HIGHLIGHT CONTENT

มือเขียนบทของ Ballerina ออกมาเปิดเผยถึงบทบาทของ จอห์น วิค ในหนังภาคแยกเรื่องใหม่

  • 1,289
  • 30 มี.ค. 2023

มือเขียนบทของ Ballerina ออกมาเปิดเผยแล้วว่า จอห์น วิค

จะมีบทบาทมากแค่ไหนในหนังภาคแยกนี้

 

 

หากคุณยังไม่หนำใจกับเฟรนไชส์ จอห์น วิค ก็ยังมีอะไรให้ติดตามหลังจากเรื่องราวใน John Wick: Chapter 4 (2023) หรือ จอห์น วิค แรงกว่านรก 4 ซึ่งจะเป็นเรื่องราวที่อยู่ระหว่าง John Wick: Chapter 3 - Parabellum (2019) หรือ จอห์น วิค แรงกว่านรก 3 และ จอห์น วิค แรงกว่านรก 4 โดยภาพยนตร์ที่มีชื่อว่า Ballerina จะให้ความสนใจไปกับตัวละครนำใหม่ที่รับบทโดย อนา เดอ อาร์มาส ซึ่งภาพยนตร์ที่กำกับโดย เลน ไวส์แมน นี้ จะได้ตัว แองเจลิก้า ฮูสตัน กลับมารับบทบาทเดิม คือ The Director ที่เราเคยได้เห็นหน้าเห็นตากันมาแล้วในภาคที่สาม และยังจะได้ตัวของ คีอานู รีฟส์ มารับบทบาทของ จอห์น วิค, เอียน แม็คเชน ในบทบาทของ วินสตัน สก็อตต์ และ แลนซ์ เรดดิค ผู้ล่วงลับในบทบาทของ ชารอน ซึ่งจะเป็นหนึ่งในการแสดงในภาพยนตร์เรื่องสุดท้ายของเขา

เมื่อไม่นานมากนี้ ทาง Collider ได้พูดคุยกับหนึ่งในมือเขียนบทของภาพยนตร์เรื่องนี้อย่าง เชน์ แฮตเทน เกี่ยวกับเบื้องหลังของตัวละครของ เดอ อาร์มาส ที่มีชื่อว่า รูนีย์ ที่ก่อนหน้านี้รับบทโดย ยูนิตี้ ฟีแลน โดย แฮตเทน อธิบายว่า

“Ballerina เริ่มต้นจากการแนะนำตัวละครที่เหมือนกับว่าจะได้ผ่านการฝึกฝนในแบบเดียวกับ จอห์น ในคณะบัลเล่ต์ที่ตัวละครของ แองเจลิก้า ฮูสตัน ที่เราได้เห็นในภาคที่สามเป็นเจ้าของ แต่หลังจากนั้นไม่นานเธอก็ไปโผล่ในอีกฝากหนึ่งของโลก และเป็นชุมชนที่แยกตัวออกไปจากที่อื่น ๆ แตกต่างจากที่เราเคยเห็นในหนัง จอห์น วิค ภาคก่อน ๆ”

ถึงแม้ว่าภาพยนตร์ จอห์น วิค ก่อนหน้านี้ จะพาเราเดินทางไปสำรวจโลกของมือสังหารมาแล้ว แต่เหมือนว่า Ballerina จะพาเราเดินทางไปในที่ที่เราไม่เคยเห็นมาก่อน แฮตเทน พูดต่อ

“มันเป็นอะไรที่สานต่อมาจากเรื่องราวจริง ๆ มันคือที่ไหนก็ตามที่จะทำให้เรื่องราวไปต่อได้ เราจะเดินทางไปยังส่วนนั้นของโลกและพยายามจะลองนึกถึงอะไรเจ๋ง ๆ ที่สามารถทำได้ที่นั่น”

แน่นอนว่ามันจะเป็นภาคแยก แต่คำถามที่ผู้ชมหลายคนสงสัยอาจจะเป็นคำถามที่ว่า “แล้ว จอห์น วิค ไปอยู่ไหน?” และในขณะที่ภาพยนตร์เรื่องนี้จะให้ความสนใจไปที่ตัวละคร รูนีย์ และการเดินท่วของเธอในฐานะมือสังหารบัลเล่ต์ ซึ่ง รีฟส์ ก็ไม่ได้หายตัวไปไหน เพราะว่าผู้ออกแบบงานสร้างของ Ballerina อย่าง เอริก้า ลี ได้ออกมาอธิบายแล้วว่า รีฟส์ อยู่ในกองถ่ายของภาพยนตร์เรื่องนี้ประมาณหนึ่งสัปดาห์ ในขณะที่ เรดดิค อยู่ในกองถ่ายประมาณหนึ่งวัน ถึงแม้ว่าเธอจะบอกอีกด้วยว่าการเสริมตัวละครจากภาคหลักเข้ามาเป็นอะไรที่คิดขึ้นมาทีหลัง ดูเหมือนว่าบทบาทของ รีฟส์ จะมีมากกว่าที่คิด โดย แฮตเทน อธิบายว่า

“เราเอสตัวเขามาอยู่ในหนังเยอะพอสมควร เราเป็นตัวละครจริง ๆ และไม่ใช่ตัวละครที่จะโผล่มาแล้วก็หายไป เขามี… อืม ผมว่าผมไม่ควรพูดมากเกินไป แต่เขาอยู่ในหนังในรูปแบบที่ผมคิดว่าทุกคนน่าจะตื่นเต้นมาก ๆ กับมัน และมันก็เจ๋งไปเลยเพราะว่านั่นมันเป็นเหตุผลเดียวที่เรื่องราวอยู่ในช่วงเวลาระหว่างภาคที่สามและภาคที่สี่ เพราะว่ามันคงจะเป็นช่วงเวลาที่เจ๋งดีที่ จอห์น จะไปอยู่ตรงนั้นได้ เพราะว่าในตอนจบของภาคที่สาม เขาถูกยิงจนตกจากหลังคา เขาโดนมาหนักเอาเรื่อง และหลังจากนั้นเขาก็ฟื้นตัวในห้องใต้ดินของ บาวเวอร์รี่ คิง”

“และในตอนที่หนังภาคที่สี่เริ่มต้นขึ้น เขาหายดีแล้ว เขาก็ไปอยู่ที่อีกฝากหนึ่งของโลก และเราก็แค่คิดว่า ‘โอเค แล้วเขาเดินทางจากจุด A ไปยังจุด B ได้ยังไง? มีอะไรเกิดขึ้นบ้างในช่วงเวลาช่วงเล็ก ๆ ในตอนนั้น?’ ดังนั้นมันก็เหมือนเป็นอะไรที่ดูเป็นธรรมชาติดี ที่จะเอาตัวเขาไปใส่ไว้ในนั้นและให้เขามีปฏิสัมพันธ์กับตัวละครอื่น ๆ ในเรื่องในช่วงเวลานั้น ดังนั้นผมก็คิดว่ามันเติมเต็มช่องว่างของปริศนาที่หลาย ๆ คนคิดว่าน่าสนใจ ก็หวังว่านะ”

แฮตเทน ยังพูดถึงการทำงานร่วมกับมือเขียนบทอีกคนอย่าง เอ็มเมอรัลด์ เฟนเนลล์ ด้วยการพูดถึงสิ่งที่ เฟนเนลล์ มอบให้กับตัวภาพยนตร์เมื่อเธอเข้ามาทำงาน

“ที่จริงแล้วมันเป็นช่วงเวลาพักช่วงคราวที่ผมไม่ได้ทำงานอยู่ ผมเขียนบทภาพยนตร์ดั้งเดิม หลังจากนั้นก็เขียนมันใหม่ และผมก็คิดถึงเมื่อตอนที่ อนา เข้ามามีบทบาท เอ็มเมอรัลด์ ก็เข้ามามีส่วนร่วม และหลังจากนั้นผมก็กลับมาทีหลังและอ่านสิ่งที่เธอร่างไว้ แล้วผมก็แบบว่า ‘มันเยี่ยมไปเลย’ เพราะว่าเธอเป็นอัจฉริยะ ซึ่งมันก็เป็นเธอเองแหละ ที่ผมคิดว่าใส่ความคิดมากมายเข้าไปในนั้น และนั่นก็เป็นธรรมชาติของสิ่งต่าง ๆ บางอย่างก็ยังอยู่ในหนัง และบางอย่างก็ถูกนำเอาออกไปในช่วงของการถ่ายทำ แต่ผมก็คิดว่ามันเป็นอะไรที่เจ๋งมาก ที่จะได้มีมือเขียนบทอีกคนที่ผมเป็นแฟนคลับเข้ามา และเพิ่มเติมอะไรลงไปในตัวละคร ดังนั้นผมก็คิดว่ามันให้อะไรกับหนังเยอะมาก”

และด้วยความสำเร็จอย่างต่อเนื่องของ จอห์น วิค โดยเฉพาะกับ จอห์น วิค แรงกว่านรก 4 ที่ได้รับคำชื่นชมเป็นอย่างมาก มันก็เหมือนกับว่าเป็นเรื่องที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ที่ภาคแยกอย่าง Ballerina จะกลายมาเป็นเฟรนไชส์ของตัวเอง

John Wick: Chapter 4 หรือ จอห์น วิค แรงกว่านรก 4 เข้าฉายในโรงภาพยนตร์ทั่วไปแล้ววันนี้

 

สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

ขอบคุณข้อมูลจาก Collider

จอห์น วิค แรงกว่านรก 4

  • 22 March 2023
  • Adventure / แอ็คชัน / อาชญากรรม / ระทึกขวัญ /
  • 169 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง