HIGHLIGHT CONTENT

เดนิส วิลล์เนิฟ วางแผนลุยต่อกับ Dune Part 3 โดยเขียนบทบางส่วนไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

  • 2,414
  • 28 ส.ค. 2023

เดนิส วิลล์เนิฟ วางแผนลุยต่อกับ Dune Part 3

โดยเขียนบทบางส่วนไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 

 

เป็นที่รู้กันดีตั้งแต่ต้นแล้วว่า ผู้กำกับ เดนิส วิลล์เนิฟ วางแผนการให้กับเฟรนไชส์ Dune หรือ ดูน เอาไว้อย่างทะเยอทะยาน โดยเขาอยากที่จะดัดแปลงนวนิยายของ แฟรงค์ เฮอร์เบิร์ต ออกมาเป็นภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์อย่างน้อยสองเรื่อง ถึงแม้ว่าแผนการดังกล่าวจะไม่ตรงกันกับที่สตูดิโออย่างวอร์เนอร์บราเธอส์ก็ตาม แต่ก็ต้องขอบคุณความสำเร็จทางด้านรายได้ของภาพยนตร์ภาคแรกที่ทำให้ภาคต่อในเฟรนไชส์เกิดขึ้นได้

โดยก่อนหน้านี้ Dune: Part Two​ (2024) หรือ ดูน ภาคสอง มีกำหนดการฉายในช่วงท้ายปีนี้ แต่ด้วยสถานการณ์วิกฤตของอุตสาหกรรมภาพยนตร์สหรัฐอเมริกาในตอนนี้ ก็ทำให้ภาพยนตร์มหากาพย์เรื่องนี้ต้องถูกเลื่อนกำหนดการฉายออกไปราวครึ่งปี

 

 

แต่เรื่องราวของ ดูน ไม่ได้สิ้นสุดลงเพียงเท่านี้ เพราะว่า เฮอร์เบิร์ต ได้เขียนเรื่องราวของดวงดาวทะเลทราย อาร์ราคิส เอาไว้เป็นหนังสือหลายเล่ม จนกระทั่งเขาจากไป ผู้เป็นลูกชายอย่าง ไบรอัน เฮอร์เบิร์ต ก็สานต่อผลงานของเขาออกมาเป็นหนังสืออีกหลายเล่ม ดังนั้นก็เชื่อได้เลยว่าหาก ดูน ภาคสอง ประสบความสำเร็จ วิลล์เนิฟ ก็จะได้ทำตามความต้องการของเขาที่อยากจะสานต่อเรื่องราวในเฟรนไชส์นี้ต่อไปได้อีกอย่างแน่นอน

ในการสัมภาษณ์กับการเอ็มไพร์ วิลล์เนิฟ ได้เปิดเผยว่า มันจะเป็นความฝันที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของเขาเลย ถ้าหากว่าเขาจะได้ดัดแปลงนวนิยาย Dune: Messiah และทำให้ไตรภาค ดูน ของเขาเสร็จสมบูรณ์ โดยเขาอธิบายว่าใน เมสสิยาห์ ซึ่งเป็นนวนินายภาคต่อของ เฮอร์เบิร์ต จะสร้างภาพให้เห็นว่า พอล อะเทรดีส เป็นฮีโร่ ซึ่งแท้จริงแล้วมันไม่ได้เป็นเจตนาของผู้แต่ง และ วิลล์เนิฟ ก็วางแผนที่จะเปลี่ยนแปลงการสร้างภาพแบบนั้น

 

“ถ้าหากว่าผมทำไตรภาคออกมาได้สำเร็จ มันก็คงจะเป็นเหมือนฝันเลย ดูน เมสสิยาห์ ถูกเขียนขึ้นเพื่อตอบโต้กับข้อเท็จจริงที่ว่ามีหลายคนมองว่า พอล อะเดรดีส เป็นฮีโร่ ซึ่งไม่ใช่สิ่งที่ผู้แต่งอยากให้เป็นแบบนั้น การดัดแปลง ดูน ของผมจะตรงตามความคิดของเขาที่ว่ามันเป็นเหมือนคำเตือน หลังจากนั้นหนังสือมันก็ออกมาลึกลับมากขึ้น เช่นเดียวกันกับในภาคที่สาม ผมอยากจะบอกว่าบทได้เขียนเอาไว้บ้างแล้ว”

 

 

ดูน ภาคสอง จะประกอบไปด้วยนักแสดงอย่าง ทิโมธี ชาลาเมต์, เซนเดย์อา, จอช โบรลิน, เดฟ เบาทิสต้า, สเตลแลน ซาร์สการ์ด, ฮาเวียร์ บาร์เด็ม และ ชาร์ลอตต์ แรมพลิง ร่วมกับหน้าใหม่อย่าง ฟลอเรนซ์ พิวจ์, ออสติน บัตเลอร์, เลอา เซดูซ์ และ คริสโตเฟอร์ วอล์คเคน

Dune: Part Two หรือ ดูน ภาคสอง มีกำหนดเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ในวันที่ 29 กุมภาพันธ์ 2024

 

สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

ขอบคุณข้อมูลจาก Collider

ดูน ภาคสอง

  • 29 February 2024
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย / ชีวิต / แฟนตาซี / วิทยาศาสตร์ /
  • 166 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง