible แล้ว การได้ทดสอบรถ M3 ไปรอบๆ อังกฤษถือเป็นส่วนที่ดีที่สุดของงานนี้ มอเตอร์ไบก์ของ BMW  ก็สุดยอดไม่แพ้กัน เรามีรถและมอเตอร์ไบก์ฮูลิแกนที่ยอดเยี่ยมที่สุด มอเตอร์ไบก์คันนี้มีแรงม้าสูงมาก ทำให้มันน่าตื่นเต้น แต่มองในแง่ลบ มันก็เป็นเรื่องง่ายที่คนขับที่เก่งที่สุดก็อาจเกิดอุบัติเหตุได้ ทอมซ้อมจนเขาควบคุมมันได้ดี และวิธีที่เขาขี่ก็ทำให้มันมีความปลอดภัยด้วย”

 

 

มอเตอร์ไบก์เหล่านี้วิ่งไปด้วยความเร็วอย่างไม่เคยมีมาก่อน “ผมคิดว่าฉากไล่ล่าในโมร็อคโคจะต้องสร้างความประหลาดใจให้กับคนดูแน่ๆ” เดวิด เอลลิสันกล่าว “เราใช้สลิงในแบบที่ไม่เคยมีการใช้มาก่อน และผลลัพธ์ก็คือ คุณมีโอกาสได้เห็นทอมขี่มอเตอร์ไซค์ซิ่งส์ด้วยความเร็วสูงสุด ไม่มีการใช้สเปเชียลเอฟเฟ็กต์ เมื่อรวมกับฉากเกาะเครื่องบิน A400 และฉากกลั้นหายใจใต้น้ำ ทอมกำลังทำสิ่งที่ อีธาน ฮันท์ ต้องทำ ซึ่งก็คือสิ่งที่ทำให้หนัง ‘ Mission: Impossible ’ แต่ละตอนมีความโดดเด่น แน่นอน เราแน่ใจว่าฉากสตั๊นต์เหล่านั้นจะต้องมีความปลอดภัยมากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ โดยมีความซับซ้อนนับครั้งไม่ถ้วน แต่สุดท้ายแล้ว ทอมก็เต็มใจที่จะพาตัวเองไปเสี่ยง ซึ่งทำให้ได้การแสดงแบบที่มีเขาคนเดียวเท่านั้นที่ทำได้”

 

 

หนึ่งในฉากที่ครูซชื่นชอบมากที่สุด ก็คือ ฉากวิ่งไล่ล่ากัน ณ ใจกลางกรุงลอนดอน “มันเป็นเมืองที่ผมชอบมาก และเราก็มอบจดหมายรักให้กับลอนดอนด้วยฉากไล่ล่านี้ คุณมีถนนที่พื้นเป็นก้อนหิน หมอก หอคอยลอนดอน ผมสนุกจริงๆ กับการวิ่งไปตามถนนเหล่านี้กับรีเบ็คก้า ในฉากที่เหมือนกับแมวไล่จับหนู” ครูซบอก “มันสนุกมากกับการตระเวณหาถนนเส้นเหมาะๆ จากนั้นก็ปล่อยให้เรื่องดำเนินไปผ่านฉากแอ็กชั่นนี้”

“ที่ยอดเยี่ยมพอๆ กับงานสตั๊นต์ ก็คือ มันจะทำให้คนดูรู้สึกตามไปด้วยเหมือนพวกเขาเข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้และรู้สึกเอาใจช่วยตัวละคร” โกลด์เบิร์กกล่าวสรุป “ฉากเล็กๆ ที่คุณเห็นตัวละครสนุกกัน และเผยให้เห็นตัวตนของพวกเขา คือสิ่งที่ทำให้ฉากใหญ่ๆ ทั้งหลายดูน่าตื่นเต้นมากขึ้น” 

 

 Mission: Impossible – Rogue Nation
หนังสุดระห่ำที่จะกลับมาสร้างความระทึก
เข้าฉายอย่างเป็นทางการ  29 กรกฎาคมนี้ รอบ  3 ทุ่มเป็นต้นไป   
ซื้อตั๋วและเช็ครอบฉายที่ >>>> http://www.majorcineplex.com/movie/mission-impossible-rogue-nation

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง