HIGHLIGHT CONTENT

วิญญาณกลับมาตามติด! เผย Insidious หลอนต่างจากหนังอื่นอย่างไร

  • 4,319
  • 03 ม.ค. 2018

 

วิญญาณกลับมาตามติด! เผย Insidious หลอนต่างจากหนังอื่นอย่างไร

 

ในหนังสยองขวัญทุกๆเรื่องต่างมีเอกลักษณ์เป็นของตนเองที่ต่างจากเรื่องอื่นๆ อย่างเช่น Halloween ชายโรคจิตหน้ากากขาวที่มาพร้อมกับเสียงดนตรีเร้าความหลอนของ John Carpenter ในขณะที่ Friday the 13th ที่มาพร้อมกับฆาตกรโรคจิตร่างยักษ์ผู้สวมหน้ากากฮอกกี้และฆ่าไม่ตาย จนมาถึง Insidious หนังผีสยองขวัญเรื่องล่าสุดที่ได้กลิ่นอายความหลอนคล้ายกับ The Conjuring และจากปากของผู้เขียนบทและนักแสดงนำอย่าง Leigh Whannell และ Lin Shaye ที่ได้ให้สัมภาษณ์และทำให้เรารู้ว่า Insidious ต่างจากหนังผีสยองขวัญเรื่องอื่นอย่างไร

 

“สำหรับผม สิ่งแรกเลยผมคิดว่ามันเป็นการขยายที่ใหญ่ขึ้น มันเหมือนกับ เมื่อครั้งที่เราสร้างภาคแรก เราต้องการทำหนังที่เป็นเรื่องราวหนังผีแบบคลาสสิคๆ ที่มันเป็นสิ่งที่ผมและ James Wan รักมากๆ แต่เราก็ต้องการสิ่งใหม่ๆอย่างน้อยหนึ่งสิ่งเพื่อเป็นการเปิดกว้างออกไปยังสิ่งใหม่ๆ และมันก็ได้รับการเติมเต็มด้วยเหล่าผีที่เราไม่เคยเจอมาก่อนในภาพยนตร์ใดๆ ดังนั้นสำหรับผมแล้วนี่แหละคือสิ่งที่ทำให้ Insidious ต่างไปจากหนังผีเรื่องอื่นๆ”

 

เราได้เห็นเรื่องเล่าเกี่ยวกับผีในแนวต่างๆมากมายตลอดหลายปีมานี้ แต่ Insidious จะเป็นสิ่งที่แปลกใหม่ ในขณะที่เรื่องราวของหนังผีในยุคนี้ได้นำพาคุณไปพบกับเรื่องหลอนๆของเหล่าปีศาจและผีที่เข้ามารุกรานผู้คนในบ้านหรืออพาร์ทเม้น แต่ Insidious จะเป็นการต่อสู้ในอีกมิติหนึ่ง ในอีกจักรวาลของสิ่งที่น่ากลัว ที่คุณจะไม่อยากแม้จะก้าวเข้าไป...

 

 

ระวังให้ดีปีศาจกุญแจกำลังมา...Insidious: The Last Key 4 มกราคมนี้ ในโรงภาพยนตร์

เรียบเรียงจาก: https://www.cinemablend.com

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง