HIGHLIGHT CONTENT

เผยข้อมูลพร้อมฉากลับ + จุดเชื่อมโยง + เหล่าวิญญาณและปีศาจที่มาตามติดใน Insidious 4 The Last Key

  • 24,729
  • 05 ม.ค. 2018

 

เผยข้อมูลพร้อมฉากลับ + จุดเชื่อมโยง + เหล่าวิญญาณและปีศาจที่มาตามติดใน Insidious 4 The Last Key

 

เริ่มต้นปีใหม่ด้วยหนังผีสุดหลอนจากเฟรนไชส์ Insidious ที่เดินทางมาถึงภาคที่ 4 แล้วในชื่อ Insidious Chapter 4: The Last Key ที่แฟนๆสาวกหนังผี(ปีศาจ)สุดหลอนที่อยากให้หัวใจสูบฉีดเต้นแรงตั้งแต่ต้นปี ไม่ควรพลาด แต่เนื่องจากระยะเวลาที่ทิ้งห่างจากภาคก่อนๆพอสมควร คุณจะจำได้ไหมว่า เรื่องราวที่เกิดขึ้นอยู่ในช่วงเวลาไหน และมีฉากลับ+จุดเชื่อมโยง(หรือที่เรารู้จักกันในชื่อ Easter Eggs)ไปยังภาคก่อนๆในภาพยนตร์เรื่องนี้ตรงไหนบ้าง ถ้าคุณยังเก็บไม่หมด เรารวมมาให้คุณแล้ว

 

Insidious Chapter 4: The Last Key เป็นเรื่องราวต่อจาก Insidious ภาคที่ 3 แต่เป็นเรื่องราวก่อนหน้า Insidious ในภาคที่ 1 และ 2 ดังนั้นถ้าหากคุณอยากชมภาพยนตร์เฟรนไชส์ Insidious ตามไทม์ไลน์คุณจะต้องเริ่มจาก ภาคที่ 3 > ภาคที่ 4 > ภาคที่ 1 > ภาคที่ 2 นะ

 

 

คำเตือน: บทความต่อไปนี้จะเป็นเนื้อหาที่สปอยล์เรื่องราวในหนัง หากใครไม่อยากหมดสนุกก็แนะนำให้ไปดูหนังก่อนนะ แต่หากใครอยากรู้ก่อนแล้วค่อยไปตามเก็บในหนังทีหลัง ก็อ่านได้เลย

 

1.จุดเริ่มต้นของพลังพิเศษ

ในภาคนี้เราจะย้อนกลับไปยังช่วงที่ เอลลิส ยังเด็กๆ(หญิงมีอายุผู้มีพลังพิเศษในการมองเห็นและติดต่อสื่อสารกับวิญญาณ ที่มีบทบาทสำคัญหลักทั้ง 3 ภาคก่อน เธอเป็นผู้ที่คอยช่วยเหลือผู้ที่โดนสิ่งร้ายๆเข้าครอบงำ) และเราได้รู้ว่า เอลลิส มีพลังการรับรู้นี้ตั้งแต่เด็ก และแม่ของเธอก็เข้าใจ ซึ่งมันอาจจะเป็นไปได้ว่า ความสามารถนี้เป็นความสาสารถที่ส่งต่อผ่านทางพันธุกรรม เพราะ หลานของเธอ(ลูกของน้องชาย เอลลิส) ผู้มีบทบาทสำคัญในภาคนี้ ก็มีความสามารถกับรับรู้ถึงวิญญาณได้เหมือนกับ เอลลิส และโดยเฉพาะ เอลลิส ที่มีพลังในด้านนี้สูงมากตั้งแต่เด็ก ทำให้เหล่าวิญญาณและปีศาจมักจะเข้ามาชักจูงเธอไปในทางที่ผิด และมันก็ทำสำเร็จ โดยการให้ เอลลิส เปิดประตูเพื่อที่พวกมันสามารถเดินทางมาทางโลกได้ อย่างเจ้าปีศาจ Five Key ผู้มีหน้ากากเป็นกะโหลก และมีนิ้วเป็นกุญแจ และเป็นปีศาจร้ายตัวหลักในภาคนี้

 

 

2.การรวมตัวของทีมนักล่าผี

ในภาคนี้เป็นการกลับมาของทีมนักล่าผีสุดกวนและเกรียน ที่นำโดย Elise Rainer (รับบทโดย Lin Shaye)หญิงสาวสูงอายุผู้มีพลังในการติดต่อสื่อสารกับเหล่าวิญญาณและรักในการช่วยเหลือผู้อื่น ตามมาด้วย Specs (รับบทโดย Leigh Whannell) หนุ่มทีมนักล่าผีสุดเนิร์ด และคุณรู้มั้ยว่าเขาคนนี้ยังเป็นผู้กำกับ Insidious ในภาค 3 อีกด้วยนะ ปิดท้ายด้วยหนุ่มสุดกวนร่างยักษ์ Tucker (รับบทโดย Angus Sampson) ที่บอกได้ว่าเป็นผู้เข้ามาเรียกเสียงฮาในหนังภาคนี้ได้เป็นอย่างดี

 

 

3.เหล่าผี และปีศาจในภาคนี้

ถึงแม้ปีศาจตัวหลักในภาคนี้จะเป็นปีศาจ Five Keys ปีศาจผู้มาพร้อมกับหน้าครึ่งเนื้อหนังครึ่งกะโหลก และมีนิ้วเป็นกุญแจ ผู้มีความสามารถเปิด-ปิด ล็อควิญญาณที่จะเข้ามาขโมยวิญญาณของผู้คนไปขังไว้ในมิติของตนและนำเอาความเกลียดชังของผู้คนมาเป็นพลังของตนเอง

 

ยังมีวิญญาณของนักโทษหญิงผู้ที่ถูกพ่อของเอลลิสคุมขังทรมานจนเสียชีวิต โผล่มาหลอกหลอนเราอยู่เป็นระยะๆ

 

รวมไปถึงวิญญาณทั้ง พ่อและแม่ของเอลลิสที่โผล่มาช่วยเธอต่อสู้กับ ปีศาจ Five Keys ในตอนท้าย

 

ปิดท้ายด้วยปีศาจที่ว่ากันว่าเป็นปีศาจที่น่ากลัวที่สุดและทรงพลังที่สุดของ Insidious นั่นก็คือ Lipstick-Faced Demon, Man with Fire on his Face, Red-Faced Demon หรือ Darth Maul ปีศาจตัวสีแดงที่โผล่มาให้เราตกใจกลัวตั้งแต่ภาคที่ 1 ถึงภาคล่าสุด ที่ถึงแม้ในภาคนี้มันจะยังไม่ออกมาแผลงฤทธิ์อีกเช่นเคย แต่มันก็ยังออกมาเซอร์ไพรส์เราในฉากจบสุดท้ายของเรื่องอีกด้วย โดยที่เราได้แต่หวังว่า หาก Insidious จะมีภาคต่อไป ก็อยากให้เป็นเรื่องราวความน่ากลัวของมันสักทีนะ

 

หากใครอยากย้อนรอยเรื่องผี+ปีศาจในภาคก่อนๆทั้งหมด คลิกที่นี่ได้เลย >>> ย้อนรอยปีศาจสุดสยองจาก INSIDIOUS ทั้ง 3 ภาค!! 

 

4.จุดเชื่อมโยงไปยังภาคต่างๆ

ในช่วงเริ่มต้นของหนัง เอลลิส ได้พูดถึงพลังของเธอและการที่เคยไปยังอีกมิติหนึ่ง รวมไปถึงการพบเจอประตูสีแดง จากการเข้าไปช่วยเหลือ ควินน์ หญิงสาวผู้เคราะห์ร้าย ผู้โดน The Man Who Can’t Breathe หรือ Wheezing Demon ปีศาจในรูปร่างของตาแก่ที่มาพร้อมกับเครื่องช่วยหายใจและเสียงหายใจสุดหลอน ที่ชื่นชอบในการพรากวิญญาณบริสุทธิ์ไปอยู่เป็นเพื่อนกับมันในภพหน้า ซึ่งเป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นใน Insidious 3 นั่นเอง

 

ในช่วงท้ายของเรื่อง กับฉากที่ เอลลิสเข้าไปช่วยหลานของเธอในมิติของวิญญาณ เธอได้เปิดประตูบานหนึ่งและได้พบเจอกับ Dalton Lambert เด็กชายผู้เป็นตัวหลักในภาคที่ 1 และ 2 ผู้โดน Lipstick-Faced Demon ปีศาจตัวสีแดง ลักพาตัวมาเพื่อหวังจะยึดร่าง และในภาคที่ 4 นี้โผล่มาเป็นฉากลับให้เราตกใจเล่น รวมไปถึงฉากท้ายสุดของภาคนี้ ในฉากที่ เอลลิสได้ฝันถึง ครอบครัว แลมเบิร์ต ของเด็กหนุ่ม ดัลตัน ที่กำลังประสบปัญหาโดนรุกรานจากเหล่าวิญญาณปีศาจร้ายและกำลังจะขอความช่วยเหลือจากเธอ เอลลิสตื่นขึ้นมาพร้อมกับรับสายโทรศัพท์ของ ลอว์เรน แลมเบิร์ต คุณยายของ ดัลตัน ที่เคยขอ เอลลิส ให้ช่วยเกียวกับเรื่องวิญญาณชุดดำที่จะมาเข้าสิงลูกของเธอ หรือก็คือ จอร์ช ตัวหลักในภาค 1 และ 2 ผู้ที่ในอนาคตจะโดนเข้าสิงด้วยวิญญาณชุดดำและเป็นผู้ปลิดชีพ เอลลิส อีกด้วย...ซึ่งมันก็เป็นการเชื่อมจากภาคที่ 4 ไปยังภาคที่ 1 แบบต่อเนื่องเลยทีเดียว

 

 

Insidious Chapter 4: The Last Key วันนี้ในโรงภาพยนตร์