HIGHLIGHT CONTENT

ไตรภาค! ยืนยันแล้วว่าเฟรนไชส์ Dune ของ เดนิส วิลล์เนิฟ จะได้ไปต่อใน Dune Messiah

  • 1,430
  • 22 ก.พ. 2024

ไตรภาค! ยืนยันแล้วว่าเฟรนไชส์ Dune ของ เดนิส วิลล์เนิฟ

จะได้ไปต่อใน Dune Messiah

 

 

หลายคนอาจจะยังไม่รู้กันว่าเฟรนไชส์ ดูน ในฉบับหนังสือนวนิยายนั้น ขยายเรื่องราวไปไกลกว่าตัวภาพยนตร์มาก โดยในฉบับภาพยนตร์ที่ได้ตัว ทิโมธี ชาลาเมต์ มารับบทเป็น พอล อะเทรดีส นั้นจะสิ้นสุดเรื่องราวที่หนังสือเล่มที่สองที่มีชื่อว่า Dune Messiah จากหนังสือนวนิยายต้นฉบับจำนวนทั้งหมดหกเล่ม และก็ได้มีการยืนยันออกมาจากสำนักข่าว เดดไลน์ แล้วว่า ผู้กำกับ เดนิส วิลล์เนิฟ ตั้งใจจะสิ้นสุดไตรภาคมหากาพย์สงครามทะเลทรายครั้งนี้เอาไว้ที่หนังสือเล่มที่สองของ แฟรงก์ เฮอร์เบิร์ต

 

 

โดยภาพยนตร์ภาคที่จะมาสานต่อเรื่องราวนี้ คาดว่าจะเป็นการเขียนบทร่วมกันของ วิลล์เนิฟ และมือเขียนบท จอน สเปตส์ ที่ถึงแม้ว่าจะไม่มีการประกาศสร้างออกมาอย่างเป็นทางการ แต่ก็มีความเป็นไปได้สูงเลยทีเดียวที่จะเกิดขึ้น เห็นได้จากทั้งกระแสคำวิจารณ์และรายได้จากภาคแรกที่ท่วมท้น โดยในครั้งนี้จะไม่ได้เป็นการดัดแปลงหนังสือเล่มนี้ออกมาในรูปแบบอื่น ๆ เป็นครั้งแรก เนื่องจากเคยมีมินิซีรีส์อย่าง Children of Dune (2003) นำเอาเรื่องราวในหนังสือเล่มนี้มาใช้เป็นจำนวนมาก

Dune: Part Two หรือ ดูน ภาคสอง จะสานต่อเรื่องราวจากจุดจบของภาคแรกทันที โดยจะพาเราเดินทางไปในเรื่องราวที่ดัดแปลงมาจากนวนิยายจากปี 1965 ของ แฟรงก์ แฮร์เบิร์ต พร้อมกับตัวเอกของเรื่องอย่าง พอล อะเทรดีส จะสานสัมพันธ์กับ ชานี่ และเหล่าเฟรเมน เพื่อเดินหน้าสู่เส้นทางของการล้างแค้นกับผู้คนที่สังหารครอบครัวของเขา และเมื่อเขามองเห็นนิมิตของความสยดสยองที่จะเกิดขึ้นในอนาคต อะเทรดีส จึงจะเป็นที่จะต้องพยายามอย่างสุดความสามารถเพื่อที่จะหยุดหายนะที่กำลังจะมาถึงให้ได้

 

 

สำหรับ เดนิส วิลล์เนิฟ แล้วนั้น การดัดแปลงนวนิยาย ดูน มาสู่จอภาพยนตร์เป็นความฝันของเขามาโดยตลอด นับตั้งแต่ในช่วงที่เขาเติบโตมาในแถบชนบทของเมืองมอนทรีออล จึงไม่เป็นที่น่าแปลกใจเลยที่เขาจะทุ่มเททุกอย่างที่จะทำให้เรื่องราวครั้งนี้เป็นจริงขึ้นมาได้

Dune: Part Two หรือ ดูน ภาคสอง มีกำหนดเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ในวันที่ 29 กุมภาพันธ์ ที่จะถึงนี้

 

สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

ขอบคุณข้อมูลจาก Collider

ดูน ภาคสอง

  • 29 February 2024
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย / ชีวิต / แฟนตาซี / วิทยาศาสตร์ /
  • 166 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง