HIGHLIGHT CONTENT

ยาวกว่านี้ได้อีก! John Wick Chapter 4 เคยเกือบจะมีความยาวถึงสี่ชั่วโมง

  • 4,462
  • 23 มี.ค. 2023

ยาวกว่านี้ได้อีก! John Wick Chapter 4 เคยเกือบจะมี

ความยาวถึงสี่ชั่วโมง

 

 

John Wick: Chapter 4 หรือ จอห์น วิค แรงกว่านรก 4 จะมีความยาวของตัวภาพยนตร์มากที่สุดเท่าที่ในเฟรนไชส์จะมีมา ด้วยความยาวเกือบ 3 ชั่วโมง แต่ผู้กำกับ แชด สตาเฮลสกี้ ก็เพิ่งจะเปิดเผยออกมาว่า ที่จริงแล้วในตอนแรกภาพยนตร์มีความยาวมากกว่านี้มาก โดยหลังจากภาพยนตร์สามภาคที่ประสบความสำเร็จขึ้นเรื่อย ๆ คีนานู รีฟส์ ก็กลับมารับบทนักฆ่าผู้เลื่องชื่ออีกครั้งใน จอห์น วิค แรงกว่านรก 4 ซึ่งในครั้งนี้เขาจะมาล้างบางสภาสูง โดยได้มีการเปิดเผยออกมาในฤดูใบไม้ร่วงปีก่อนว่า ภาพยนตร์ภาคต่อที่กำลังเข้าฉายอยู่ในตอนนี้มีความยาวเกือบสามชั่วโมง แต่ก็เป็นโชคดีของเรา ที่นักวิจารณ์ส่วนมากต่างเห็นตรงกันว่า ภาคต่อนี้คุ้มค่ากับความยาวระดับนี้จริง ๆ

และในช่วงก่อนหน้าที่ภาพยนตร์เรื่องนี้จะเข้าฉายได้ไม่นาน สตาเฮลสกี้ ได้ออกมาเปิดเผยในการให้สัมภาษณ์กับ IndieWire ว่าภาพยนตร์เวอร์ชั่นแรกที่ถูกตัดออกมานั้น มีความยาวเกือบสี่ชั่วโมง มือตัดต่ออย่าง นาธาน ออร์ลอฟ อธิบายว่า พวกเขาทำอย่างไรในการที่จะตัดต่อภาพยนตร์ จอห์น วิค ขนาดใหญ่ยักษ์ให้เหลือเท่ากับระยะเวลาปัจจุบันที่ 2 ชั่วโมง 49 นาที โดย สตาเฮลสกี้ และ ออร์ลอฟ ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า

“ถ้าจะให้พูดอย่างตรงไปตรงมาแล้ว เราไม่ได้วางแผนไว้ล่วงหน้าเลย เวอร์ชั่นแรกที่เราตัดออกมามีความยาวถึง 3 ชั่วโมง 45 นาที และมันรู้สึกเหมือน  3 ชั่วโมง 45 นาที จริง ๆ แล้วพวกเราแบบว่า โอ้ ตอนนี้เราซวยแล้วล่ะ”

“คุณก็แค่บีบอัด, บีบอัด, บีบอัด ผมเจอช่วงที่ใครสักคนหนึ่งพูดถึงเรื่องเดิมที่เคยพูดไปแล้ว แล้วผมก็ตัดมันออก ห้ามพูดเรื่องเดิม เพราะว่ามันเป็นเรื่องราวที่เป็นเส้นตรงมาก ๆ ดังนั้นมันจึงไม่ได้มีการรื้อโครงสร้างหรือเรียบเรียงใหม่ที่เราสามารถจะทำได้ มันก็แค่กระบวนการกรองเอาสิ่งที่เราไม่ต้องการออก” ออร์ลอฟ พูด

ภาพยนตร์ จอห์น วิค ภาคแรกมีความยาวอยู่ที่ 1 ชั่วโมง 41 นาที ส่วนภาคที่สอง มีความยาวอยู่ที่ 2 ชั่วโมง 2 นาที ส่วน จอห์น วิค แรงกว่านรก 3 มีความยาวมากที่สุดที่ 2 ชั่วโมง 11 นาที และเช่นเดียวกันกับผู้มาก่อนหน้า ภาคต่อภาคล่าสุดนี้มีความยาวเพิ่มขึ้นอีกมาก เนื่องจากขนาดโลกที่ถูกสร้างขึ้นมา ในขณะที่ จอห์น วิค ภาคแรก เป็นเพียงภาพยนตร์ล้างแค้นอย่างตรงไปตรงมา แต่ภาพยนตร์ภาคต่อ ๆ มากลับยิ่งสร้างโลกของมือสังหารให้ยิ่งใหญ่ขึ้นไปเรื่อย ๆ

ด้วยการที่คาดว่า จอห์น วิค แรงกว่านรก 4 จะเกี่ยวข้องกับสภาสูงเป็นหลัก ผู้ชมคงจะได้เรียนรู้มากขึ้นเกี่ยวกับธรรมเนียมและลำดับชั้นการปกครองของเครือข่ายมือสังหารลึกลับในเฟรนไชส์นี้ ในขณะที่จักรวาลภาพยนตร์กำลังขยายออกไปนี้ ก็มีตัวละครมากมายเข้ามาเกี่ยวข้อง ภาพยนตร์ภาคที่สามได้พาเราไปรู้จักตัวละครอีกมากมาย แต่ จอห์น วิค แรงกว่านรก 4 เหมือนว่าจะเป็นอีกขั้นหนึ่งเลยทีเดียว อย่างที่เราได้เห็นรายชื่อนักแสดงอย่าง บิล ซาร์สการ์ด, ดอนนี่ เยน, ฮิโรยูกิ ซานาดะ, รินะ ซาวายามะ, สก็อต แอดกินส์, แคลนซี่ บราวน์ และ ชาร์เมียร์ แอนเดอร์สัน

เช่นเดียวกับที่จักรวาลภาพยนตร์ขยายตัวขึ้น อันตรายที่ วิค จะต้องเผชิญที่เติบโตและน่าหวาดหวั่นมากยิ่งขึ้น ฉากแอคชั่นก็เพิ่มขึ้นตามไปด้วย จอห์น วิค แรงกว่านรก 4 จะมีฉากแอคชั่นรวมทั้งหมด 14 ฉาก ในความยาวเกือบ 3 ชั่วโมงนี้

John Wick: Chapter 4 หรือ จอห์น วิค แรงกว่านรก 4 เข้าฉายในโรงภาพยนตร์ทั่วไปแล้ววันนี้

 

สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

ขอบคุณข้อมูลจาก Screen Rant

จอห์น วิค แรงกว่านรก 4

  • 22 March 2023
  • Adventure / แอ็คชัน / อาชญากรรม / ระทึกขวัญ /
  • 169 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง