HIGHLIGHT CONTENT

เดนิส วิลล์เนิฟ เทียบเส้นทางของ พอล อะเทรดีส กับ ไมเคิล คอร์เลโอเน แห่ง The Godfather

  • 112
  • 23 เม.ย. 2024

เดนิส วิลล์เนิฟ เทียบเส้นทางของ พอล อะเทรดีส

กับ ไมเคิล คอร์เลโอเน แห่ง The Godfather

 

 

ในการให้สัมภาษณ์กับทาง นิวยอร์กไทมส์ ผู้กำกับ เดนิส วิลล์เนิฟ ได้เปรียบเทียบตัวละคร พอล อะเทรดีส ของ ทิโมธี ชาลาเมต์ ในแฟรนไชส์ Dune หรือ ดูน กับตัวละคร ไมเคิล คอร์เลโอเน ของ อัล ปาชิโน จากแฟรนไชส์ The Godfather หรือ เดอะ ก็อดฟาเธอร์ ว่าทั้งสองมีความคล้ายกันในเรื่องของเส้นทางชีวิต

 

“เข้าทรยศเธอในหลายเรื่อง แต่สิ่งที่เป็นเรื่องใหญ่สำหรับ ชานิ นั้นไม่ได้เกี่ยวกับความรัก มันเกี่ยวกับข้อเท็จจริงที่ว่าเขาได้กลายมาเป็นคนที่จะทำให้เหล่าเฟรเมนตกอยู่ในห่วงความคิดที่ไม่ดีนัก”

“ผู้นำคนหนึ่งที่ไม่ได้มาเพื่อปลดปล่อยเหล่าเฟรเมน แต่มาเพื่อควบคุม นั่นคือโศกนาฏกรรมที่ยิ่งใหญ่มากที่สุด เหมือนกับเป็น ไมเคิล คอร์เลโอเน แห่งโลกไซไฟ เขาได้กลายมาเป็นสิ่งที่เขาต้องการที่จะหลีกเลี่ยง และเขาจะพยายามที่จะหาทางเพื่อที่จะรักษาจิตวิญญาณของตัวเองในหนังภาคที่สาม”

 

 

ไมเคิล คอร์เลโอเน เป็นตัวละครนำในภาพยนตร์แฟรนไชส์ เดอะ ก็อดฟาเธอร์ โดยในภาพยนตร์ภาคแรก เขาหลีกเลี่ยงที่จะเดินตามเส้นทางเจ้าพ่อมาเฟียในแบบเดียวกันกับพ่อของเขา แต่สุดท้ายแล้วด้วยเหตุการณ์หลาย ๆ อย่างที่เกิดขึ้นก็ทำให้เขาต้องก้าวขึ้นมาครองตำแหน่งดังกล่าว และทรยศต่อความเชื่อใจที่ เคย์ คอร์เลโอเน ภรรยาของเขามีให้

จะเห็นได้ว่าเรื่องราวของ ไมเคิล คล้ายกับสิ่งที่เกิดขึ้นกับ พอล มากเลยทีเดียว หากเรามองว่า พอล ก็ได้ทรยศความเชื่อใจของ ชานิ ด้วยการขึ้นสู่ตำแหน่งจักรพรรดิผ่านทางการแต่งงานกับ อิรูลาน คอร์ริโน่ เจ้าหญิงผู้เป็นลูกสาวขององค์จักรพรรดิในตอนท้ายของภาพยนตร์ Dune: Part Two หรือ ดูน ภาคสอง

Dune: Part Two หรือ ดูน ภาคสอง เข้าฉายในโรงภาพยนตร์แล้ววันนี้

 

สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

ขอบคุณข้อมูลจาก Total Film

ดูน ภาคสอง

  • 29 February 2024
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย / ชีวิต / แฟนตาซี / วิทยาศาสตร์ /
  • 166 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง