HIGHLIGHT CONTENT

จุดกำเนิด World of Warcraft เกมส์สุดยิ่งใหญ่ที่มีผู้เล่น100ล้านคนทั่วโลก !!

  • 31,922
  • 24 พฤษภาคม 2016

จุดกำเนิด World of Warcraft  เกมส์สุดยิ่งใหญ่ที่มีผู้เล่น100ล้านคนทั่วโลก !! 

 

 

นับแต่ถือกำเนิดมา มีผู้เล่นมากกว่า 100 ล้านคนที่เคยสัมผัสกับตำนานอันน่าติดตาตรึงใจและแสนตื่นตะลึง ซึ่งกลายเป็นปรากฏการณ์ที่รู้จักกันในชื่อ World of Warcraft  

Warcraft: Orcs and Humans ซึ่งสร้างโดย บลิซซาร์ด เอนเตอร์เทนเมนต์ ในปี 1994 คือความสำเร็จถล่มทลาย และเป็นเสมือนบทแรกในงานไตรภาค สำหรับแฟนๆ มากมาย มันได้ให้นิยามใหม่กับเกมส์กลยุทธแบบเรียลไทม์ ภาคที่ 2 และ 3 Warcraft II: Tides of Darkness และ Warcraft III: Reign of Chaos ยังคงเดินหน้าให้ทั้งความมหัศจรรย์และจินตนาการกับผู้เล่น เช่นเดียวกับเมื่อกลายมาเป็นนิยายเบสเซลเลอร์และเมอร์แชนไดส์อื่นๆ

แต่เป็นเพราะภาคที่ 4 ในเกมส์ซีรีส์นี้ที่ถือเป็นตัวเปลี่ยนเกมส์
ในปี 2004 บลิซซาร์ดได้เปิดตัวเกมส์สุดยิ่งใหญ่ World of Warcraft ซึ่งเป็นเกมส์ออนไลน์ในแบบผู้เล่นหลายคน ซึ่งผู้เล่นจำนวนมากมายจากทั่วโลกสามารถที่จะร่วมผจญภัยพร้อมกับคนอื่นๆ ในจักรวาลเดียวกันได้ ในเกมส์นี้ ผู้เล่นสามารถเลือกตัวละครภายในกลุ่มพันธมิตร หรือเดอะฮอร์ด และควบคุมการกระทำของตัวละคร สร้างความผูกพันกับตัวละครอื่นๆ ในฉากที่เต็มไปด้วยรายละเอียดจนน่าตื่นตะลึง และกลายเป็นหนึ่งในงานแฟนตาซีที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในประวัติศาสตร์ของเกมส์
ปัจจุบัน นานกว่าหนึ่งทศวรรษต่อมา World of Warcraft มีผู้ใช้แบบลงทะเบียน 100 ล้านราย และยังคงติดอันดับท็อป 10 เกมส์ MMORPG ที่มีผู้เล่นมากที่สุดในโลก  

นับแต่นั้น มีการปรับขยาย World of Warcraft ถึงห้าครั้ง ครั้งล่าสุดก็คือ World of Warcraft: Warlords of Draenor ด้วยการก้าวเข้าสู่ดินแดนผจญภัยที่มีการพัฒนาอยู่ตลอดเวลา ผู้เล่นสามารถสัมผัสการเดินทางและการผจญภัยไร้ขีดจำกัดเป็นพันๆ รูปแบบ ท่ามกลางฉากหลังอันแสนมหัศจรรย์ที่มีทั้งตำนาน เวทมนต์ เหล่าอาณาจักรอันยิ่งใหญ่ และสนามรบที่เต็มไปด้วยอันตราย 

ความขัดแย้งคือหัวใจของตำนาน Warcraft และเมื่อทางบลิซซาร์ดและทีมผู้สร้างภาพยนตร์ เริ่มพูดคุยกันเกี่ยวกับการนำทรัพย์สินอันมีค่าชิ้นนี้มาสู่จอภาพยนตร์ ความท้าทายไม่ใช่เพียงแค่การต้องยึดมั่นศรัทธาต่อแฟนๆ จำนวนนับไม่ถ้วนทั่วโลกเท่านั้น แต่ยังจะต้องให้การเล่าเรื่องที่ชวนติดตามสำหรับคนดูที่ไม่ได้คุ้นเคยกับสภาพแวดล้อมและตัวละครอันแสนมหัศจรรย์นี้   

ในที่สุด พวกเขาเลือกที่จะกลับไปหาจุดเริ่มต้นของตำนาน Warcraft และมุ่งเน้นไปที่การสร้างโลกที่ขัดแย้งกันทั้งสองโลก นั่นก็คืออาเซร็อธ อาณาจักรที่ทั้งงดงามและสุขสงบ และเดรเนอร์ ดาวเคราะห์ที่กำลังจะแตกดับ ทำให้ผู้อยู่อาศัยต้องเผชิญกับการสิ้นเผ่าพันธุ์ รวมไปถึงการเดินทางผจญภัยของสองวีรบุรุษจากสองฟากฝั่ง ผู้ที่ชะตากรรมถูกดึงเข้าหากันด้วยโชคชะตา 

 

 

 

กำเนิดศึกสองพิภพ

  • 26 May 2016
  • Adventure / ผจญภัย / แฟนตาซี /
  • 123 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง